ครูดีเด่นเครียดรมควันดับคาเก๋ง พี่รับกู้เงินล้านลงทุนหุ้นขาดทุนยับ ส่งไลน์บอกพิกัดศพ (คลิป)

26 ก.ค. 64

วันที่ 25 ก.ค.64 ร้อยตำรวจโทชัยสิทธิ์ วิบูลย์ธรรม ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนรมควันภายในรถบริเวณถนนแผ่นดินทองตัดใหม่ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

460235

จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี และแพทย์เวรเข้าตรวจสอบพบรถยนต์เก๋งสีเทา ตรวจสอบในรถพบผู้เสียชีวิตคือ นายอิศระเชษฐ์ อายุ 47 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ฝั่งคนขับ พบเตาอั้งโล่วางอยู่บนอิฐ มีถ่านติดไฟวางอยู่ที่ด้านหลังคนขับ

408920

วันที่ 26 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดอ่างหิน อ.เมือง จันทบุรี ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลของนายอิศระเชษฐ์ หรือ ครูจอม อายุ 47 ปี อาจารย์หัวหน้าแผนกช่างเชื่อม ทางครอบครัวและคนใกล้ชิดได้เดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจต่อเนื่อง

256748

นางสาวมาริดา หนุ่มน้อย อายุ 49 ปี พี่สาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ช่วงเช้า ผู้ตายได้บอกว่าจะเอารถไปดูนักศึกษา เพราะนักศึกษามีปัญหาเรื่องการฝึกงาน ก่อนจะขับรถออกไป เวลา 14.00 น. ตนกำลังขายของอยู่ที่ร้านขายของชำ ที่บ้านเปิดร้านขายของชำ และได้ยินเสียงแจ้งเตือนของไลน์ดังมาจากแท็บเล็ตหลายครั้ง แต่ไม่ได้เปิดดู กระทั่งช่วงเย็นเริ่มเอะใจจึงมาเปิดดู และพบว่าข้อความสั่งเสียของผู้ตาย ที่มีการแชร์โลเกชั่นสถานที่ในการก่อเหตุ ตนจึงขับรถตามไป แต่ขณะนั้นฝนตกหนัก และมืดแล้ว จึงหาไม่เจอ

362253

สาเหตุน่าจะเป็นปัญหาเรื่องหนี้สิน ซึ่งหนี้สินส่วนนี้เกิดจากการนำไปลงทุนในหุ้นค่อนข้างเยอะ เมื่อช่วงต้นปีผู้ตายเพิ่งจะเริ่มเล่นหุ้น และคาดว่าคงจะขาดทุนมาเรื่อย ๆ แต่ไม่เคยบอกใคร เพราะเกรงว่าที่บ้านจะเดือดร้อนไปด้วย ตนจึงเพิ่งจะมาเรื่องช่วงนี้ โดยผู้ตายมาเล่าในทำนองว่า "ลงทุนพลาด เป็นหนี้อีกแล้ว" แต่ตนก็ให้กำลังใจตลอด ส่วนตัวเคยกล่าวเตือนให้หยุดเล่น เพราะวิกฤตแบบนี้ โอกาสที่จะขาดทุนน่าจะเยอะกว่า แต่ผู้ตายยังฝืนเล่น เพราะคิดว่าน่าจะได้

เบื้องต้น ผู้ตายมีการกู้เงินโดยใช้สิทธิของข้าราชการ และน่าจะหนี้สินประมาณ 2-3 ล้านบาท ซึ่งหนี้จำนวนนี้น่าจะนำมาโปะหุ้น แต่ไม่ทราบแน่ชัด เพราะผู้ตายทำคนเดียว โดยข้อความที่ส่งมาไลน์จะเป็นโลเกชั่นที่ก่อเหตุ และเป็นรูปภาพที่ถ่ายมาจากจดหมายที่เขียนสั่งเสีย แจกแจงว่าเป็นหนี้ใครบ้าง เพื่อที่จะทุกคนจะได้รับรู้ และจะได้ชดใช้หนี้ให้แทน ก่อนจะเกิดเหตุผู้ตายมีท่าทีปกติดี และยังจัดงานทำบุญบ้านกัน ซึ่งผู้ตายก็ร่าเริงดี แต่กลุ่มของเพื่อนบอกว่า ผู้ตายมีใบหน้าคล้ำ ตนคิดว่าน่าจะเพิ่งมาเตรียมการณ์ช่วงหลังทำบุญบ้าน และตัดสินใจดีแล้ว ด้วยเหตุนี้ทางครอบครัวไม่ติดใจ และเคารพการตัดสินใจ

887617

นายหรั่ง ณะยะเนตร อาจารย์รวมแผนก เปิดเผยว่า ตนทำงานร่วมกับผู้ตายเป็นอาจารย์ที่มีความตั้งใจ เป็นคนที่มีฝีมือดี และชอบพัฒนาตัวเอง เวลาอยู่บ้านจะศึกษาการทำออนไลน์ เพราะถนัดในเรื่องของการใช้สื่อและเทคโนโลยี ผู้ตายไม่เคยเล่าปัญหาให้ฟัง แต่ตนทราบเรื่องเพราะตนเป็นอาจารย์กรรมการของสหกรณ์วิทยาลัย ผู้ตายมีการกู้เงินจากกองทุนข้าราชการ และทราบจากเพื่อนฝูง รวมถึงผู้ใหญ่ที่ถูกผู้ตายหยิบยืมเงินได้มาเล่าให้ฟังด้วยความห่วงใจ

ซึ่งคนที่มาเล่าให้ฟังมีประมาณ 4-5 คน และจำนวนเงินที่ยืมประมาณ 20,000-30,000 บาท ส่วนตัวก็เคยถูกยืมเงินประมาณ 10,000 บาท แต่ทุกครั้งที่ยืมก็จะรับผิดชอบตลอด ทั้งนี้ ตนเคยกล่าวเตือนในเรื่องการลงทุนออนไลน์ว่ามีความเสี่ยงให้ระมัดระวัง และผู้ตายจะไหว้ด้วยความนอบน้อม พร้อมกับตอบกลับว่า "อาจารย์ครับขอบคุณมากเลย ถ้ามีปัญหาอะไรผมแก้ด้วยตัวเองได้" เพราะผู้ตายเป็นคนมั่นใจในตัวเอง ในส่วนของหนี้สินกองทุนของทางวิทยาลัยมีจำนวนหลักล้านน่าจะนำมาใช้ชำระหนี้สินได้ และเท่าที่ตรวจสอบมีเงินเหลือเล็กน้อย ประมาณหมื่นบาท

กรณีของการเล่นหุ้น มีคนที่ผิดพลาดเรื่องการลงทุนออนไลน์ เพราะเข้าใจไม่ดีพอ และศึกษาไม่ลึกซึ้ง ทำให้เสียอนาคต และเสียหน้าที่การงานมาหลายรายแล้ว ตนจึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแล ทั้งนี้ ตนอยากจะฝากถึงคนที่เล่นหุ้น ถ้าจะเล่นควรจะมีความรู้เพียงพอ และมีความเข้าใจในเรื่องของหลักทรัพย์ รวมถึงการลงทุน เพราะผลตอบแทนที่สูง ย่อมมีความเสี่ยงสูง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส