คดีพลิก! แฉมือตบทวงหนี้ แสบลวงลงทุนกินดอก เหยื่อโผล่ร่วมร้อย ถูกโกง 4 ล้าน (คลิป)

17 ก.ย. 61
จากกรณี การแชร์คลิปวิดีโอหญิงสาวตบกันโลกออนไลน์ โดยอ้างว่าเป็นการตบเพื่อทวงหนี้กว่า 2 ล้านบาท ทราบชื่อมือตบ คือ น.ส.กตัญชลี หญิงเสื้อดำในคลิป ซึ่งภายหลังที่คลิปถูกเผยแพร่ ก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็น โดยอ้างว่าหญิงสาวเสื้อดำรายนี้ ได้เปิดกลุ่มไลน์หลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมเงินลงทุน ก่อนที่จะหายไปพร้อมเงินจากผู้เสียหายประมาณ 60 ราย รวมยอดกว่า 4 ล้านบาทนั้น
ภาพจากคลิปต้นเรื่อง น.ส.กตัญชลี (เสื้อดำ) ผู้ถูกอ้างเป็นลูกหนี้
ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาพบ น.ส.กิ๊ฟ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย อ้างเป็นเจ้าหนี้ของ น.ส.กตัญชลี หลังนำเงินไปลงทุนกว่า 105,000 บาท โดยเปิดเผยว่า ตนรู้กับ น.ส.กตัญชลี ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเห็นมีการโพสต์ว่าตนเองถูกโกงจากลูกหนี้ คล้ายว่าให้ช่วยตามตัว ซึ่งตนก็ช่วยแชร์ จากนั้นจึงเข้าไปดูในโปรไฟล์ของ น.ส.กตัญชลี ซึ่งมีการโพสต์โปรโมตไว้ว่า มีการให้ลงทุนกินดอก ตนจึงแอดไลน์คู่กรณีไป
น.ส.กิ๊ฟ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
จากนั้น ก็มีการคุยกันเรื่องที่จะลงทุน เพียงตนนำเงินไปลงทุนก็จะได้ดอกเพียง 5% ทุก 3 วัน อีกทั้งหากลงทุนครบ 50 มือ มือละ 1,000 บาท ก็จะได้ปรับดอกเบี้ยเป็น 10% ตนเริ่มลงทุน 10,000 บาท เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 61 จากนั้น 3 วัน ตนก็ได้รับดอกเข้าบัญชีธนาคารทันที ทำให้ตนเชื่อว่าได้เงินจริง ตนก็ลงทุนเพิ่มอีก จนยอดเงินต้นสูงถึง 105,000บาท โดยที่ตัดสินใจลงทุนมาก เนื่องจากคู่กรณีเสนอดอกเบี้ยให้ อีกทั้งเมื่อถึงเวลาได้ปันผล เฟซบุ๊กส่วนตัวคู่กรณีก็จะโพสต์สลิปโอนเงินตลอด คล้ายกับจะให้คนที่ติดตามรู้ว่ามีลูกหนี้มาก วันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ปรากฎว่าคู่กรณีก็หายไป ไม่มีการส่งดอกแต่อย่างใด เมื่อตนถาม ก็ได้คำตอบจากกลุ่มเพื่อนของคู่กรณีโดยอ้างว่า น.ส.กตัญชลี ถูกจับไปที่กองปราบปราม ซึ่งตนตามไปดูก็ไม่พบ สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันว่าไม่มีการจับกุมตัว ส่วนคลิปตบลูกหนี้ ตนก็คิดว่าอาจจะเป็นการจัดฉาก เพื่อสร้างเรื่องว่าตัวเองมีปัญหา ก่อนจะหนีหายไป เพราะคนถูกตบในคลิปก็เป็นกลุ่มเพื่อนของคู่กรณี กรณีนี้มีสมาชิกในกลุ่มกว่า 100 คน แต่มีผู้เสียหายยืนยันราว 60 ราย ส่วนตัวตนไม่เคยเจอตัว น.ส.กตัญชลี เพียงฟังคำเชิญชวนจึงหลงเชื่อ อีกทั้งยังเห็นว่าตัวคู่กรณีมีคนติดตามเยอะ ส่วนตัวได้ปันผลกลับมาราว 10 ครั้ง คิดเป็นเงิน 10,000 บาท ทั้งนี้ก่อน น.ส.กตัญชลี จะหายตัวไป ตนยังพบว่ามีคนโอนเงินไปให้เพื่อลงทุนอีกกว่า 100 ราย
นายรัตนกร มีสุธา ผู้เสียหาย
นายรัตนกร มีสุธา ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนร่วมลงทุนกินดอกอยู่ราว 2 เดือน โดยมีคนรู้จักแนะนำให้ร่วมลงทุน ซึ่งตนเห็นว่าได้เงินปันผลจริง จึงร่วมลงทุน โดยเริ่มต้นจากการลงทุน 40,000 บาท จนเริ่มลงทุนเพิ่มต่อเนื่องจนสูงถึง 160,000 บาท โดยที่ลงทุนเยอะ เนื่องจากเมื่อเริ่มลงทุน และได้ดอกเบี้ยกลับมา 3,000 - 4,000 บาท ทุก 3 วัน ก็ถือว่าคุ้ม เพราะเหมือนเป็นรายได้เสริม ที่ได้มากกว่าเงินเดือน ประกอบกับในกลุ่มที่เรียกกันว่าบ้าน จะเห็นความเคลื่อนไหวของทั้งผู้กู้ และผู้ที่ให้กู้ ซึ่งจะเห็นมีคนกว่า 200 คน ซึ่งมีผู้กู้เงินมาก ดังนั้นก็ยิ่งมีดอกเบี้ยมาก ทำให้ยิ่งดึงดูดให้มาลงทุน แต่ตนทราบภายหลังว่ามีบางส่วนที่ทำตัวเป็นหน้าม้าในการลงทุนด้วย ทั้งนี้ ก่อนที่คู่กรณีจะติดต่อไม่ได้ ก็มีลางแปลก ๆ หลังจากมีคลิปตบเผยแพร่ ก็เริ่มโอนปันผลช้า ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร เนื่องจากเมื่อได้เงิน ทุกคนก็เงียบ อีกทั้ง ระยะ 2 เดือนผ่านมา ตนได้ปันผลแล้วราว 60,000 บาท ตอนนี้อยากได้เงินกลับมา ตนค่อนข้างเครียด ยอมรับว่าแค้นที่ถูกหลอก หลังเกิดเรื่องไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา โดยพบว่ามีผู้เสียหายราว 60 คน และขอแค่ให้ได้เงินต้นคืน คืออีก 100,000 บาท เนื่องจากเงินดังกล่าวเป็นเงินเก็บที่ตนไว้ซื้อรถยนต์ อย่างไรก็ตาม วันนี้ (16 ก.ย. 61) มีผู้เสียหายที่จะรวมตัวกัน 8 คน ไปร้องทุกข์ต่อกองปราบปรามด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ