ลูกสาวนอนเฝ้าศพพ่อในบ้านทั้งคืน โล่งใจผลตรวจไม่พบโควิด

31 ก.ค. 64

ชายนอนตายในบ้านพักคนงาน แพทย์และตำรวจต้องปล่อยศพไว้ในที่เกิดเหตุ ลูกสาวนอนเฝ้าร่างพ่อทั้งคืน สุดท้ายโล่งใจผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด

จากกรณีนายพุฒ ตุ้มทอง วัย 58 ปี นอนเสียชีวิตภายในบ้านพักคนงานโรงงานน้ำมันพืช หมู่ 2 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จนท.แพทย์ รพ.อ่าวลึก พร้อมตำรวจไปชันสูตรศพแล้วทิ้งศพไว้ในที่เกิดเหตุ บอกให้ญาติรอผลตรวจหาเชื้อโควิดจนลูกสาวผู้ตายพร้อมกับญาติต้องนอนเฝ้าศพกันทั้งคืนนั้น

1627707239379

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 ก.ค. นางอัญชลี ตุ้มทอง อายุ 33 ปี ลูกสาวผู้ตายพร้อมด้วยญาติๆ ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า ผลการตรวจหาเชื้อในตัวผู้ตายไม่พบเชื้อโควิด-19 ทางญาติสามารถนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาได้ ญาติๆ จึงช่วยกันนำศพไปทำพิธีสวดตามประเพณีที่ศาลาอเนกประสงค์ภายในโรงงาน โดยนางอัญชลีกล่าวว่ารู้สึกโล่งใจที่ผลตรวจออกมาว่าพ่อไม่ติดเชื้อ แต่ทีแรกยอมรับว่ากังวลมากเพราะ จนท.ทิ้งศพไว้แบบนั้น ญาติๆ ก็ทำไม่ถูก ควรจะมีการจัดการศพที่ดีกว่านี้โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดแบบนี้ด้วย

1627707212364

ด้านนายบรรจง คุ้มประยูร หัวหน้าทีมกู้ชีพอ่าวลึกวิลล่าซึ่งเดินทางไปในวันเกิดเหตุกล่าวด้วยว่า วันเกิดเหตุได้รับแจ้งจากตำรวจว่ามีผู้เสียชีวิตในบ้านดังกล่าวก็เดินทางไปร่วมในที่เกิดเหตุ หลังจาก จนท.ชันสูตรศพเสร็จก็ไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการศพอย่างไร บอกเพียงให้รอผลตรวจหาเชื้อ ทางกู้ภัยและตำรวจจึงไม่กล้าจะดำเนินการเคลื่อนย้ายเพราะไม่มีคำสั่งจากทีมแพทย์ ส่วนกระบวนการจัดการศพในสถานการณ์เช่นนี้ต้องอยู่ที่สาธารณสุขเป็นผู้สั่งการเพราะไม่แน่ใจว่าผู้ตายจะเสียชีวิตจากการติดเชื้อหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ