เดินหน้ามอบเงินเยียวยา - ถุงยังชีพ ช่วยหมอนวดตาบอด 29 จังหวัดคุมเข้มสูงสุด

6 ส.ค. 64

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังทวีความรุนแรง เนื่องจากขณะนี้มีผู้ติดเชื้อวันละกว่า 2 หมื่นราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ในส่วนของคนตาบอดก็มียอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นเช่นกัน บางรายยังไม่มีเตียงรองรับ หรือไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ทำให้ขาดรายได้และไม่สามารถประกอบอาชีพได้

3_3

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย จึงได้ดำเนินการช่วยเหลือประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยซึ่งเป็นคนตาบอด และจัดหารถเพื่อขนย้ายผู้ป่วย พร้อมจัดส่งยาและเครื่องอุปโภคบริโภคไปให้ที่บ้านของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตลอดจนนำส่งอาหารกล่องปรุงสำเร็จ ไปแขวนไว้หน้าบ้านของคนตาบอดที่ติดเชื้อโควิด-19 เพราะยังต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้านระหว่างรอเตียง

5_3

คุณพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ร้านนวดของคนตาบอด ยังคงต้องปิดให้บริการต่อไป ตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรค ส่งผลให้ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา คนตาบอดที่ประกอบอาชีพนวดขาดรายได้ มีแต่รายจ่าย ทั้งค่ากิน ค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ และค่าไฟ ซึ่งเฉลี่ยตกเดือนละ 5,000 - 10,000 บาท

โดยทางสมาคมฯ ได้ช่วยเหลือเยียวยาร้านนวดของคนตาบอด ร้านละ 2,000 บาท และยังมอบถุงยังชีพ พร้อมด้วยเงินช่วยเหลือรายละ 500 บาท ให้กับหมอนวดคนตาบอดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด เพื่อช่วยเหลือคนตาบอดที่ประสบปัญหาเดือดร้อนจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ให้ดำเนินชีวิตได้ต่อไป

8_1

ในการนี้ สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย จึงขอเรียนเชิญท่านผู้ชม ร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อยา เวชภัณฑ์ เครื่องอุปโภคบริโภค เช่น เครื่องวัดออกซิเจนในเลือดด้วยตัวเอง ฟ้าทะลายโจร ถังออกซิเจน ยาสามัญประจำบ้าน ข้าวสารอาหารแห้งต่าง ๆ และร่วมช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และดูแลผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่บ้าน

646918

โดยท่านผู้ชมสามารถโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาซอยอารีย์ เลขที่บัญชี 481-0140-024 ประเภทบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในประเทศไทย” หรือสามารถบริจาคสิ่งของด้วยตัวเอง หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ตามที่อยู่บนหน้าจอ สอบถามรายละเอียดโทร. 089-994-6656 หรือสอบถามข้อมูลเติมทางแอปพลิเคชันไลน์ ไอดีไลน์ @tabc2016 หรือแสกนคิวอาร์โค้ด ร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมส่งกำลังใจให้คนตาบอดสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

1_37_4

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม