คนร้ายเหิม! ยิงพยานคดีเผารถ-ฆ่าคนงาน ดับคางานศพญาติ ตร.มุ่งปมแค้นยาเสพติด-ฆ่าตัดตอน

18 ก.ย. 61
วันที่ 18 ก.ย. 61 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ชัยโรจน์ โพธิปฐม ผู้กำกับการ สภ. นาโยง จ.ตรัง เดินทางไปยังวัดนางหลาด หมู่ 5 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง เพื่อตรวจสอบพื้นที่ หลังคนร้ายก่อเหตุยิง นายอำนวย เพชรรัตน์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ขณะมาร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพหลานชายภายในวัด  โดยนายอำนวย นั่งพูดคุยกับบรรดาญาติๆประมาณ 4 คน ในเต็นท์ที่เจ้าภาพจัดบริการแขกที่มาร่วมงาน
วัดนางหลอด สถานที่เกิดเหตุ
นายอำนวย เป็นหนึ่งในพยานที่ทหารและตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำภายในค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ฐานสงสัยว่าจะมีส่วนพัวพันกับคดีคนร้ายลอบเผาเครื่องจักรกลและยิงคนงานก่อสร้าง ของหจก.ภักสุธีโกศลการก่อสร้าง ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างชาว จ.สุราษฎร์ธานี ที่ชนะการประมูลปรับปรุงผิวถนนของ อบจ.ตรัง งบประมาณ 2,794,000 บาท  และเข้ามาดำเนินงานในพื้นที่  เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 14 และเช้าวันที่  16 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่า น่าจะเป็นการฆ่าตัดตอน
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งมีคราบเลือดที่พื้น
พ.ต.อ.ชัยโรจน์ โพธิปฐม กล่าวว่า คนร้ายนั่งรถยนต์เก๋ง สีดำ ยังไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน หลังก่อเหตุขับรถหลบหนีไป โดยภายในวัดมีงานศพซึ่งเป็นหลานของผู้ตายด้วย โดยคนร้ายทำทีมาร่วมงาน และปะปนกับแขกที่มาร่วมงาน หลังจากนั้นเมื่อสบโอกาสได้ใช้อาวุธปืน ยิงนายอำนวย จากทางด้านหลัง กระสุนทะลุด้านหน้าตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตคาที่ ซึ่งรายละเอียดอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน  นายอำนวย มีประวัติถูกจับในคดียาเสพติดและติดคุกในเรือนจำจังหวัดตรัง และก่อคดีแทงกันตายในคุก
หน้าเมรุที่เกิดเหตุ
พ.ต.อ.ชัยโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สภาพศพถูกยิงจากด้านหลัง โดยนายอำนวย นั่งอยู่ในเต็นท์ภายในงาน ซึ่งมีแสงสว่างเพียงพอ  โดยอาวุธปืนที่ใช้มีขนาดเล็ก อาจจะเป็นขนาดจุด 22 หรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หรืออาจจะติดกล้อง หรือไม่กำลังตรวจสอบเช่นกัน ระยะทางที่คนร้ายยิงห่างจากผู้ตายประมาณ 20 เมตร  ถ้าหากคนร้ายอาศัยกล้องระยะนี้ก็ง่าย สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะตามมาล้างแค้น ทั้งประเด็นยาเสพติด ส่วนประเด็นที่ผู้ตายเป็นพยานในคดีเผารถและฆ่าคนงานรับเหมาก่อสร้าง พื้นที่ อ.เมือง ก็ไม่ได้ทิ้งประเด็น ตอนนี้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งในที่เกิดเหตุ และลงพื้นที่หาข่าว ส่วนศพผู้ตาย ขณะนี้ส่งไปผ่าพิสูจน์ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป
พ.ต.อ.ชัยโรจน์ โพธิปฐม ผู้กำกับ สภ.นาโยง
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ