ลุงโชว์สกิลขายมังคุดเสียบไม้ ใส่ถาดทูนไว้บนหัว ขี่ขายรอบเมืองสงขลา

6 ส.ค. 64

สุดยอดพ่อค้าขายมังคุดดิบ คัดเสียบไม้จากนครศรีธรรมราช นำมังคุดใส่ถาดทูนไว้บนหัวขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนออกไปขายรอบเมืองสงขลาอย่างชำนาญ ไม่ต้องใช้มือจับและไม่เคยพลาดทำถาดหล่น

ที่ จ.สงขลา มีพ่อค้าขายมังคุดดิบคัดเสียบไม้คนหนึ่งชื่อว่านายประสิทธิ์ ขบวนพล วัย 52 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมาหากินอยู่ในเมืองสงขลา มาเป็นเวลา 6 ปี มีวิธีการขายมังคุดดิบคัดเสียบไม้ที่ไม่เหมือนใครและเห็นแล้วต้องทึ่ง เพราะใช้วิธีขายนำมังคุดคัดเสียบไม้ใส่ถาดทูนบนศีรษะโดยไม่ต้องใช้มือจับ และขี่รถจักรยานยนต์ไปพร้อมๆ กันอย่างชำนาญและไม่เคยพลาด ใครเห็นแล้วต้องทึ่งและเสียวแทนเพราะกลัวว่ามังคุดที่ทูนไว้จะร่วงตกลงมาจากหัว แต่ก็ไม่เคยพลาดและขี่รถอย่างคล่องแคล่วเหมือนคนขี่รถจักรยานยนต์ปกติ ตระเวนออกขายไปตามตลาดและชุมชนทั่วเมืองสงขลา

1628241325545

นายประสิทธิ์ เผยว่า ตระเวนทูนมังคุดเสียบไม้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปขายวันละ 2 รอบ รอบเช้าประมาณ 80 ไม้ และรอบบ่ายอีก 80 ไม้ ขายไม้ละ 20 บาท และเป็นมังคุดจาก อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรม ซึ่งขายดิบขายดีแม้จะตระเวนออกขายเป็นวันแรก

1628241386808

นายประสิทธิ์ บอกถึงที่มาของการทูนถาดมังคุดบนหัวแล้วขับรถจักรยานยนต์ว่า เมื่อก่อนก็ใช้วิธีทูนถาดและใช้มือจับแต่นานๆ เข้าเมื่อยมือ จึงลองปล่อยมือดูปรากฏว่าทำได้ถาดไม่ตกและชำนาญขึ้นเรื่อยไม่เคยทำถาดตกแม้แต่ครั้งเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ