พยุงทำแผน! มือฆ่าชิงรถแม่ค้ากระตุกเบลต์รัดคอ 10 นาที ลูกจี้ประหารไม่เชื่อฆ่าลำพัง (คลิป)

22 ก.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 21 ก.ค. 64 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นำตัวนายประสิทธิ์ จาลา หรือ สมชาย อายุ 56 ปี ชาว ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร จากโรงพยาบาลในจังหวัดตาก ส่งต่อโรงพยาบาลบ้านฝางเป็นการเร่งด่วน เพราะมีอาการอ่อนเพลีย หลังจากหลบหนีไปบ้านอดีตภรรยาที่จังหวัดตาก และพยายามกินยาฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลบ้านฝางอย่างใกล้ชิดนั้น

532559

วันที่ 22 ก.ค. 64 ที่ สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสง ผกก.สภ.บ้านฝาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง ได้ประชุมคลี่คลายคดี ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากประชุมเสร็จ พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสง ผกก.สภ.บ้านฝาง ระบุว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาได้ให้การสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่านางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี เพียงคนเดียว

916062

เวลา 10.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับตัวผู้ต้องหาออกจากโรงพยาบาลบ้านฝาง มาที่ สภ.บ้านฝาง นายประสิทธิ์มาถึงโรงพัก มีสภาพอ่อนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 นาย ประคองพานายประสิทธิ์เดินไปขึ้นรถตู้ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

398435

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดที่ 1 จุดที่ผู้ต้องหาโทรหานางกันนิกา ในวันเกิดเหตุเพื่อลวงให้กันนิกาขับรถมารับที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ถ.ศรีจันทร์ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น จุดดังกล่าวนี้ยังเป็นบริเวณหน้าปากซอยไปบ้านผู้ต้องหา

993776

นายประสิทธิ์ ได้เดินลงจากรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชี้จุดที่ตัวเองได้ขับรถมอเตอร์ไซค์มาจอดที่จุดดังกล่าว เดินไปขึ้นรถกระบะของนางกันนิกา เป็นคนขับรถกันนิกา นางกันนิกาจะนั่งที่เบาะข้างคนขับ จากนั้นผู้ต้องหาก็ขับรถพากันนิกาออกไปจ ยบอกกับกันนิกาว่าจะพาไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

661636

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายประสิทธิ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดที่ 2 จุดที่ผู้ต้องหาขับรถกระบะของกันนิกา เพื่อไปจอดให้นายพนม นำรถไปประกาศขายต่อ จุดนี้ตั้งอยู่ที่ซอยพรสวรรค์ 2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายประสิทธิ์ได้เดินลงมาชี้จุดที่จอดรถกระบะ

393281

ระหว่างประสิทธิ์เดินไปขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ ผู้สื่อข่าวก็ได้สอบถามประสิทธิ์ว่าปมที่ก่อเหตุเกี่ยวข้องกับเรื่องชู้สาวหรือไม่ นายประสิทธิ์ก็ส่ายหน้าปฏิเสธ

742045

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายประสิทธิ์มาทำแผนมาประกอบคำรับสารภาพยังจุดที่ 3 บริเวณป่าละเมาะ ข้างวัดป่าศรีอุทัยธรรม ต.บ้านหว้า อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เป็นจุดที่ผู้ต้องหาลงมือฆ่ากันนิกา จำลองเหตุการณ์ตามคำอ้างว่ามาจอดรถที่ป่าข้างทาง เพื่อรอรับเครื่องดื่มที่มีการสั่งซื้อล่วงหน้าเอาไว้ ผู้ต้องหาได้ลงจากเบาะคนขับ เดินไปนั่งเบาะด้านหลังของกันนิกา จากนั้นมีการชวนกันนิกาพูดคุย ช่วงเผลอนายประสิทธิ์ได้ใช้เข็มขัดนิรภัยรัดคอนางกันนิกาจนหมดสติ ก่อนจะขับรถออกไป

624204

ระหว่างทำแผนฯจุดที่ 3 นายประสิทธิ์ได้พูดสั้น ๆ ว่า ใช้เข็มขัดนิรภัยรัดคอกันนิกาแค่ 1 ครั้งเท่านั้น และไม่ได้ทำร้ายร่างกายกันนิกาอย่างอื่น ส่วนแผลที่เกิดขึ้นบริเวณท้ายทอยของกันนิกานั้นไม่รู้เรื่อง

196659

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายประสิทธิ์มาทำแผนยังจุดที่ 4 จุดทิ้งศพที่ป่ามันสำปะหลัง ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จุดนี้ได้มีนางสาวศิริวิภา คำค้อ ลูกสาวผู้เสียชีวิต และญาติผู้เสียชีวิตมาดูบรรยากาศทำแผนฯ ญาติก็ได้ตะโกนต่อว่านายประสิทธิ์เป็นระยะ แต่ไม่ได้เกิดเหตุชุลมุน

390353

จำลองเหตุการณ์ว่าวันเกิดเหตุ มาจอดรถข้างๆจุดที่พบศพ จากนั้นก็เปิดประตูฝั่งที่กันนิกานั่งอยู่ แล้วลากศพกันนิกาจากเบาะด้านหน้าข้างคนขับ ทิ้งในป่ายังจุดที่พบศพ ห่างจากจุดจอดรถประมาณ 5 เมตร ก่อนที่จะขับรถกระบะของกันนางนิกาออกจากจุดทิ้งศพ

155814

นายประสิทธิ์ บอกว่า "อยากขอโทษครอบครัวคนตาย ทำไปเพราะประสงค์ต่อทรัพย์ และอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้เกิดจากแค้น ไม่ได้วางแผนมาก่อน และยืนยันว่าได้เงินจากตัวกันนิกาไปทั้งหมด 42,000 บาท เอาเงินดังกล่าวไปใช้จ่ายส่วนตัว และเล่นการพนัน และช่วงวันที่ฆ่าก็ยังไม่ได้หนี"

528038

ด้าน น.ส.ศิริวิภา คำค้อ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้ตัวเองรู้สึกโล่งใจที่ได้เจอหน้าผู้ต้องหา และคิดว่าหลังจากนี้เขาคงได้รับกรรมในสิ่งที่เขาทำ เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองอยากจะถามว่าทำไมต้องทำกันถึงขนาดนี้ ที่ผ่านมาแม่ของตัวเองก็ดีกับผู้ต้องหามาตลอด ตัวเองยังได้ข้อมูลมาว่าวันที่ 8 ก.ค. ผู้ต้องหายังมายืมเงินแม่ตัวเองถึง 3 ครั้ง ซึ่งแม่ก็โอนให้ทั้ง 3 รอบ แต่ตัวเองไม่ทราบจำนวนเงินที่ผู้ต้องหายืมเงิน ถึงเขาจะขอโทษณะทำแผน ตัวเองก็ขอไม่ให้อภัย คิดว่าเหตุครั้งนี้ผู้ต้องหาเตรียมการมาก่อนแน่นอน เพราะก่อเหตุเสร็จเขาก็ติดต่อขายรถกระบะได้อย่างรวดเร็ว คิดว่าการก่อเหตุครั้งนี้ ไม่ได้ก่อเหตุคนเดียวแน่นอน

682744

ที่ผู้ต้องหาบอกว่าตอนก่อเหตุใช้แค่เข็มขัดนิรภัยนั้น ตัวเองก็ไม่เชื่อ เนื่องจากสภาพศพของแม่ตัวเองมีบาดแผลที่ท้ายทอยอีกด้วย ตัวเองอยากให้ผู้ต้องหาได้รับโทษประหารชีวิต "ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต" ตัวเองคิดว่าเงินที่ผู้ต้องหาเอาจากแม่ตัวเองไปมีมากกว่า 42,000 แน่นอน อีกทั้งยังมีเงินส่วนที่ได้จากการขายรถยนต์อีก แม่ของตัวเองได้ไปเข้าฝันญาติ และบอกว่าจะเอาคนร้ายมาเข้าคุกให้หมด อย่างไรก็ตาม ตัวเองอยากให้แม่ไปสบาย ไม่ต้องมีห่วง

885555

โดยเมื่อเวลา 10.30 น. ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตัวนายประสิทธิ์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 ชุด ทำการสตาร์ตรถยนต์กระบะของนางกันนิกา เพื่อนำรถคันดังกล่าวไปใช้ทำแผนฯ ที่จุดเกิดเหตุ ตำรวจพยายามสตาร์ตรถของนางกันนิกาอยู่หลายครั้ง แต่ไม่ติด กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน 1 นาย บอกบอกกล่าวผู้ตายขอให้รถสตาร์ตเครื่องยนต์ติด จากนั้นไม่นานรถคันดังกล่าวก็สตาร์ตติด ขับไปใช้ประกอบการทำแผนฯได้

696292

ด้านนางแอ๋ว (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของนายประสิทธิ์ เปิดใจว่า ถึงนายประสิทธิ์จะรับสารภาพแล้วว่าเขาก่อเหตุฆ่านางกันนิกาแล้วก็ตาม แต่ตัวเองก็ยังเชื่อว่าน่าจะมีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1 คน เพราะกันนิกาเป็นคนรูปร่างใหญ่ ก่อเหตุคนเดียวไม่ได้แน่นอน

สำหรับนายประสิทธิ์ เป็นคนใจดี ใจกว้าง กับเพื่อนทุกคนที่ผ่านมาตัวเองก็ไม่เคยเห็นเขามีนิสัยรุนแรง เป็นคนรักสัตว์ ไม่กล้าแม่แต่จะทำร้ายสัตว์ ตามคำอ้างประสิทธิ์บอกว่าเขาฆ่าเพราะประสงค์ต่อทรัพย์ ที่ผ่านมาตัวเองก็ไม่เคยเห็นเขาเดือดร้อนเรื่องเงิน ไม่เคยเห็นเขาพูดว่ามีหนี้สินแต่อย่างใด ส่วนความสัมพันธ์ประสิทธิ์และกันนิกา ก็ไม่รู้ว่ามีเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ตัวเองก็รู้สึกสงสารนายประสิทธิ์ที่เขาเคยกินยาฆ่าตัวตาย ถึงใครจะสมน้ำหน้าประสิทธิ์ก็ตาม อีกทั้งตัวเองก็รู้สึกเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ก่อนหน้านี้ตัวเองก็ได้ไปร่วมงานศพนางกันนิกา แต่ญาติก็ไม่มีใครมาพูดคุยกับตัวเอง เพราะเห็นว่าตัวเองเป็นเพื่อนประสิทธิ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส