เผาแล้วหญิงป่วยโควิดดับคาบ้าน หลานสองคนอยู่กับป้า โดยไม่รู้ว่าตายแล้ว

20 ก.ค. 64

เผาแล้วหญิงป่วยโควิดดับคาบ้าน หลานสองคนก็ติดเชื้อด้วย อยู่ด้วยกันในบ้านโดยไม่รู้ว่าป้าตายแล้ว

จากกรณีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 76 หมู่ 5 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี หลังมีหญิงอายุ 59 ปี น้ำหนักตัว 120 กิโลกรัม เสียชีวิตภายในบ้านตั้งแต่เมื่อเวลา 06.00น.ของเช้ามืดที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีหน่วยงานได้เข้ามาเก็บศพจนถึงขณะนี้ ที่น่าสลดหดหู่ใจที่สุดคือภายในบ้านหลังดังกล่าวมีเพียงเด็กชายไร้เดียงสาวัยขวบครึ่งและเด็กหญิงวัย 7 ขวบอยู่กับศพภายในบ้าน โดยที่ยังไม่ทราบว่าป้านั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว สร้างความสลดหดหู่ใจให้กับเพื่อนบ้านติดกันจนทนไม่ได้

1626745969818

ต่อมาน้องน้ำอายุ 16 ปี ที่มีบ้านติดกันซึ่งรักและเคารพผู้เสียชีวิตมาตั้งแต่เล็ก ได้ตัดสินใจสวมถุงมือเข้าไปในบ้านอุ้มตัวเด็กทั้งสองคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ออกมาจากศพคุณป้าเพราะทนรับสภาพกับเหตุการณ์นี้ไม่ไหวจริงๆ น้องน้ำกล่าวว่าตนเองก็กลัวว่าจะติดเชื้อแต่จะให้ทำอย่างไรได้ ในเมื่อในบ้านตอนนี้ไม่มีใครที่สามารถดูแลเด็ก 2 คนนี้ได้จึงตัดสินใจเข้าไปอุ้มน้องทั้งสองออกมาไว้ด้านนอก โดยมีป้าดำเพื่อนบ้านข้างเคียงอีกคนเข้าไปช่วยเหลือ

265395

ป้าดำกล่าวว่าผู้เสียชีวิตคือ นางวิภา วงษ์พิทักษ์ อายุ 58 ปี บ้านหลังดังกล่าวอยู่อาศัยด้วยกัน 8 คน คือ พ่อ แม่ ลูกชาย ลูกสะใภ้ ลูกสาว ป้า และหลานสองน ทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19ถูกส่งตัวไปรักษาแล้ว 5 คน ที่บ้านหลังนี้จึงเหลือเพียง 3 คน คือ ผู้ตายกับหลานๆ ประกอบกับผู้ตายมีน้ำหนักตัวมาก มีโรคประจำตัวหลายโรค อาการหนักขึ้นจนเสียชีวิต แจ้งไปที่หน่วยงานมูลนิธิแต่ยังไม่มีรถมารับศพไปเลย มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์จากสถาบันนิติเวชมาตรวจที่เกิดเหตุแล้วกลับออกไป

สลด 2 หนูน้อยเฝ้าศพป้าติดโควิดทั้งบ้านไม่เหลือใคร สาว 16 บุกอุ้มเด็กพามาดูแล

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ (19 กค.) รถตู้ของมูลนิธิสยามนนทบุรีเดินทางไปยังบ้านของนางวิภา โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสวมชุด PPE นำร่างนางวิภาใส่โลงศพก่อนนำไปเผาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เป็นที่เรียบร้อย

1626745922072

ขณะเดียวกันนายพลวัตร บรรดาศักดิ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ได้ประสานติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมตัวไปรับเด็กๆ โดยจะประสานและติดต่อโรงพยาบาลสนามเพื่อนำตัว 2 หนูน้อยไปรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 คาดว่าน่าจะรับตัวไปได้ในนี้โดยจะนำตัวไปรักษาในกรุงเทพฯ ที่เดียวกับมารดาของเด็กน้อยทั้งสองคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ