จับตายนักโทษหนีคุกติดโควิด โดนล็อกตัวสู้แย่งปืน หวั่นตำรวจกล้าติดเชื้อด้วย (คลิป)

3 ส.ค. 64

ความคืบหน้าเหตุนักโทษชายคดีชิงทรัพย์ ติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีออกจาก รพ.พัทลุง ล่าสุด ถูกวิสามัญฆาตกรรมแล้ว หลังจากแย่งอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเข้าควบคุมตัวพร้อมจะยิงต่อสู้

548628

กรณี นช.ประภัทร หนูปาน อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ทาง สภ.ป่าบอน อายัดตัวมาจากจังหวัดปัตตานี ตามหมายจับศาลพัทลุง ในข้อหาชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64

329097

จากการตรวจพบป่วยเป็นโควิด-19 จึงถูกส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลพัทลุง ได้หนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุง เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 2 ส.ค. 64 และตรวจสอบพบว่า นช.ประภัทร ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีแดง ของชาวบ้านหลบหนีออกนอกพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดพัทลุง ได้กระจายกำลังติดตามไปที่บ้านอดีตภรรยาใน อ.บางแก้ว จ.พัทลุง และในพื้นที่ที่คาดว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวจะไปหาที่พักพิง

714452

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. มีรายงานว่า นช.ประภัทร ได้ถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิตแล้ว ที่หมู่ที่ 1 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง โดยขณะนี้ พ.ต.อ.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางว่า นช.ประภัทร เดินทางไปที่ไหนบ้าง เนื่องจากเป็นผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อติดตามควบคุมโรคต่อไป

285939

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าตำรวจได้กระจายกำลังออกติดตามไปในพื้นที่ต่างเช่น ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน และ ต.โคกสัก อ.บางแก้ว ซึ่งเป็นบ้านอดีตภรรยา จนกระทั่งพลบค่ำ ยังไม่พบนักโทษรายดังกล่าวแต่อย่างใด จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ถอนกำลัง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ทะเลน้อย ซึ่งเป็นบ้านเพื่อน ส่วนกำลังใน อ.บางแก้ว เข้าไปตรวจสอบเหตุฆาตรกรรมอำพรางในพื้นที่ใกล้เคียง

224438

กระทั่งมีสายรายงานว่านักโทษชายคนดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์เข้าพื้นที่ ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัว และขอให้หยุด ผู้ต้องหาได้ลงจากรถ และเดินเข้าไปหาตำรวจ ะมีการกอดรัดฟัดเหวี่ยง มีการแย่งปืนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

939754

ในระหว่างนั้นตำรวจอีกนายเข้ามาพยายามบอกให้มอบตัว แต่ผู้ต้องหาไม่หยุด พร้อมได้ขึ้นลำปืน พยายามจะยิง จึงตัดสินใจวิสามัญ ยืนยันว่าเป็นการทำตามขั้นตอน ต้องชมเชยเจ้าหน้าที่ที่กล้าเข้าไประงับเหตุ ทั้งที่ผู้ต้องหาติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งหลังจากนี้ ต้องกักตัวตามขั้นตอน ส่วนศพยังต้องรอเจ้าหน้าที่มาจัดการเนื่องจากติดโควิด-19 ซึ่งยังชันสูตรไม่ได้ โดยยังต้องรอแพทย์ฝ่ายปกครอง และอัยการ มาร่วมชันสูตรด้วย ทำตามขั้นตอนของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส