เปิดนาทีฆ่าโหด ยิงผัวฝรั่ง ประแจทุบเมียไทยก่อนฝังดิน - ญาติคาใจ ศพไม่ใส่เสื้อ (คลิป)

26 ก.ย. 61
จากกรณีเมื่อ 20 ก.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮได้รับแจ้งจากญาติว่ามี ชาวต่างชาติ และภรรยาสาวไทยได้หายออกจากบ้านไปอย่างลึกลับและไม่สามารถติดต่อได้คือนายอลัน อ๊อก อายุ 64 ปี ฝรั่งชาวอังกฤษ อดีตวิศวกร จากประเทศออสเตรีย และนางหน็อต สุดแดน อายุ 61 ปี ภรรยาสาวไทย จนเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ 25 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่สามารถขุดพื้นที่จนพบร่างของผู้สูญหายได้แล้ว (อ่าน : “วารุต” สารภาพจ้างฆ่า “หน็อต” และผัวฝรั่ง ปมแค้นเคยถูกด่า ลักรถขาย หาเงินจ่ายมือยิง)
ภาพจำลองขณะเกิดเหตุ ขณะนางหน็อตและนายอลันถูกฆาตกรรมฝังดิน
ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ในคดีฆ่าฝังดิน
ที่สถานีตำรวจภูธรพระธาติช่อแฮ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงข่าว พร้อมตำรวจจังหวัดแพร่ ยืนยันว่า ขณะนี้คุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการฆ่าครั้งนี้ได้ทั้งหมดแล้ว และมีการแจ้งการจับกุมให้ผู้ต้องหารับทราบแล้ว ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายเปี้ย คำใส อายุ 63 ปี มือยิง, นายกิตติพงษ์ คำหวัน อายุ 24 ปี และนายวารุต รัตนสัจจะกิจ พี่ชายของนางหน็อต เบื้องต้นจากการสอบปากคำ นายเปี้ย และนายกิตติพงษ์ รับสารภาพ ส่วนนายวารุต ยังให้การภาคเสธในบางส่วน
พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5
เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุมีการวางแผนมาก่อน ใช้เวลาในการวางแผนราว 2 สัปดาห์ ในการว่าจ้างมือปืน ซึ่งก่อนหน้านี้นายวารุตเคยไปติดต่อนักพนันคนหนึ่งมาเป็นมือปืนก่อน แต่ไม่รับงาน จนกระทั่งมาพบกับนายเปี้ย ส่วนสาเหตุการลงมือ เป็นเหตุจากปัญหาภายในครอบครัว โดยตลอดที่ผ่านมา นายวารุตอ้างว่าถูกต่อว่าจากสามีของนางหน็อต จึงเก็บสะสมไว้ จนทำให้มาก่อเหตุ โดยยืนยันว่าไม่มีเรื่องของทรัพย์สินมาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ นางติ๋ว ภรรยาของนายวารุต ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีการตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนแล้ว ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการต่อ
นายประเสริฐ สุดแดน อาของนางหน็อต
นายประเสริฐ สุดแดน อาของนางหน็อต เปิดเผยว่า ตนมีโอกาสเข้าไปด้านในขณะเจ้าหน้าที่ขุดศพ โดยสภาพศพที่ตนเห็น ถูกฝังอยู่ในหลุมเดียวกัน ห่างกันเล็กน้อย ทั้งคู่ไม่สวมเสื้อ ใส่เพียงกางเกง ไม่มีผ้าหรือวัสดุห่อร่างกายไว้ เป็นการฝังกลบไปกับดิน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กันให้ออกห่างพื้นที่
นายชาติ สุดแดน อาของนางหน็อต
นายชาติ สุดแดน อาของนางหน็อต เปิดเผยว่า ทางญาติอยู่ระหว่างคุยกันเรื่องการจัดงานศพ โดยคาดว่าจะปล่อยให้ทางลูกสาวของผู้ตายเป็นผู้จัดการ เนื่องจากลูกสาวมีความประสงค์อยากให้จัดงานในพื้นที่ตำบลช่อแฮ อ.เมือง ซึ่งลูกสาวผู้ตายไม่ไว้ใจในญาติทางฝ่ายนางหน็อต แต่ทางญาตินางหน็อตต้องการให้จัดงานที่บ้านเกิด ในพื้นที่ ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่รู้เรื่อง ทราบเรื่องก็ตอนเป็นข่าว ซึ่งด้านนายวารุตไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นนี้ ส่วนตัวก็ทำใจ เพราะต่างก็เป็นญาติกัน คนตายกับผู้ก่อเหตุก็เป็นพี่น้องกันแท้ ๆ ตนคิดว่าต่างคนต่างมีเหตุผลที่ทำลงไป ตนก็ไม่อยากไปรื้อฟื้นหาเหตุผล เพราะนางหน็อตก็เสียชีวิตไปแล้ว จากนี้คงคุยกันเพียงเรื่องการจัดงานศพเท่านั้น ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้เจอนายวารุต และไม่มีอะไรจะพูดกับนายวารุต ไม่มีอะไรจะถาม ทุกอย่างอยู่ที่ใจของเขา ขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน ผู้ใดกระทำผิดก็ให้ลงโทษตามความเป็นจริง
นายณรงค์ ดวงดีวิชัย กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน
นายณรงค์ ดวงดีวิชัย กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า เมื่อ 10 ปีก่อน คู่สามีภรรยาเคยเปิดร้านอาหารในพื้นที่บ้าน ก่อนจะปิดตัวไป จากนั้นในพื้นที่ก็มีการปลูกไม้ผล เลี้ยงวัว เลี้ยงเป็ด บางครั้งก็มีนำไปจำหน่ายบ้าง ส่วนธุรกิจของบ้านส่วนตัวไม่ทราบ เนื่องจากบ้านนี้ไม่ค่อยไปสุงสิงกับใคร ไม่ได้ไปสนิทกับคนในชุมชน ทั้งนี้ ตนไม่ได้สนิทด้วย เพียงเคยเจอหน้ากันไม่กี่ครั้ง ทั้งนี้ช่วงขุดศพตนได้เข้าไปดูด้วย ระบุเพียงยืนห่าง 50 เมตร แต่กลิ่นรุนแรงเป็นอย่างมาก แรงถึงขั้นจะอาเจียน ทำให้ไม่ทันได้เข้าไปบริเวณหลุมฝัง อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ไม่เคยเกิดเหตุเช่นนี้มาก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ