ชายชราในโคราช -ขี่ซาเล้งตระเวนเก็บของเก่า ติดโควิดแพร่เชื้อสู่ครอบครัวแล้ว 8 ราย

29 ก.ค. 64

คลัสเตอร์ใหม่โคราช คุณตาวัย 73 ปี ขับซาเล้งตระเวนเก็บขยะทั่วเมืองติดโควิดแพร่เชื้อสู่ครอบครัวแล้ว 8 ราย สสจ.เร่งสอบสวนโรคพบสัมผัสทั้งหน้ากากอนามัยที่คนใช้แล้วและขวดน้ำปนเปื้อนเชื้อโรค

นายมานะ เสนากลาง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 บ้านโคกไผ่ ตำบลหมื่นไวย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อสม. และสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักอาศัยของครอบครัว นายเพิ่ม อายุ 73 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากการเก็บขยะของเก่ามาขาย ก่อนแพร่กระจายเชื้อสู่ภรรยา ลูก หลาน และเพื่อนบ้าน รวมขณะนี้แล้ว 8 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาให้ความสนใจเป็นพิเศษ

1627526791658

จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาคาดว่า นายเพิ่ม ติดเชื้อโควิด-19 จากการตระเวนเก็บขยะในเขตตัวเมืองนครราชสีมา โดยสัมผัสขยะหลายชนิดโดยเฉพาะขวดน้ำที่ใช้แล้วอาจปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ นายเพิ่มยังสัมผัสกับหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วซึ่งบางคนไม่ได้มีการม้วนจัดเก็บใส่ถุงพลาสติกก่อนที่จะทิ้งลงถังขยะซึ่งเมื่อนายเพิ่มไปตระเวนเก็บขยะทั่วเมืองนครราชสีมาที่สามารถนำไปขายได้ เช่น ขวดน้ำ กระดาษ จึงเกิดการสัมผัสจนติดเชื้อ และแพร่กระจายสู่สมาชิกในครอบครัวแล้ว 8 ราย

1627526838009

นางสาวรัตนา อายุ 32 ปี ลูกสาวของนายเพิ่ม เปิดเผยว่า พ่อมีอาชีพขับซาเล้งเก็บขยะขาย โดยเฉพาะเศษขวดน้ำ เมื่อช่วง 2 วันก่อนหน้านี้คุณพ่อมีอาการไอ มีไข้ เวียนศีรษะ และไม่มีเรี่ยวแรง จากนั้นแม่ของตน พี่สาว และหลาน ก็มีอาการป่วยคล้ายกัน พวกตนจึงพากันไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และพบว่าสมาชิกในครอบครัวทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19 จริง และได้เข้าทำการรักษาตัวที่ รพ.สนามของ รพ.มหาราชนครราชสีมาแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ