หงส์แดงยังแรงไม่หยุด-อินเตอร์ หมี พาเหรดเก็บชัย! สรุปผล UCL รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก

19 ก.ย. 61
เทศกาลนอนดึกของคอบอลกลับมาเริ่มเตะนัดแรกกันไปแล้วเมื่อคืนนี้กับฟุตบอลถ้วยใหญ่ที่สุดของยุโรป Uefa Champions League บอกเลยว่าใครไม่ได้ดูนี่พลาดมหันต์ เตะกัน 4 กลุ่ม 8 คู่ สนุกจนแทบลืมหายใจ ผลเป็นอย่างไรไปดูกันเลย!!
Group A
Club Brugge 0 - Borussia Dortmund
มาเริ่มกันที่คู่แรกของกลุ่ม A ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าทีมเสือเหลืองแห่งเยอรมัน จะกล้าๆ กลัวๆ ในการออกมาเยือนทีมจากเบลเยี่ยม เรียกว่าผิดฟอร์มไปหน่อย แต่อย่างน้อยๆ ก็ได้ 3 แต้ม เบียดเอาชนะไปได้ในนาทีที่ 85 จากประตูที่คนยิงยังงง!! กองหลังสกัดติด Christian Pulisic บอลเด้งข้ามผู้รักษาประตูไปเฉย ทำให้เสือเหลืองคว้าชัย เอาจริงๆ ถ้า ดอร์ทมุนด์ ยังเล่นได้แค่นี้ก็น่าเป็นห่วงว่าจะเข้ารอบไหวรึเปล่า
Monaco 1 - Atletico Madrid
เกมคู่นี้สูสีคู่คี่มากๆ เป็นบิ๊กแมตช์ขนาดย่อมๆ ซึ่งก็สู้กันได้ดีสมราคาคุย เบียดกันไปมา โดย Monaco ขึ้นนำไปก่อนจากความผิดพลาดของ Saul กองกลางทีมเยือน โดน Falcao ฉกไปจ่ายให้ Samuel Grandsir ทำประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 18 แต่เหมือนไปกระตุกหนวดหมี แอตฯ มาดริด ยิงแซงคืนสองลูกรวด Diego Costa และ Jose Gimenez นาทีที่ 32 กับทดเจ็บครึ่งแรก จากนั้นพี่หมีแพ็คเกมรับแน่น เจ้าบ้านท้อเลยพ่ายไป ส่งตราหมีขึ้นจ่าฝูงเทียบเท่าเสือเหลือง ลุ้นกันต่อยาวๆ
Group B
Barcelona 4 - PSV Eindhoven
ต่างดาวเปิดรังคัมป์ นู ถล่มผู้มาเยือนจากฮอลแลนด์ขาดลอย โดยไฮไลท์อยู่ที่แฮทริคของ Lionel Messi ในนาทีที่ 32, 77, 87 บวกกับอีกเมล็ดจาก Ousmane Dembele ถล่มสบายเท้ากันไป แต่มีเสียวท้ายเกมหน่อยๆ Samuel Umtiti เล่นยากเสียใบเหลืองที่สองไล่ไปอาบน้ำก่อนเพื่อน แต่เจ้าบุญทุ่มเอาอยู่เก็บ 3 แต้มได้ พร้อมกับกุนซือ บัลเบร์เด้ ต้องกุมขมับ นัดหน้าไปเยือนไก่แต่กองหลังมีให้ใช้น้อยเหลือเกิน
Inter 2 - Tottenham Hotspur
เท่ากับว่าไก่เดือยทองแพ้ติดต่อกันเป็นนัดที่ 3 หลังจากบุกไปข่มเจ้าถิ่นอินเตอร์มิลานทั้งเกม แถมยังได้ประตูออกนำไปก่อนจากมิดฟิลด์โคนม Christian Eriksen แต่สุดท้ายดีแตก โดนเจ้าถิ่นแซงคืนจากลูกยิงสุดสวย น่าจะติดอันดับประตูงามประจำสัปดาห์เลยแหละ ของ Mauro Icardi วอลเล่ย์พุ่งเข้าประตูอย่างสวยสดงดงามนาทีที่ 86 และลูกโหม่งของ Matias Vecino ทดเจ็บ ส่งผลให้สเปอร์สไม่มีแต้มกลับลอนดอน ยังไงก็ต้องรีบฟื้นให้ไวที่สุด เพราะนัดต่อไปอีก 2 สัปดาห์ ต้องเปิดบ้านรับมือโคตรทีมอย่างบาร์ซ่า ไม่งั้นเตรียมโบกมือบ๊ายบายได้เลย
Group C
FK Crvena Zvezda 0 - Napoli
อัซซูร่า Napoli พยายามเปิดเกมบุกเกือบตลอดทั้งเกมแต่ไม่สามารถฝ่ากำแพงแนวรับอันเหนียวแน่นของเจ้าถิ่น FK Crvena Zvezda ไม่ไหว ด้วยโอกาสยิงของทีมเยือนที่มากกว่าเจ้าบ้านถึงเกือบ 3 เท่า 6 ต่อ 20 ครั้ง แถมครองบอลหมดจด 73% แต่ยิงยังไงก็ไม่เข้า ทำได้แค่แบ่งแต้มกันไป เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0
Liverpool 3 - Paris Saint Germain
บิ๊กแมตช์สุดยิ่งใหญ่ของการแข่งขันวันนี้ หงส์แดงเปิดแอนฟิลด์ยำใหญ่ใส่ไข่ใส่หมู กดปารีสทีมเยือนเกือบจะทั้งเกม ขึ้นนำไปก่อน 2 ลูก จากลูกโขกของ Daniel Sturridge กองหน้าสัญชาติอังกฤษ ในนาทีที่ 30 และลูกโทษนาทีที่ 36 ของ James Milner แต่จนแล้วจนรอดก็ยังสร้างความผิดพลาดกันเอง ทำให้ทีมคนรวยจากฝรั่งเศสไล่ตีเสมอได้ โดย Thomas Meunier นาทีที่ 40 และ Kylian Mbappe นาทีที่ 83 จากนั้นใครที่ปิดคอมเตรียมนอนอาจจะพลาดความทรงจำดีๆ ครั้งนี้เพราะคิดว่าเสมอแน่นอนแล้ว เมื่อ Roberto Firmino ดลบันดาลประตูชัยให้ในนาทีสุดท้ายของเกม ส่งให้หงส์แดงตะแคงฟ้า จิกเจ้าบุญทุ่มจากฝรั่งเศสกลับบ้านไปแบบระทึก ชนะรวด 6 นัดทุกรายการ พร้อมทั้งทีเด็ด Alexander-Arnold เก็บ Neymar อยู่แบบไม่ได้แผลงฤทธิ์ใดๆ
Group D
Galatasaray 3 - Lokomotiv Moscow
ตุรกีถือเป็นอีกถิ่นที่ผู้มาเยือนต้องเจองานหนักเสมอ นัดนี้ก็เช่นกัน Galatasaray  เปิดบ้านเฆ่นทีมจากรัสเซีย Lokomotiv กลับมอสโกวแทบไม่ถูก โดยได้ 3 ประตูรวดจาก Garry Rodrigues นำไก่โห่นาทีที่ 9 นวดไปเรื่อยๆ จนได้อีก 2 ประตูโดย Eren Derdiyok นาทีที่ 67 แถมด้วยจุดโทษทดเจ็บจาก Selcuk Inan ส่งให้เจ้าบ้านนำฝูงเดี่ยว เพราะอีกคู่เสมอกันไป
Schalke 04 1 - Porto
ทีมจากเยอรมันอาการน่าเป็นห่วงที่สุดแล้วสำหรับวันนี้ เพราะเกมลีก 3 นัดแรก Schalke ยังไม่ชนะใครเลย จมอยู่รองบ๊วยของตาราง หรือจะเป็นอาถรรพ์ของทีมจากเยอรมัน ที่พอได้มาเตะบอลถ้วยยุโรป ปลงานในลีคจะกราวรูดกันทุกทีม นัดนี้ก็เกือบพังไปก่อน เสียจุดโทษตั้งแต่นาทีที่ 13 แต่โชคยังดีที่ Alex Telles ยิงพลาด และถึงแม้ Breel Embolo จะทำประตูให้ทีมขึ้นนำในนาทีที่ 64 แต่ก็ยังไม่วายเสียจุดโทษอีกครั้งนาทีที่ 75 ซึ่งคราวนี้ Porto เปลี่ยนให้ Otavio ยิงไม่พลาด แบ่งแต้มกันไป พร้อมสถิติใหม่ของ Iker Casilas เป็นนักเตะที่ลงเล่นฟุตบอลยุโรปมากที่สุดตลอดกาล 20 ฤดูกาลติดต่อกัน!

advertisement

ข่าวยอดนิยม