ด่านหน้าน้ำท่วมปาก วีไอพี อ้างผู้ใหญ่ขอฉีดเข็ม 3 เท่านั้นไม่พอ พาเพื่อนมาด้วยอีก 2 คน

4 ส.ค. 64

แฉอีก! วีไอพีพิษณุโลก ทำทีซื้อข้าวมาฝาก ก่อนเนียนขอฉีดเข็ม 3 จนท.ไม่ยอม เจออ้างผู้ใหญ่ อึ้ง! พาเพื่อนมาฉีดด้วยอีก 2 คน

กำลังเป็นที่จับตาของสังคม กรณีมีบุคคลใช้อภิสิทธิ์อ้างผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อจะได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 สร้างความความเอือมระอาให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมากเพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะ ทั้งที่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ ประชาชน ที่ยังไม่ได้ฉีดอีกจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ภายในศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งหนึ่ง ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา "ผู้ที่ตกเป็นข่าว" ได้นำข้าวกล่องมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้าหอประชุม หลังจากนั้นได้เดินเข้าไปขอเจ้าหน้าที่เพื่อให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 โดยมีเพื่อนอีก 2 คนที่ติดตามไปด้วย

ทางเจ้าหน้าที่พยายามชี้แจงเพราะในวันเกิดเหตุไม่ได้มีรายชื่อในกลุ่มผู้รับวัคซีน เนื่องจากก่อนหน้าได้ฉีดวัคซีนครบไปแล้ว 2เ ข็มจึงไม่สามารถฉีดเข็มที่ 3 ให้ได้ แต่ปรากฏว่าภายหลังมีการอ้างถึงผู้หลักผู้ใหญ่ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิเสธได้จึงได้ฉีดเข็มที่ 3 ให้พร้อมกันนี้ยังได้มีการพาไปเพื่อนอีก 2 คน ทั้งที่ไม่ใช่บุคลากรทางแพทย์แต่อย่างใดมาฉีดเข็ม 3 ด้วยเช่นกัน

ในวันเดียวกันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เพื่อขอสัมภาษณ์ นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กรณีเกี่ยวกับบุคคลที่ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ว่าบุคลากรทางการแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด ปรากฏว่าได้ปฏิเสธที่จะข้อมูลหรือให้การสัมภาษณ์ ส่วนกรณีที่มีสื่อบางสำนักออกมาระบุว่า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกยืนยันว่าบุคลดังกล่าวเป็นบุคลากรด่านหน้านั้น ทางนายแพทย์สาธารณสุขยังไม่เคยพูด โดยได้แจ้งผ่านมาทางประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลกที่เข้าร่วมประชุมด้วยว่าไม่เคยให้ข้อมูลหรือสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ