มิจฉาชีพอาละวาด! อ้างเป็นพนักงานประปา ตระเวนหลอกเก็บค่าน้ำ ขู่ไม่จ่ายถอดมิเตอร์

21 ก.ย. 61
วันที่ 21 ก.ย. 61 กลุ่มมิจฉาชีพอาละวาดหนัก แต่งกาย และติดบัตรแอบอ้างเป็นพนักงานการประปา และพนักงานการไฟฟ้า ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ตระเวนเรียกเก็บเงินค่าน้ำประปา และค่าไฟฟ้า ตามห้างร้าน โรงแรม ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ประกอบการหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อสูญเงินไปหลายพันบาท โดยกลุ่มดังกล่าวจะมีพฤติการณ์แอบอ้างตัวเป็นพนักงาน เข้าไปแจ้งกับทางร้านว่ามียอดค้างชำระค่าน้ำ หรือค่าไฟ และเกินกำหนดชำระแล้ว พร้อมขู่ว่าหากไม่ชำระ จะถูกถอดมิเตอร์
น.ส.อลิศรา ศักรินพาณิชกุล ผู้เสียหาย
โดยผู้เสียหายจ่ายเงินให้กับกลุ่มดังกล่าวไปแล้ว 2 ราย เป็นเงินกว่า 3,000 บาท กระทั่งทราบภายหลังว่ากลุ่มดังกล่าวไม่ใช่เจ้าหน้าที่จริง แต่มาตระเวนหลอกเก็บเงิน จึงนำภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นรูปพรรณและใบหน้าคนร้ายชัดเจน ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากข้อมูลพบว่าภายใน 1 สัปดาห์ มีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้ว 3 ราย
ภาพจากกล้องวงจรปิด ผู้อ้างว่าเป็นพนักงานเก็บค่าน้ำ (ชายชุดดำ)
ภาพจากกล้องวงจรปิด ผู้อ้างว่าเป็นพนักงานเก็บค่าน้ำ
น.ส.อลิศรา ศักรินพาณิชกุล อายุ 41 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้า และอุปกรณ์ของใช้เด็ก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า คนก่อเหตุเป็นชายรูปร่างท้วม ผิวดำ สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ผมสั้น นำบิลมาเรียกเก็บค่าน้ำประปาที่ร้านจำนวน 782 บาท ซึ่งตามปกติแล้วทางร้านจะให้หักในบัญชีทุกกลางเดือนอยู่แล้ว แต่ชายคนดังกล่าวก็อ้างว่าระบบขัดข้อง จึงต้องมาแจ้งเตือนและเก็บเงินด้วยตัวเอง หากไม่จ่ายก็จะถอดมิเตอร์ แต่เมื่อตนบอกว่าจะติดต่อไปสอบถามแล้วจะไปชำระที่สำนักงานเอง ชายคนดังกล่าวแสดงอาการไม่พอใจ พร้อมตอบกลับว่า "ผมเป็นเจ้าหน้าที่ทำไมไม่เชื่อใจ" ด้วยความที่กลัวจะถูกถอดมิเตอร์ และจะต้องไปเสียเงินค่าติดตั้งมิเตอร์ใหม่ จนจึงจำใจต้องจ่ายเงินให้กับชายคนดังกล่าวไป จากนั้นจึงได้เล่าให้คนในร้านฟัง กระทั่งมีคนมาบอกว่า น่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ เพราะทราบว่ามีคนถูกหลอกในลักษณะเดียวกันหลายราย ตนจึงได้นำหลักฐานภาพวงจรปิดเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์แล้ว อย่างไรก็ตาม แม้จำนวนเงินไม่มาก แต่ไม่อยากให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อซ้ำอีก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ