รวบแล้วหลานขู่ฆ่าน้าชาย จนต้องขึ้นป้ายขอผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ให้ช่วย

23 ก.ค. 64

สมาชิก อบต.ขึ้นป้ายร้องผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ให้ช่วยเหลือ ถูกหลานชายที่เป็นเครือข่ายยาเสพติดคุกคามและขู่ฆ่า ตำรวจตามรวบตัวถึงบ้าน

จากกรณีที่ นายจินดา โพธิ์สุวรรณ สมาชิก อบต.ในพื้นที่ ต.หนองผักนาก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้ขึ้นป้ายร้องทุกข์ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าโดนคุกคาม และ ถูกขู่ฆ่าจากผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จนทนไม่ได้

1627025248168

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับเรื่องและสั่งการให้ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ส่งกำลัง ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ชุดที่ 2 (ชปส.2) ภ.จว.สุพรรณบุรี นำโดย พ.ต.ท.ปกรณ์ จุ่นเขียว สว.ฯปฏิบัติราชการ ศอ.ปส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อม จนท.ตำรวจติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยได้นำหมายศาลไปตรวจค้นบ้าน นายไก่ ที่ ม.6 ต.หนองผักนาก อ.สามชุก หลังสืบทราบมาว่า มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยได้ขอทำการตรวจค้นภายในบ้านทั้งหมด และพบอาวุธปืนไม่ทราบทะเบียนซุกซ่อนอยู่ใต้เตียง จึงได้สอบสวนและจับกุมตัว นายปรีชา หรือ ไก่ กลิ่นบานชื่น อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก (ไม่พบเลขทะเบียน) เครื่องกระสุนปืนเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ใส่อยุ่ในอาวุธปืนของกลาง ซองผ้าใส่อาวุธปืน จำนวน 1 ซอง โดยของกลางทั้งหมด ตรวจค้นพบซุกซ่อนอยู่ในใต้เตียงในห้องนอนของผู้ต้องหา ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การว่า ตนเพิ่งออกมาจากค่ายบำบัด ปืนนั้นเป็นของพ่อ เมื่อพ่อโดนจับ ตนไปเยี่ยมพ่อที่โรงพัก พ่อบอกให้ไปเอาปืนที่ซ่อนในกองฟางข้างคอกวัวมาเก็บรักษา ตนจึงไปเอามาตรวจดู พบว่ามีปืนกับกระสุน จึงได้นำมาก็เก็บซุกซ่อนไว้ใต้เตียงของตน

1627025208602

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน พร้อมตรวจสอบประวัติ โดยนายไก่ ได้ให้การว่า เรื่องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยอมรับว่าตนเคยเกี่ยวข้องจริงโดยเคยเป็นทั้งผู้เสพและผู้ค้ารายย่อย และเคยถูกจับในคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหลายครั้ง แต่ปัจจุบันตนเลิกเสพยาเสพติดแล้ว จนท.จึงได้นำไปตรวจปัสสาวะ พบว่าผลเป็นลบ จึงได้ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

1627025228746

ทั้งนี้ ด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวตามที่ ส.อบต.ในพื้นที่ ต.หนองผักนาก อ.สามชุก ได้ติดป้ายร้องทุกข์มายังผู้ว่า เรื่องการถูกคุกคาม โดนขู่ฆ่าได้ขึ้นป้ายมีข้อความว่า ผู้ว่าสุพรรณบุรี ช่วยผมด้วย โดยพวกค้ายาตามฆ่า, สุดจะเบื่อ สุดจะทนกับพฤติกรรมพวกมึง, ไม่ต้องจอดแถวนี้ บ้านกูไม่ได้ขายยา, ซื้อยาบ้าตรงไปทางจังหวัด ทั้งได้เรียกทุกฝ่ายมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรีดำเนินการต่อ ซึ่งล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมติดตามสั่งการการปฎิบัติให้สัมฤทธิ์ผลตามกฎหมาย เพื่อดูแลทุกข์สุขแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ