แตะแสนวิว! "กวาง อาริศา" แต่งเพลงดิสนีย์สะท้อนคนเดือดร้อน จวกรัฐหาวัคซีนทางเลือก (คลิป)

23 ก.ค. 64

"กวาง อาริศา" นักร้องและครีเอเตอร์ สตรีมเกมออนไลน์ เจ้าของเพจ "เดียร์ลอง" ฉายาเจ้าหญิงดิสนีย์โลกโซเชียล ที่สร้างชื่อจากการร้องเพลงเจ้าหญิงดิสนีย์สุดไพเราะ ออกมาเคลื่อนไหวหยิบเพลงจากการ์ตูนเจ้ามาแปลงวิจารณ์รัฐบาลนั้น

444956

วันที่ 23 ก.ค. 64 กวาง อาริศา อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า ด้วยความที่ตนชอบเรียนร้องเพลงตั้งแต่เด็ก และฝึกฝนร้องเพลงมาตลอด ร้องเพลงดิสนีย์เป็นความชอบตอนโต ตนเป็นคนเลียนแบบเสียงค่อนข้างเก่ง ก็เลยเลือกที่จะฝึกเพลงดิสนีย์ น่ารักดี อยากเลียนให้เหมือนดู ก็เลยเป็นที่มาของน้องกวางดิสนีย์

573583

บทเพลงที่เพิ่งปล่อยออกไปในเพจจนกลายเป็นกระแสนั้น "ผลงานเพลงนี้ บอกความรู้สึกตนไปในเพลงไปหมดแล้ว เพราะเป็นประสบการณ์ส่วนตัวของคนรอบข้าง จากคนที่รู้จักว่าเขากำลังเผชิญอะไรอยู่ เขียนบอกเล่าออกมาเป็นเพลง ส่วนตัวเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง พิมพ์บทความยาว ๆ ก็ไม่ค่อยเก่ง ถนัดร้องเพลงมากกว่า เพราะรู้สึกว่าดนตรีเข้าถึงได้ทุกคนด้วย"

ทั้งนี้ ความคิดของเราคือ "อยากให้บ้านเรามีตัวเลือกทางวัคซีนที่หลากหลาย เพราะบางคนไม่ถูกกับวัคซีนทุกตัว มีแค่วัคซีนบางอย่างที่เหมาะกับเรา อยากมีโอกาสได้เลือกได้มากกว่า อย่างเด็ก ๆ ก็ยังไม่มีโอกาสได้ฉีด เพราะว่ามันยังไม่เข้ามาในไทยเลยอยากให้มีเข้ามาให้เยอะกว่านี้หน่อย"

ส่วนตัวเองยอมรับว่าไม่ออกจากบ้านมาเป็นเดือนแล้ว อาจจะไม่ได้กระทบมากเท่าคนอื่น เพราะเราทำงานออนไลน์ แต่ก็เสียโอกาสหลายอย่างไปเหมือนกัน ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เดือดร้อนเลย ขาดโอกาสต่าง ๆ ขาดการพบเจอผู้คน ขาดอะไรที่จะเข้ามาเพื่อเป็นโอกาสใหม่ของเราให้มากขึ้น

129863

"โดยคนส่วนใหญ่เข้ามาคอมเมนต์เพลงนี้บอกว่าชอบกันเยอะ แชร์กันไปเยอะ คิดว่าวันนี้น่าจะแตะแสนแชร์ได้ ส่วนมากคนฟังจะรู้สึกว่า ไม่ค่อยเครียด เป็นอะไรที่ลื่นหูอยู่ ก็ขอบคุณที่ออกมาพูดให้"

นอกจากนี้ ถ้ามีตัวแทนรัฐบาลฟ้องในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมา "จริง ๆ สิ่งที่กวางพูดไปก็ไม่ได้มีอะไรเกินจริงเลย มันไม่ใช่เฟกนิวส์ด้วยซ้ำ มันเป็นเสียงจากคนรอบข้างที่เราได้ยินมาจริงๆ ว่าเขาเดือดร้อนอะไรและต้องการอะไร และมันมีคนเจ็บ คนตาย คนเดือดร้อน ร้องไห้กับสถานการณ์ตอนนี้ ไม่ใช่แค่ฟังมาจากข่าวนะ คือคนรอบตัวกวางเป็นหมดเลย เลยรู้สึกว่าไม่ได้กลัวที่จะพูดออกมา และก็ต่อให้ถ้ามีเรียกตัวไปก็ไม่เป็นไร เพราะเรารู้สึกว่าเราได้พูดแล้ว และเราพูดความจริง"

สุดท้ายนี้ อยากให้รับฟังเสียงของประชาชนให้มากกว่านี้ เพราะตอนนี้บ้านเมืองกำลังจะแย่มากแล้วจริง ๆ ถ้าท่านผู้ใหญ่บางทีถ้ารู้ตัวว่าทำอะไรบางอย่างไม่ค่อยถนัด อาจจะให้คนอื่นมาช่วยทำไหม เพราะตอนนี้มันกำลังแย่แล้วจริง ๆ ไม่ใช่ว่าท่านไม่เก่งนะคะ แต่เขาอาจจะไม่ถนัดในบางเรื่อง แล้วเราก็อาจต้องให้คนอื่นมาช่วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส