พระเมานั่งเทศน์ เสียใจถูกจับสึก! รับดื่มจริง แต่ไม่บ่อย มีโอกาสขอกลับบวชใหม่

24 ก.ย. 61
จากกรณีที่เกิดเหตุพระภิกษุ เมาสุราแล้วกร่างจนชาวบ้านทนไม่ไหวร้องเรียนไปยังจังหวัดให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหา ล่าสุดเมื่อวานนี้ (23 ก.ย. 61) เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิได้เดินทางไปเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดสำนักสงฆ์คงคา ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แต่ไม่พบตัว
ภาพที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ขณะพระสมบูรณ์ดื่มสุรา
วันที่ 24 ก.ย. 61 นายณรงค์ศักดิ์ อ้อทอง ผอ. สำนักงานพระพุทธพระศาสนาจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยจเรตำรวจและผู้ใหญ่บ้านหมู่หกบ้านปึกคงคาตำบลหนองนาแซงอำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิได้ย้อนกลับไปอีกครั้งหนึ่งพบว่าพระสมบูรณ์ กิตติสาโร ได้กลับมาจำวัดที่เดิมจึงได้นำตัวมาที่วัดชัยภูมิวนารามสำนักงานเจ้าคณะอำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อทำการลาสิขาบท โดยเจ้าคุณพระปริยัติกิจวิธานเจ้าคณะอำเภอเมืองชัยภูมิ วัดชัยภูมิวนารามเป็นผู้ทำการลาสิกขาบทให้โดยพระสมบูรณ์หรือนายสมบูรณ์ยินยอมลาสิกขาบทและกล่าววาจาลาสิกขาบทด้วยตัวเอง
พระสมบูรณ์ลาสิกขาบท
ภายหลังจากการลาสิกขาบท นายสมบูรณ์ ยอมรับ สารภาพว่าตัวเองเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าได้ดื่มสุราจริงแต่ไม่ได้ดื่มเป็นประจำดื่ม จะดื่มครั้งคราวเท่านั้นส่วนหลังจากลาสิกขาบทแล้ว ตนก็จะหางานทำ โดยอาศัยความรู้เดิมที่มีคืองานรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งก่อนบวชเป็นพระตนก็เคยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างมาก่อน ส่วนอนาคตเมื่อมีโอกาสก็จะกลับมาบวชอีกครั้ง จากนั้นตำรวจได้รับตัวกลับไปส่งยังหมู่บ้านปึกคงคาเพื่อเก็บข้าวของออกจากวัด
นายสมบูรณ์ หลังลาสิกขาบทจากการเป็นพระ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ