สองสาวถอนแจ้งความก๊วนชายฉกรรจ์บุกอุ้ม อ้างเป็น ป.ป.ส. - ตร. เผยหลังเป็นข่าว ขอคืนเงิน (คลิป)

26 ก.ย. 61
กรณีน.ส.นุ่น (นามสมมติ) น.ส.ตาล (นามสมมติ) และน.ส.ศรัณยา (นามสมมติ) ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงาน ป.ป.ส. เข้าทำการจับกุมความผิด ฐานเสพยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอบ่อวิน จ.ชลบุรี ก่อนจะนำตัวไปกักขังหน่วงเหนี่ยว และกรรโชกทรัพย์สินเป็นจำนวนเงิน 35,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว
ผู้เสียหายแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ภาพจำลองเหตุการณ์วันที่ 15 ก.ย. 61 ชายฉกรรจ์พาผู้เสียหายขึ้นรถ
ภาพจำลองเหตุการณ์ วันที่ 15 ก.ย. 61 ชายฉกรรจ์พาผู้เสียหายมาที่เซฟเฮาส์
โดยเหตุเกิดวันที่ 15 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 19.00 น. น.ส.นุ่น (นามสมมติ) มาที่ปั๊มน้ำมันพร้อมกับตาล และศรัณยา โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์เดินเข้ามา แล้วบอกว่า นุ่นมียาเสพติด ซึ่งนุ่นยอมรับว่าเคยเสพยาจริง แต่ไม่ได้มียาเสพติดไว้ที่ตัว จากนั้น กลุ่มชายฉกรรจ์ก็พาทั้ง 3 คนขึ้นรถยนต์ไปที่เซฟเฮ้าส์ใกล้กับค่ายทหาร ใน อ.สัตหีบ เมื่อถูกพาไปที่ห้อง
ภาพจำลองเหตุการณ์ วันที่ 16 ก.ย. 61 กลุ่มชายฉกรรจ์มาส่งผู้เสียหายที่ปั๊ม
ภาพจำลองเหตุการณ์ วันที่ 16 ก.ย. 61 กลุ่มชายฉกรรจ์มาส่งผู้เสียหายที่ปั๊ม
จากนั้น กลุ่มชายดังกล่าวถามน.ส.นุ่น ว่า เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่ พร้อมทั้งขู่ว่า ถ้าไม่อยากมีคดี ให้โอนเงินมา ซึ่งนุ่นจึงมีการโอนเงินให้ โดยโอนผ่านโทรศัพท์มือถือรวม 35,000 บาท หลังจากนั้นวันที่ 16 ก.ย. 61 เวลา 02.00 น. กลุ่มชายฉกรรจ์พานุ่นและเพื่อน มาส่งที่ปั๊มน้ำมันจุดเดิมที่เกิดเหตุ โดยสั่งว่าห้ามนำเรื่องดังกล่าวไปบอกผู้อื่นด้วย
กล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อ
วันที่ 25 ก.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดที่ผู้เสียหาย ได้ถูกกลุ่มของชายฉกรรจ์เข้ามาจับตัวไปจากภายในปั๊มน้ำมัน สาขาบ่อวิน หน้าร้านสะดวกซื้อ จากการสอบถามกับพนักงานร้านสะดวกซื้อ ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุไม่เห็นสิ่งผิดสังเกต แต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ทางร้านจะมีลูกค้าเข้าออกจำนวนมาก ซึ่งหากมีคนถูกจับตัวหรือร้องขอความช่วยเหลือ ก็น่าจะมีลูกค้าพูดถึงเหตุการณ์นี้บ้าง แต่ขณะนั้นไม่มีใครพูดถึง ส่วนกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อ สามารถบันทึกภาพได้ไม่ถึง 10 วัน จึงไม่มีภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา
พนักงานขายตั๋วรถทัวร์ด้านใน ให้ข้อมูลทีมข่าว
ขณะที่จุดหน้าร้านขายตั๋วโดยสารรถทัวร์ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เสียหายให้การว่านำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ ก่อนจะถูกกลุ่มผู้ต้องหา นำรถจักรยานยนต์ขึ้นรถกระบะ โดยพนักงานขายตั๋วรถทัวร์ ระบุว่า วันเกิดเหตุไม่เห็นผิดสังเกตเช่นเดียวกัน แต่คุ้นว่าเห็นมีผู้ชายหลายคนนำรถจักรยานยนต์ขึ้นท้ายกระบะไป ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะใช่เหตุการณ์เดียวกันกับเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งขณะนั้นก็ยังเข้าใจว่าเป็นญาติมารับกันกลับบ้าน แต่ไม่มีใครทันสังเกตว่าเห็นผู้หญิงที่เสียหายทั้ง 2 คนด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ หากผู้เสียหายระบุว่าถูกจับตัวขึ้นรถไป ก็น่าจะมีการส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากคนรอบ ๆ บ้าง แต่ขณะนั้นไม่มีใครร้องเรียกให้ช่วยแต่อย่างใด ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเกิดเหตุประมาณ 19.00 น. ก็มีผู้โดยสารมารอขึ้นรถทัวร์กันอยู่เป็นจำนวนมาก แล้วหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น น่าจะพอมีคนให้ความช่วยเหลือได้
จุดจอดจักรยานยนต์ที่ปั๊มน้ำมัน ใน อ.บ่อวิน
อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (24 ก.ย. 61) ตนเห็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาผู้เสียหายผู้หญิง 2 คน สวมใส่ผ้าปิดจมูก มาชี้จุดเกิดเหตุที่บริเวณจุดจอดรถจักรยานยนต์ โดยใช้เวลาชี้จุดเพียง 10 นาที ขณะนั้นพนักงานภายในปั๊มน้ำมัน ก็ยังคุยกันว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น เพราะไม่มีใครทราบเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ ทีมข่าวนำรูปของผู้หญิงที่ชื่อตาล ให้พนักงานขายตั๋วดู ซึ่งพนักงานขายตั๋วโดยสารก็บอกว่าไม่เคยเห็น ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ดูแลปั๊มน้ำมัน เพื่อขอดูภาพกล้องวงจรปิด แต่เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า กล้องวงจรปิดของปั๊มนั้นเสีย เพราะก่อนหน้านี้ราว 4-5 วัน มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กล้องถูกน้ำเข้าและไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งตอนนี้กำลังรอเรียกให้ช่างมาตรวจสอบ นอกจากนี้ มีรายงานว่าผู้เสียหายทั้ง 2 คน ได้ขอถอนแจ้งความในข้อหาถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่สำหรับคดีความรีดไถทรัพย์ ก็ยังต้องดำเนินการต่อ เนื่องจากเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความกันได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ