นาทีช่วยชีวิต! เจ้าหน้าที่อุทยานตระเวนป่า ลื่นล้มทับมีดแผลเหวอะ (คลิป)

15 ก.ย. 61
วันที่ 15 ก.ย. 61 เกิดอุบัติเหตุกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เดินสะดุดตอไม้ล้มทับคมมีดตัวเองกลางป่า เขตหมู่บ้านย่านซื่อ ม.9 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ในชุดลาดตระเวนที่กลับลงมาขอความช่วยเหลือว่า นายวสุนทร ใจหลัก ลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ที่ออกเดินลาดตระเวนในพื้นที่ในป่าพร้อมคณะอีก 3 นาย เกิดอุบัติเหตุสะดุดตอไม้และเสียหลักล้มลงไปทับคมมีดของตนเองที่ถือคอยฟันกิ่งไม้ เข้ากลางหน้าอก เป็นบาดแผลขนาดใหญ่ เสียเลือดมาก จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่อุทยานที่มีความรู้เรื่องการกู้ชีพกู้ภัย เข้าไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอความช่วยเหลือให้แพทย์จากโรงพยาบาลกุยบุรี เดินเท้านำอุปกรณ์ช่วยชีวิตเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ
นายวสุนทร ใจหลัก เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ที่ล้มทับมีดปักหน้าอก
สำหรับอาการของนายวสุนทร ขณะนี้ยังมีสติดี พูดคุยรู้เรื่อง แต่มีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากเสียเลือดมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานยังไม่กล้าที่จะเคลื่อนย้ายเนื่องจากบาดแผลลึก อาจเกิดอันตรายจากการเคลื่อนย้ายได้ จึงต้องรอให้แพทย์มาตรวจอย่างละเอียดก่อน
แผลบริเวณหน้าอกของนายวสุนทร ใจหลัก
ล่าสุดทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรีและทางคณะแพทย์ได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากค่ายนเรศวร อำเภอชะอำ จ.เพชรบุรีให้มาผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลประจวบแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ