พยาบาลดิ่งตึกดับ เพื่อนเผยเครียดดูคนไข้โควิด เพิ่งคลอดลูกไม่กล้าใกล้กลัวติดเชื้อ (คลิป)

19 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 เวลา 06.45 น. ร.ต.ท.พรศักดิ์ ดีดอม รองสารวัตรสอบสวน ส.ภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดตึก รพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตหญิง 1 ราย อายุประมาณ 25-30 ปี เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลในโรงพยาบาลแห่งนี้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตนางปวีณา (สงวนนามสกุล) พยาบาลวิชาชีพ

419033

เวลา 11.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินมายังรพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) พบว่าทางผู้บริหารยังไม่มีการออกมาให้ข้อมูลกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมข่าวจึงพยายามติดต่อสอบถามฝ่ายประชาสัมพันธ์ แต่ก็พบทีมรปภ.ตามประชิดทุกฝีก้าว และไม่อนุญาตให้ทีมข่าวเข้าพื้นที่ ก่อนมีหัวหน้า รปภ.ที่อยู่ภายในอาคารเลิศประชารักษ์ แจ้งว่าไม่อนุญาตให้ทำข่าวในพื้นที่ ซึ่งหากมีข้อสงสัยให้ติดต่อทาง ร้อยเวร ส.ภ.โพธิ์แก้ว

139325

สำหรับบรรยากาศในรพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) โดยเฉพาะอาคารเลิศประชารักษ์ ซึ่งเป็นอาคารบริการทางการแพทย์สูง 9 ชั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาใช้บริการกันตามปกติ

555731

โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับนางเอ (นามสมมติ) แม่บ้านอาคารข้างเคียง เปิดเผยว่า ผู้ตายมีแฟนเป็นทหาร มีลูกด้วยกันเพิ่งอายุได้แค่ 3 เดือน แต่ไม่ทราบว่าเพศหญิงหรือชาย โดยก่อนหน้านี้เพื่อนผู้ตายบอกว่า ผู้ตายมักบ่นตลอดว่าเหนื่อย และไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกับแฟนหนุ่ม ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นพยาบาลตกลงมาชั้นที่ 4 ขณะนั้นยังไม่เสียชีวิตทันที มีเพื่อนพยาบาลช่วยปั๊มหัวใจ ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบข้อมูลว่าศพถูกนำออกจากโรงพยาบาลไปแล้วหรือไม่

583151

ทีมข่าวจึงเดินทางไปยัง สภ.โพธิ์แก้ว ได้ข้อมูลจากพ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว ว่า รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 06.00 น. ว่ามีพยาบาลกระโดดตึกจากชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นที่มีการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จึงรุดไปตรวจสอบ และสอบปากคำพยาบาลที่วอร์ด เพื่อนร่วมงาน และครอบครัว พบว่าผู้เสียชีวิตคือน.ส.ปวีณา (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี มีอาการเครียดสะสมจากการทำงานที่ต้องดูแลผู้ป่วยโควิด-19

820138

ประกอบกับผู้เสียชีวิตเพึ่งลาคลอดบุตรได้ครบ 3 เดือน อายุบุตรก็ยังน้อย และเพึ่งกลับมาทำงานไม่กี่วัน และมีการปรึกษากับเพื่อนร่วมงานว่าไม่มีโอกาสไปหาลูก เพราะทำงานกับผู้ป่วยโควิด-19 ต้องอยู่หอพัก และก็ไม่อยากนำเชื้อไปติดลูกด้วย จึงมีภาวะมีสภาวะ Portpartum blue ของหญิงหลังคลอด

307942

อย่างไรก็ตาม ตำรวจเชื่อว่าผู้เสียชีวิตกระโดดลงมาเอง โดยไม่มีใครทำร้าย ซึ่งยืนยันได้จากกล้องวงจรปิดพบว่า เวลา 05.00 น. ผู้เสียชีวิตเข้ามาในห้อง เดินไปมาและเข้าออกห้อง ลักษณะกำลังคิดบางอย่าง ทั้งนี้ทางญาติไม่ได้ติดใจอะไร ตำรวจจึงนำศพส่งชันสูตร หาสาเหตุการตายที่แท้จริง และตรวจโควิด-19 ที่รพ.ศิริราช โดยทางพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจหาลายนิ้วมือตรงหน้าต่างชั้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติมอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส