ญาติปักใจเชื่อไสยศาสตร์ทำ ช่างทาสี หายตัวนาน 5 วัน เข้าขอขมาสิ่งลี้ลับหวังปลอดภัย

5 ส.ค. 64

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายสุทิน ช่วยพลัง อายุ 55 ปี อยู่เลขที่ 47 หมู่ 3 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งได้หายตัวออกจากบ้าน ที่บริเวณซอยวัดพระหนอ บ้านเลขที่ 112/20 หมู่ 9 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ไปตั้งแต่เวลา 09.00 น วันที่ 1 ส.ค.64 มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายที่บริเวณ แปลงผัก ใกล้ชายป่า เขตอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง

โดยนายสุทิน ขณะหายตัวไปได้ใส่เสื้อยืดคอกลม สีกะปิ กางเกงยีนส์ขาสั้นสีฟ้า ไม่สวมรองเท้า สะพายย่าม มีกระเป๋าใส่ยาสีฟ้า-ส้ม มีดพกยาวประมาณ 50 เซนติเมตร มีโรคประจำตัว เบาหวาน ทำบายพาสหัวใจ

ล่าสุด ทาง น.ส.วรดา นำพา กำนันตำบลท้ายเหมือง นายสมคิด บุญสนอง ผญบ.ม.9 นายจำนงค์ นาคประสิทธิ์ ผญบ.ม.3 นายสุชาติ เอี๋ยวสกุล ผญบ.ม.5 ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันตั้งศูนย์ติดตามค้นหาผู้สูญหาย นายสุทิน ช่วยพลัง โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยระดมหาเข้าวันที่ 5

ส่วนทางญาติ ได้เชิญ หมอไสยศาสตร์ หญิงชาวมอญ เข้าทำพิธีจุดธูปเทียน ต่อศาลพระภูมิบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นทาง หมอไสยศาสตร์หญิงชาวมอญ ได้นำชี้บริเวณแปลงผัก ที่อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่มีผู้พบเห็น ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นสวนผักเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 2 ไร่ มีขุมน้ำหลายแห่ง ล้อมรอบ จากนั้นเป็นป่าเสม็ด และป่าไม้ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง ระหว่างการค้นหามีชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่า พบนายสุทิน วิ่งหลบหนี อยู่ในละแวกที่สูญหาย เมื่อเข้าตรวจสอบยังไร้วี่แวว

ส่วนสาเหตุ ทางญาติปักใจเชื่อว่า สาเหตุการหายตัวไปครั้งนี้เกิดจาก เรื่องไสยศาสตร์ คุณไสย จึงได้เข้าขอขมา จุดธูปเทียน บนหิ้งพระ ของบ้านนายสุทิน เลขที่ 47 หมู่ 3 ต.ท้ายเหมือง เพื่อขอขมาการกระทำของนายสุทิน เนื่องจากก่อนเกิดเหตุหายตัวออกจากบ้านประมาณ 3 สัปดาห์ นายสุทิน มีอาการหวาดกลัว พูดกับคนรอบข้างว่า “มีคนจะมาฆ่า” ทั้งที่ประวัติ นายสุทิน ไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาท หรือ ขัดแย้งกับใคร และไม่เคยใช้ยาเสพติดแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ