เก๋งหลับในชนแพะเหินจมสลด 2 ศพ ชาวบ้านลือคลองกินคนดำน้ำช่วยยังไม่รอด (คลิป)

19 ก.ค. 64

จากกรณี เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 18 ก.ค. 64 ร.ต.อ.วิวรณ์ ขุนแก้ว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เทพา จ.สงขลา รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักชนต้นไม้ตกลงไปในคลองตุหยง ถนนสายเอเชียฝั่งขาเข้า หมู่ 2 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่

345371

ที่เกิดเหตุพบรถสภาพหงายท้องจมอยู่กลางคลองตุหยงทั้งคัน ความลึกประมาณ 5 เมตร ชาวบ้านพายเรือออกมาพยายามดำน้ำลงไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถ แต่ไม่เป็นผล มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ 2 ราย ส่วนที่ต้นมะขามริมถนน มีร่องรอยเฉี่ยวชน นอกจากนั้น ยังมีแพะถูกชนเจ็บอีก 1 ตัว

946407

โดยรถเก๋งมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน กค 1923 เบตง สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ภายในรถพบศพชายคนขับ อายุ 31 ปี บ้านอยู่ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตาร์ จ.ยะลา อีกรายเป็นผู้หญิงชื่อ น.ส.นิตยา

670886

วันที่ 19 ก.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณคลองตุหยง ถนนสายเอเชียฝั่งขาเข้า จ.ปัตตานี หมู่ 2 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักมุ่งหน้าสู่ จ.ปัตตานี เป็นถนน 4 เลน มีคูน้ำกั้นไว้ที่เกาะกลางถนนแบ่งเป็นฝั่งละ 2 เลน

603940

ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางข้ามคลองที่เรียกว่าคลองตุหยง ที่เกิดเหตุยังพบร่องรอยจากอุบัติเหตุ เป็นรอยกระแทกของรถที่พื้นก่อนจะถึงคลอง ส่วนบริเวณไหล่ทางมีชิ้นส่วนรถที่เกิดอุบัติเหตุคันดังกล่าวตกอยู่

541613

นายมะแอ หวังจิ อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนมานั่งหาปลาอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองตุหยง นั่งหาปลาไปได้สักพักได้ยินเสียงดังตรึง 2 ครั้ง คิดในใจมีรถมาชนที่สะพานอีกแน่ จังหวะที่กำลังจะลุกขึ้นยืน เห็นรถเก๋งคันสีขาวลอยลงไปในคลอ งตอนนั้นรู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงตั้งสติร้องเรียกชาวบ้านให้มาดูในที่เกิดเหตุ จากนั้นตนก็พายเรือไปที่ตัวรถที่ตกลงมาในคลอง พยายามเข้าไปช่วย แต่ก็ช่วยไม่ได้ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น

323280

ส่วนลูกชายก็กระโดดลงไปในน้ำเพื่อจะช่วยดึงประตูรถ แต่รถคันดังกล่าวก็ค่อย ๆ จมลงไป เหตุการณ์นี้รู้สึกเสียใจที่เห็นเหตุการณ์อยู่ตรงหน้า แต่ก็ช่วยชีวิตเขา 2 คนเอาไว้ไม่ได้

224362

โดยคลองนี้มีอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง เคยมีทั้งคนรอดชีวิตและคนเสียชีวิตกว่า 10 รายแล้ว ครั้งล่าสุดก่อนที่รถเก๋งจะมาจมน้ำ เคยมีรถทหารมาชนบริเวณไหล่ทางแล้วก็ลอยข้ามหัวตนกับลูกชายลงไปในคลอง แต่เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนคนที่รอดชีวิต 2 รายรอดออกมาเพราะตัวกระเด็นออกมาจากตัวรถ ซึ่งชาวบ้านก็ต่างกันพาเรียกคลองแห่งนี้ว่า "คลองกินคน" บริเวณพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นป่าช้าเก่าคนที่ใช้เส้นทางนี้สัญจรผ่านไปมา เวลากลางคืนก็มักจะเห็นคนมายืนโบกรถเป็นประจำ

cg1cg2

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกครั้งก็รู้สึกกลัว เวลาจะเดินผ่านไปผ่านมาบริเวณทางข้ามคลองก็จะคอยมองที่ถนนก่อนที่จะเดินข้ามตลอด

730924

ที่มูลนิธิกู้ภัยมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายประจวบ ขันธ์ไชย อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ บอกว่า เหตุการณ์ที่ชาวบ้านเจอนั้นเป็นเรื่องจริง แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมา 4-5 ปีแล้ว ตอนนั้นที่จำได้ว่ามีคนตายในเหตุการณ์นั้นจำนวน 7 ราย บาดเจ็บ 8 ราย รถตู้คันที่เกิดเหตุเป็นรถโดยสารที่แรงงานชาวกัมพูชาเหมาเข้ามาในพื้นที่

826257

ซึ่งที่ชาวบ้านบอกว่ามีคนตายในเหตุการณ์นั้น 10 กว่าราย ก็คงเป็นเพราะว่าสภาพผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุนอนหมดสติเหมือนคนตายบนถนน แต่แท้จริงแล้วเป็นผู้บาดเจ็บที่นอนปะปนกับคนตายในที่เกิดเหตุ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานที่มีรถเก๋งมาเกิดอุบัติเหตุตาย 2 ศพ กู้ภัยสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากการขับรถหักหลบบางอย่าง เช่นแพะ หรือวัว ควาย เหตุการณ์นี้สภาพศพทั้ง 2 ติดอยู่กับเบาะรถ คาดเข็มขัดนิรภัยติดอยู่กับร่างผู้ตายทั้งคู่ ส่วนตัวเชื่อเรื่องอาถรรพณ์ที่ชาวบ้านเล่า แต่ไม่ได้เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะการขับรถหากมีสติก็จะไม่เกิดอุบัติเหตุถึงชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส