โต้เดือด! รุ่นพี่บิ๊กไบก์ฉะเพจ ขุดข้อมูลน้องตายยังไม่เลิก หยุดด่าเหมารวม - “กะโหลกแดง” ชี้ซิ่งยกล้อเป็นภัยถนน ต้องสอนเป็นบทเรียน (คลิป)

21 ก.ย. 61
จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถบิ๊กไบก์ขับชนรถเมล์สาย 82 บริเวณกลางสะพานพระพุทธยอดฟ้าฯ หรือ สะพานพุทธ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าใต้ท้องรถเมล์  ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ สภาพพังยับเยิน โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายธนวัฒน์ สุขเจริญ อายุ 18 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และนายฐิติวัสส์ ธีรภาพ หรือ ชาย อายุ 19 ปี นักแสดงตัวประกอบภาพยนตร์เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 4G ผู้ขับขี่รถบิ๊กไบก์ (อ่านต่อ: พี่ “ติว” เชื่อบิ๊กไบก์ซิ่ง น้องกินเลนเพราะหักหลบ ปัดเล่นมือถือ ชี้ลางสังหรณ์พูดลา “ครั้งนี้ไปนาน”) วันที่ 20 ก.ย. 61 “รายการต่างคนต่างคิด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.20 น. ได้เชิญ เจกับเค พี่ชายของชาย,การ์ด เพื่อนของชาย, นิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการขับบิ๊กไบก์ และแอดมิจเพจ Red Skull z ร่วมพูดคุยในรายการ
เจกับเคเพื่อนของชาย
เจกับเค รุ่นพี่ของชาย เผยว่า ตนมองว่าเป็นการขับรถเล่นหรือจะเรียกว่ารถซิ่งก็ได้ ชายเป็นคนขับรถช้า มีช่วงหลัง ๆ สักครึ่งปี ที่ชอบขับรถผาดโผนเพราะเริ่มเข้ากลุ่มเพื่อน ส่วนทางคดีให้ตำรวจเป็นคนพิสูจน์ ตนไม่ได้สนใจส่วนนี้เพราะมองว่าเป็นความประมาทร่วมกัน  ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ชายยกล้อจริง และคิดว่าชายขับรถใช้ความเร็ว 80-100 กม./ชม. ส่วนคนที่มองว่าถ้าชายขับช้ากว่านี้แล้วติวจะรอด  ตนคิดว่าเรื่องผ่านไปแล้วไม่สามารถตอบได้ และได้คุยกับญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งต่างฝ่ายต่างเข้าใจ ทั้งนี้ พวกตนคาใจกับเพจ Red Skull z หรือกะโหลกแดง ที่เอารูปและคลิปของชายที่ยกล้อก่อนที่จะเสียชีวิตไปโพสต์ หลังจากนั้นมีคนมาคอมเมนต์ต่อว่าชายมากมาย กระทั่งมีการปลอมเพจน้องชายไปหาเรื่องคอมเมนต์ด่าเพจอื่น ๆ สร้างความยุยงแล้วยังนำรูปถ่าย เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ ไอดีไลน์ของชายไปโพสต์ จนทำให้คนมาถล่มน้องตน จึงอยากถามแอดมินเพจว่าเคยคิดถึงความปลอดภัยของพ่อแม่ชายบ้างไหม ซึ่งเหตุนี้ทำให้น้องชายเคยโดนขู่ยิงมาแล้ว เรื่องดังกล่าวเพจจะรับผิดชอบอย่างไร การขับรถของชายตนเตือนตลอด ชายจึงแยกออกไปสร้างเพจเอง ตนสงสารพ่อแม่กับคนที่อยู่ข้างหลังชาย เพราะทุกอย่างถูกขุดบางคำพูดมันรุนแรงเกินไป ออกแนวซ้ำเติม เช่น "ไม่อยากให้ตาย อยากให้พิการ" ที่เพจอ้างว่าอยากให้ชายได้บทเรียน ซึ่งชายก็ได้รับแล้วจะสอนบทเรียนอะไรอีก บางคนมีเงินอยากจะซื้อความสุขให้ตัวเอง ไปซื้อมอเตอร์ไซค์มาขับ อย่าเหมารวมว่าทั้งหมดเป็นพวกยกล้อ ตนเรียนการขับบิ๊กไบก์มาเพื่อความปลอดภัย วันนี้อยากออกมาแก้ต่างเพื่อครอบครัว แต่ก็ยอมรับว่าน้องชายผิดจริง อยากให้ทุกคนหยุดด่า
การ์ด เพื่อนของชาย
ด้าน การ์ด เพื่อนของชาย เผยว่า วันที่เกิดเหตุตนออกจากบ้านเวลา 23.00 น.ได้นัดรวมตัวกันกับเพื่อนที่มีรถบิ๊กไบก์ 4 คัน ตนขับไปเรื่อย ๆ ใช้ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ช่วงจังหวะที่รถชนกันนั้นตนไม่เห็น เพราะขณะนั้นตนขับขี่ไปกลับรถอยู่ที่ใต้สะพานพุทธ ฝั่งธนบุรี ทั้งนี้ยอมรับว่าชายขับเร็ว ส่วนจะยกล้อด้วยหรือไม่นั้นตนเองไม่เห็น หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุตนเข้าไปช่วย ขณะนั้นชายยังไม่เสียชีวิต มีเฮือกสุดท้ายตนเรียกและตบหน้าแต่ชายก็ไม่ได้สติแล้ว และตอนนั้นยังไม่รู้ว่าติวไปติดในรถเมล์ ยอมรับว่าที่ขี่รถบิ๊กไบก์ยกล้อเป็นการสร้างความเดือดร้อน แต่ตนเพิ่งขับแบบนี้ไม่กี่ครั้ง เพราะอยากจะไปชมวิว เหตุที่ไปช่วงดึก ๆ เพราะถนนโล่ง แต่ต่อจากนี้เข็ดแล้ว และจะเปลี่ยนเป็นการขับรถไปทำบุญแทน อย่างไรก็ตาม ตนเคยเตือนชายเรื่องขับรถเร็วแล้วแต่ชายไม่ฟัง
นิ ผู้เชี่ยวชาญการขับบิ๊กไบก์
นิ ผู้เชี่ยวชาญการขับบิ๊กไบก์ เผยว่า การที่จะบอกว่าขับรถเร็วหรือไม่เร็วขึ้นอยู่กับทักษะ และปัจจัยในสนามถ้านักแข่งรถขับ 200-300 กม./ชม. ก็ถือว่าไม่เร็ว น้องชายถือว่ามีทักษะการขับบิ๊กไบก์ในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่มีสกิลพอในการใช้เบรก เมื่อเจออุบัติเหตุ
แอดมินเพจ Red Skull z
แอดมินเพจ Red Skull z ยอมรับว่าที่เขียนโพสต์ถึงชายว่า "ไม่อยากให้ตาย อยากให้พิการ แล้วอ่านคอมเมนต์กูไปทั้งชีวิต" เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ คนตายไม่ได้มารับรู้ แต่คนที่ยังอยู่จะต้องเป็นคนรับทุกอย่าง จึงอยากสอนคนที่ยังอยู่ว่าจะได้อะไรจากเหตุการณ์นี้ ในช่วแรกเพจแค่เตือน แต่ชายตอบข้อความมาแบบไม่สำนึก จึงอยากลงให้สำนึก อีกทั้งคนในกลุ่มของชายเข้ามาโจมตีเพจตนด้วย จึงอยากจะล้มกลุ่มนี้ ตอนแรกที่เอาชื่อ ที่อยู่ของชายมาโพสต์ขึ้นเพจ เพราะมีคนมาบอกว่าเขาไม่เดือดร้อน ทำได้เลย ทั้งนี้ตนไม่เคยปลอมเพจของชายไปด่า ซึ่งเพจตนจะโพสต์อะไรก็ได้ คนขับรถบิ๊กไบก์ดี ๆ ก็มี แต่กลุ่มของชายเขาคือภัยบนท้องถนน หลังจากเสร็จงานศพของชายตนจะหยุดโพสต์ อยากฝากให้คิดว่าการใช้ชีวิตด้วยความประมาท แล้วโดนซ้ำเติมมันรู้สึกอย่างไร เพจไม่เห็นด้วยกับการซิ่งรถ ไม่เคยด่าคนที่ขับรถดี ๆ อยากให้รู้ว่าในกลุ่มเล็ก ๆ อวยกันเอง จะได้รู้ว่าคนข้างนอกไม่เห็นด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ