เปิดใจพ่อน้องเททีปลื้ม "อยากกินหมูกระทะกะเธอ" ดังข้ามคืน ขอส่งพลังบวกสู้โควิด-19 (คลิป)

14 ก.ค. 64

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์ความน่ารักของ "น้องเทที" อายุ 5 ขวบ ที่ร้องเพลง "อยากกินหมูกระทะกะเธอ" มีเนื้อร้องว่า "อยากกินหมูกระทะ อยากกินหมูกระทะ อยากกินหมูกระทะ อยากกินหมูกระทะกะเธอ ติดตรงโควิด ไปไหนไม่ได้เลย คิดแล้วเศร้าใจ สุดท้ายต้องกินข้าวไข่เจียว"

469947

วันที่ 12 ก.ค. 64 นายคลี ธุระวร อายุ 32 ปี ผู้แต่งเพลง พ่อของน้องเทที มีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์ให้ศิลปินดนตรีโฟล์ก อยู่ที่จ.เชียงใหม่ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เพลงอยากกินหมูกระทะกะเธอ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปลายปี 2563 โดยเพื่อน ๆ ศิลปิน ได้เดินทางมายังโฮมสเตย์ของตน แล้วร้องเพลงเล่นกัน มีการร้องว่าอยากกินหมูกระทะ ขอให้เจ้าบ้านทำหมูกระทะให้กินหน่อย ตนจึงนำเหตุการณ์นี้เป็นแรงบรรดาลใจมาแต่งเพลง เมื่อเวลาผ่านไปกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย ทำให้โปรเจกต์ก็ยังไม่คืบหน้า ตนจึงได้เขียนเพลงเติมแต่งเนื้อหาโควิด-19 ลงไปในเพลง จากนั้นก็ได้อัดคลิปลูกชายร้องเพลงแล้วลงคลิปในยูทูบ เมื่อเดือนธันวาคม 2563

722450

ด้านน้องเทที ลูกชาย ก็ชื่นชอบที่จะร้องเพลง เป็นกิจกรรมกับผู้ปกครอง น้องเทรู้ความหมายของเพลงที่ร้อง มีการเติมเนื้อเพลงให้ด้วย แต่ตนไม่ได้อัดคลิปลงโซเชียล ตนรู้สึกดีใจกับลูกชายที่มีคนชื่นชอบเพลงที่เขาร้อง ถือเป็นกำลังใจให้ตนและน้องเทที แต่น้องเททียังเด็ก ยังไม่รับรู้ถึงกระแสสังคมมากนัก

866677

สำหรับใครที่อยากฟังเพลงอยากกินหมูกระทะกะเธอแบบเต็มเพลงกว่านี้ ความจริงตนได้พัฒนาเพลงไว้นานแล้ว มีเนื้อหาเกี่ยวกับร้านหมูกระทะมีการพูดถึงผักบุ้งและเส้นหมี่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ทำให้สมบูรณ์ ต่อไปคงจะได้ฟังกันเร็ว ๆ นี้ ซึ่งน้องเททีน่าจะได้ร้องในท่อนฮุค ตนขอให้เพลงนี้เป็นพลังงานดี ๆ ที่ส่งต่อให้ผู้คนมีรอยยิ้มในสถานการณ์โควิด-19

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส