คนแห่ไหว้ “ท้าวหิรัญพนาสูร” รพ.พระมงกุฎฯ ขอคุ้มครองพ้นโควิด หลังมีคำทำนายระบาดรุนแรงเดือนนี้ (คลิป)

6 ส.ค. 64

กรณีความเชื่อส่วนบุคคลเรื่องหนึ่ง ที่ขณะนี้หลายคนกำลังให้ความสนใจ สำหรับเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ “หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” ได้นำมาเล่าในรายการวิทยุช่องดัง ซึ่งเป็นเรื่องราวของตำนานคำทำนายของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวังแห่งหนึ่ง ในประเทศไทย

639603

ในอีก 100 ปีข้างหน้านับจากในอดีต จะเกิดโรคระบาดรุนแรงขึ้น ซึ่งตรงกับเดือนเม.ย.63 ที่ผ่านมา ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไสรัสโควิด-19 พอดิบพอดี นอกจากนี้ โรคระบาดจะทวีความรุนแรงสูงสุดในวันที่ 22 ส.ค.64 ก่อนจะสิ้นสุดลงในช่วงเดือนเม.ย.65

912725

ทั้งนี้ชาวเน็ตจึงไปค้นข้อมูลเพิ่มเติม จนพบว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ "หมอบี" กล่าวในรายการนั้น อาจจะเป็น “ท้าวหิรัญพนาสูร หรือ ท้าวหิรัญฮู” ซึ่งเป็นเทพารักษ์ประจำรัชกาลที่ 6 ซึ่งศาลของท่านตั้งอยู่ที่พระราชวังพญาไท ปัจจุบันตั้งอยู่ในบริเวณ รพ.พระมงกุฎเกล้า ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยศาลอยู่บริเวณด้านหลังของโรงพยาบาล

338524

ล่าสุดวันที่ 6 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณศาลท้าวหิรัญพนาสูร หรือ ท้าวหิรัญฮู ที่ตั้งอยู่ภายใน รพ.พระมงกุฎเกล้า พบว่ายังมีประชาชนทยอยเดินทางมากราบไหว้อย่างไม่ขาดสาย ขณะที่ของเซ่นไหว้จะตั้งเรียงรายอยู่บริเวณด้านหน้า สังเกตด้วยสายตาพบมีมะพร้าว ดอกไม้ สัปปะรด ขนุน เป็นต้น

325320

นางนรากรณ์ เอี่อวลับ หรือ นก อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลศาล เล่าให้ฟังว่า จากเดิมที่มีคนทยอยเดินทางเข้ามากราบไหว้พอสมควร กระทั่งมีข่าวเรื่องโควิด-19 เข้ามา ก็ทำให้หลายคนแห่เข้ามากราบไว้มากขึ้น ประมาณวันละ 600-800 คน โดยจะมากันตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 08.00 - 20.00 น. แต่ช่วงก่อนเคอร์ฟิว ก็จะมีคนเข้ามากราบไหว้ตลอดทั้งคืน

751670173248

ส่วนใหญ่ประชาชนที่มากราบไว้ จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ เข้ามาขอพร จะใช้ธูปจำนวน 9 ดอก พร้อมเครื่องสักการะ หากมาบนบานศาลกล่าวจะใช้ธูป 16 ดอก และต้องเจาะจงว่าขอเรื่องอะไร หากสำเร็จจะถวายอะไร ขณะที่หากเดินทางมาแก้บนจะต้องใช้ธูป 19 ดอกพร้อมของถวายเเก้บน ทั้งนี้ในส่วนของแก้บนที่ประชาชนจะต้องนำมาถวายนั้น จะเป็นขนุน, บายศรีเทพ, บายศรีปากชาม, บายศรีพรม, หมู, ไก่ต้ม, ไข่ต้ม, ผลไม้สีส้ม, ดอกไม้สีส้ม, ดอกบัว, มะพร้าวอ่อน, ดอกดาวเรือง, น้ำแดง เป็นต้น

228772260126

ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่ที่มาขอพร จะเน้นเรื่องของการขอให้สุขภาพแข็งแรง หรือบนเกี่ยวกับเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ ขอให้ผ่าตัดสำเร็จ ขอให้อาการดีขึ้นภายใน 3 วัน 7 วัน บางคนที่มาเล่าให้ตนฟัง ญาติป่วยเป็นมะเร็งถึงขั้นที่แพทย์บอกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ให้ทำใจไว้ เเต่เมื่อมาไหว้กลับกลายเป็นว่าอาการดีขึ้น จนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ ส่วนตนยอมรับว่ายังไม่เคยเจอเหตุการณ์ หรือเรื่องราวปาฏิหาริย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส