ไล่ออก! จนท.สสจ. กำแพงเพชร โกงค่าเสี่ยงภัยโควิด 12.7 ล้าน โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

6 ส.ค. 64

กระหึ่มโซเชียลชาวเน็ตแห่แชร์โพสต์ จังหวัด กำแพงเพชร มีการโกงเงินค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 ด้าน นายแพทย์สสจ. แถลงขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและขั้นตอนทางกฏหมายโดนให้พนักงานคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนเงินเสี่ยงภัยโควิด19 ยืนยันเจ้าหน้าที่จะได้รับอย่างแน่นอน กระหึ่มโซเชียลชาวเน็ตแห่แชร์โพสต์ จังหวัด กำแพงเพชร มีการโกงเงินค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 ด้าน นายแพทย์สสจ. แถลงขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและขั้นตอนทางกฏหมายโดนให้พนักงานคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนเงินเสี่ยงภัยโควิด19 ยืนยันเจ้าหน้าที่จะได้รับอย่างแน่นอน

เป็นกระแสไปทั่วโลกโซเชียลจากผู้ใช้เฟสบุ้คส่วนตัวและเฟสบุ๊คแฟนเพจต่างๆโดยเฉพาะจาก เพจดังชื่อว่า กำแพงเพชรร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ ที่มีการโพสข้อความและแชร์ออกไปในโลกโซเชี่ยลเป็นจำนวนมากถึงเหตุการณ์ที่บ่งบอกถึงเรื่องการทุจริตการโกงเงินของภาครัฐหน่วยงานสาธารณสุขระดับจังหวัดเช่นข้อความ“จังหวัดกำแพงเพชรมีการโกงเงินค่าเสี่ยงภัยของรพ.กพ.และค่าพตส.ของรพช.ประมาณ 12 ล้านบาท ซึ่งกรณีนี้มีทั้งเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

วันนี้ นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ทางสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดกำแพงเพชรได้มีการตรวจสอบทางการเงินพบว่า มีการจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินงบประมาณของ สสจ.กำแพงเพชร ไม่ตรงกับหลักฐานการจ่ายเงินโดยมีการสร้างหลักฐานแล้วโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ถูกกล่าวหาคือ นางวิสา อัมพุด นักวิชาการการเงินตำแหน่งพนักงานกระทรวงสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชรสอบสวน เบื้องต้น ย้อนไปทราบว่ามีการกระทำความผิดมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2564 พบความเสียหายมีการโอนเงินเข้าบัญชีตนเอง 3 บัญชียอดรวมเบื้องต้นเป็นเงิน 12.7 ล้านบาท

หลังจากรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการดำเนินการตรวจสอบสำหรับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชรได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนในส่วนของการร้องทุกข์กล่าวโทษได้มีการเข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และจะได้มีการดำเนินการทางอาญาต่อไป

ในส่วนของเงินค่าเสี่ยงภัยโควิด19ที่ต้องมีการเบิกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้านั้น นายแพทย์สสจ. ยืนยันว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข จะได้มีการจัดสรรงบประมาณในส่วนนี้ลงมาจ่ายให้เจ้าหน้าที่อย่างแน่นอนขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สาวกำแพงเพชรโวยโดนใบสั่งจากเพชรบุรี ทั้งที่ไม่เคยไป
- กยศ. แจงกรณีคุณตาคุณยายกำแพงเพชรถูกไล่ที่ ตามหาลูกชายผู้กู้ยืม
- สุดทึ่ง! เจอ "รังแตน" นับร้อยอยู่บนต้นไม้ทุกต้นในวัด จ.กำแพงเพชร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ