พ่อร้องสื่อลูกถูกเพื่อนแทงด้วยไม้ไผ่ เหตุไม่ได้กินขนม - ผอ.โรงเรียนยันไม่ให้เกิดอีก

24 ก.ย. 61
วันที่ 24 ก.ย. 61 นายพร้อมพงศ์ พิมเภา อายุ 30 ปี ชาวอ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ปกครองเด็กชายวัย 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกุดสิมวิทยาสาร จ.กาฬสินธุ์ ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน หลังลูกชายถูกเพื่อนนักเรียนร่วมห้องใช้ไม้แทงหลังเท้าจนเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดอาบ และลึก สาเหตุเกิดจากลูกชายไม่มีเงินซื้อขนมเลี้ยง หลังเกิดเหตุคณะครูและผู้บริหารไม่ยอมทำแผลให้เด็ก ไม่พาไปโรงพยาบาล และไม่แจ้งเรื่องให้ผู้ปกครองทราบ อีกทั้งยังไม่การออกมาชี้แจง และแสดงรับผิดชอบใดๆ ทั้งคณะครู ผู้บริหาร และผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุ จึงเข้าขอความเป็นธรรมดังกล่าว
นายพร้อมพงศ์ พิมเภา ผู้ปกครองเด็กชายวัย 7 ขวบ
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังเลิกเรียนตนได้เดินทางไปรับลูกชายตามปกติ แต่สังเกตเห็นหลังเท้าข้างขวา มีพลาสเตอร์ติดอยู่ และมีคราบเลือดอาบทั่วหลังเท้า แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าน่าจะเป็นแผลถลอกที่เกิดจากเด็กหยอกล้อกันเท่านั้น อีกทั้งครูก็ไม่ได้แจ้งอะไร จนกระทั่งกลับมาถึงบ้าน ลูกชายบอกว่าปวดแผลและเท้าบวม จึงเปิดที่ปิดแผลออกมาดูก็ต้องตกใจ เพราะพบว่าเป็นแผลลึกและยาวกว่า 2 ซม.จึงรีบนำตัวไปโรงพยาบาล แพทย์ก็ทำการล้างแผลและเย็บ 2 เข็ม แล้วบอกว่าทำไมไม่พามาตอนที่เกิดเหตุใหม่และแผลสด ตนจึงได้แจ้งไปว่าเพิ่งทราบเรื่อง
เด็กที่ถูกเพื่อนใช้ไม้ไผ่แทงเท้า
รอยบาดแผลที่ถูกตรงเท้าเด็ก
นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า หลังทำแผลเสร็จได้สอบถามลูกชายจึงทราบว่า ช่วงเวลา 12.00 วันที่ 22 ก.ย.ที่โรงเรียน ขณะที่ลูกชายกำลังนั่งเก็บก้อนหินเล่นใกล้สนามเด็กเล่นกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง มีเด็กชายชั้น ป.1 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนได้นำไม้ไผ่แหลมเดินเข้ามาแทงที่บริเวณหลังเท้าของลูกตน ซึ่งจากการสอบถามลูกชาย เเละเพื่อน เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุที่เด็กคนดังกล่าวนำไม้ไผ่มาแทงเท้าเพราะโกรธที่ไม่ได้กินขนมจากลูกเหมือนทุกวัน เพราะลูกชายได้เงินมาโรงเรียนเพียง 10 บาท ไม่เหมือนทุกวันที่ผ่านมา และถูกขู่บังคับให้ซื้อขนมเลี้ยงมาโดยตลอดก็เลยอาจเป็นชนวนเหตุ ทั้งนี้หลังจากลูกโดนเพื่อนเอาไม้ไผ่แทงหลังเท้า คณะผู้บริหารโรงเรียนไม่มีการพาเด็กไปล้างแผล และทำแผลให้เด็ก มีเพียงการนำผ้าปิดแผลให้ และไม่พาไปพบหมอเพื่อทำแผล อีกทั้งไม่มีการเเจ้งผู้ปกครองให้ทราบเรื่อง กระทั่งถึงเวลาเลิกเรียนผู้ปกครองไปรับแล้วเห็นลูกเดินเท้ากระเผกๆ จึงได้สอบถามก็ทราบว่าโดนเพื่อนเอาไม้ไผ่แทงเท้า สำหรับเรื่องดังกล่าวหากไม่เกิดขึ้นกับลูกของตนเอง หลายคนอาจไม่รู้ว่าคนเป็นพ่อ เป็นแม่นั้นรู้สึกอย่างไรที่เห็นลูกเป็นแบบนี้ และที่สำคัญหลังเกิดเหตุคณะครูไม่ยอมพูดคุยชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น กลับปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรื่องดังกล่าวถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมาทราบจากผู้ปกครองหลายคนว่าเด็กที่เกิดเหตุใช้ไม้แทงลูกชายนั้น ยังก่อเหตุกัด และนำรองเท้า หมวกลูกเสือของเพื่อนๆไปซ่อนหลายครั้ง  ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องควรที่จะแสดงความรับผิดชอบและร่วมกันหาวิธีแก้ไข เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก จึงร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวตนอยู่ระหว่างปรึกษาทางครอบครัว และเตรียมที่จะเข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจต่อไป
บรรยากาศภายในโรงเรียน
ด้านนายประพันธ์ศักดิ์ ไชยสิงห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกุดสิมวิทยาสาร อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวตนทราบเรื่องตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว แต่ยอมรับว่าที่แรกเห็นพลาสเตอร์ติดไว้เท่านั้น ไม่ได้เปิดแผลดู กระทั่งผู้ปกครองไปเปิดแผลดูแล้วไม่สบายใจ เรื่องดังกล่าวตนได้ให้ครูประจำชั้นเชิญผู้ปกครองของเด็กทั้งสองฝ่ายมาทำความเข้าใจและขอโทษกับเรื่องดังกล่าวแล้วที่ปล่อยปะละเลยในช่วงเช้าของวันนี้ ยืนยันว่าจะไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นเรื่องการไร้เดียงสาของเด็ก แต่ก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะทั้งคนทำและคนถูกกระทำล้วนเป็นเด็กทั้งคู่ ทั้งนี้พฤติกรรมของเด็กคนนี้นั้นก่อเหตุแกล้งเพื่อนมาแล้วหลายครั้ง เหมือนเด็กเก็บกด ทราบว่าเด็กคนดังกล่าวนั้นมีปัญหาทางครอบครัว  ซึ่งโรงเรียนได้กำชับให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้มากขึ้น และกำชับครูทุกคนคอยดูแลสอดส่องเด็กนักเรียนให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก และหากมีเหตุการณ์แบบนี้ก็ให้รีบนำเด็กส่งโรงพยาบาลทันที  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ