13 ชีวิตติดโควิดยกบ้านไร้เตียงรักษา ร้องอมรินทร์ช่วยหวั่นเชื้อลงปอด ทำพ่อ - เด็กเล็กทรุด (คลิป)

14 ก.ค. 64

อีกหนึ่งเคสผู้ป่วยโควิด-19 ที่ร้องขอความช่วยเหลือผ่านอมรินทร์ ทีวี ซึ่งเคสนี้ถือว่าวิกฤตมาก ๆ เพราะเป็นครอบครัวที่ติดเชื้อโควิด-19 ยกบ้าน รวมแล้วทั้งหมด 13 คน แบ่งเป็นเด็ก 4 คน และผู้ใหญ่ 8 คน จึงเหลือผู้ที่ไม่พบเชื้อเพียง 1 คนเท่านั้น

636327

โดยทั้งหมดอาศัยอยู่ในบ้าน 2 หลัง ภายในซอยสาธุประดิษฐ์ คือ บ้านหลังที่ 1 จำนวน 8 คน พบเชื้อ 7 คน เข้ารับการรักษาแล้ว 3 คน ยังไม่ได้ที่รักษา 4 คน และไม่พบเชื้อ 1 คน

753561

ล่าสุดวันที่ 14 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับ “คุณจำปี” (นามสมมติ) หนึ่งในสมาชิกของครอบครัวและติดเชื้อโควิด-19 กล่าวว่า ทุกคนมีอาการไอ ไข้ จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจไม่สะดวกเหมือนกันหมด จะหนักก็คือคุณพ่อที่ค่อนข้างไม่แข็งแรงและอายุมาก เบื้องต้นพยายามให้ทุกคนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ด้วยการกินยาลดไข้และฟ้าทะลายโจร ส่วนเรื่องข้าวปลาอาหาร ทางชุมชนก็คอยประสานส่งให้เรื่อย ๆ

396622263724

ทั้งนี้ จริง ๆ แล้วด้วยความที่ครอบครัวของตนมีสมาชิกที่ติดเชื้อจำนวนหลายคน สิ่งที่อยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ คือ การรักษาจากทีมแพทย์ ด้วยการเข้ามาตรวจแฟนหนุ่ม ที่ผลยังเป็นลบอยู่แค่คนเดียว เพื่อจะได้รู้ไปว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

508899836117

อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้มาเช็กอาการผู้ป่วยทุกคนที่บ้าน มาเอกซเรย์ปอด และจ่ายยาให้กับแต่ละคน โดยที่ไม่ต้องพาตัวไปอยู่ในโรงพยาบาลสนามก็ได้ หรืออย่างน้อย ๆ ก็ให้มาดูแลผู้สูงอายุ เช่น แม่ กับเด็กเล็กก่อนก็ได้ เพราะตนเข้าใจดีว่าขณะนี้วิกฤตเตียงเต็มหนักมาก ๆ ในเมื่อครอบครัวของตนยังไหว ก็อยากให้เตียงเหล่านั้นเป็นของคนที่อาการหนักกว่าครอบครัวของตน “แต่หากมีเตียงสนามให้ไปรักษา ก็ยินดีจะไป แต่ขอความกรุณาให้ทั้งหมดไปอยู่ที่เดียวกัน”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส