เผาแล้ว นางฟ้าชุดขาว ติดโควิด เพื่อนสะอื้น ร้องเพลงมาร์ชพยาบาล ส่งวิญาณขึ้นสวรรค์

2 ส.ค. 64

เผาแล้ว นางฟ้าชุดขาว รพ.สมุทรสาคร ดูแลคนป่วยโควิดจนตัวเองติดเชื้อด้วย เพื่อนๆ ร่ำไห้ระงม ร้องเพลงมาร์ชพยาบาล ส่งวิญญาณสู่สวรรค์ พร้อมวิงวอนรัฐฯ เร่งจัดหาวัคซีนให้ด่านหน้า

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่ วัดศรีเมือง ม.3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีณาปนกิจศพ นางสาวอุไรวรรณ จันทรปลิน อายุ 45 ปี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติงานอยู่ที่หอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย 1 โรงพยาบาลสมุทรสาครที่เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อโควิด-19

1627904726302copy

โดยมีพระครูสาครสิริวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดศรีเมืองเจ้าคณะตำบลบ้านเกาะ เป็นประธานฝ่ายฆราวาสร่ วมด้วย นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลสมุทรสาครพร้อมญาติพี่น้องเข้าร่วมพิธีประมาณ 80 คน โดยภายในงานมีแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้ร่วมร้องเพลงมาร์ชพยาบาลเพื่อเป็นการอาลัยผู้ตายและส่งดวงวิญญาณไปสู่สรวงสวรรค์

1627904763586copy

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง เนื่องจากครอบครัวผู้เสียชีวิตที่อยู่กันมีจำนวน 9 คนและมีผู้ติดเชื้อโควิด 7 คน ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ โดยทางด้านเพื่อนพยาบาลรุ่น 6 วิทยาลัยพยาบาลพระจอมเก้าเพชรบุรี กล่าวว่าพวกตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่ามันเป็นความจริงมันเกิดขึ้นกับเพื่อนเราจริงๆ ใช่ไหม ไม่มีใครอยากให้มันสูญเสียด้วยโรคที่เราดูแลคนไข้หรือว่าดูแลคนอื่นแล้วเราต้องมาเป็นเขาก็ต้องจากไป ซึ่งตนอยากให้ทางภาครัฐจัดวัคซีนให้เร็วเพื่อจะป้องกันได้เร็วเพราะเราไม่รู้เลยว่าใครที่เดินมาจะเป็นบางคนก็ปกปิดข้อมูล บางคนก็บอกไม่บอกพอมาถึงก็เป็นแล้วมานอนรวมกันคือเราไม่รู้ เพราะตอนนี้มันเป็นโรคอุบัติใหม่ ไม่มีใครรู้อะไรดีที่สุดแต่เราอยากให้เขาดูแลเราให้ดีที่สุดเพราะเราต้องดูแลคนไข้

1627904746254copy

ส่วนทางด้านนายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาครกล่าวว่า สำหรับสวัสดิการในการดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ทางผู้เสียชีวิตมีสิทธิ์หลายอย่างที่โรงพยาบาลดูแลให้ รวมทั้งประกันชีวิตทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมทั้งหมดให้และในส่วนโรงพยาบาลเองก็มีเงินที่ทางโรงพยาบาลได้รวบรวมไว้แล้วเพื่อให้แก่ญาติของผู้เสียชีวิตต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ