ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดป่าใหญ่ เสนอ พระแต่งหญิง พ้นจากสังกัด เผยเคยเตือนแล้ว "อย่าออกสาว"

14 ก.ค. 64

เสนอ พระแต่งหญิง พ้นจากสังกัด ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดป่าใหญ่ เผย เคยตักเตือนแล้ว "อย่าออกสาว" ยอมรับช็อกภาพใส่วิก

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก แม่ทัพลิงอินร่างทรง โพสต์ระบุว่า อุบลราชธานี ส่งเข้าประกวดอีกแล้ว ทราบว่าเป็นพระสังกัดวัดมหาวนาราม พระอารามหลวงอำเภอเมืองอุบลราชธานี มีคนเอารถไปให้เจิมเพียบเลย ตกกลางคืนมันแปลงร่างซะงั้น

หลังภาพนี้ถูกเผยแพร่หลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีภาพข้อความของพระรูปดังกล่าวแชทมาขอร้องทางเพจฯ ขอบิณฑบาตรลบภาพดังกล่าวออกไป อ้างว่าเป็นรูปอาตมาจริง แต่ตอนนั้นสึกอยู่

วันที่ 14ก.ค. ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดมหาวนาราม(วัดป่าใหญ่) พระอารามหลวง อ.เมืองจ.อุบลราชธานี พบพระครูวิบูลกิจจารักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม(วัดป่าใหญ่) พระอารามหลวงคณะ 5

เปิดเผยว่าพระรูปนี้คือ พระพงษ์ศักดิ์ กิตติสมปนโน เป็นชาว อ.ศรีเมืองใหม่มาบวชเรียน เป็นสามเณรมา 3 ปี และเพิ่งบวชเป็นพระ เมื่อเดือน พ.ย.2563 ที่ผ่านมาโดยรับกิจนิมนต์เจิมรถให้กับญาติโยมตามหน้าที่ปกติที่ผ่านมาก็พบว่าออกอาการตุ้งติ้ง ซึ่งได้เคยตักเตือนให้อยู่ในกรอบมาแล้ว กระทั่งมาพบภาพแปลงโฉมเป็นสาวรู้สึกตกใจมากเพราะไม่เหมาะสมสร้างความเสื่อมเสียให้กับพระพุทธศาสนา จึงเค้นถามเจ้าตัวเบื้องต้นให้การยอมรับจึงอยู่ระหว่างสอบถึงที่มาที่ไปของภาพดังกล่าวอีกครั้งว่าถ่ายก่อนหรือหลังมาบวชหรือไม่

พระครูวิบูลกิจจารักษ์กล่าวว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม ไม่น่าจะทำแบบนั้นก็จะเรียกมาคุยว่าจะรับไหม เมื่อท่านรับจะเสนอให้เจ้าอาวาสท่านไปพิจารณาทำตามขั้นตอน ซึ่งโดยภาพรวมลักษณะนิสัยใจคอก็เป็นคนตุ้งติ้ง แต่อาตมาก็บอกว่าอย่าทำให้มันโอเวอร์ใดๆ นะ ทำอยู่ในกรอบ

ซึ่งเบื้องต้นพระพงษ์ศักดิ์ยังคงเก็บตัวเงียบไม่ออกมาให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ส่วนทางวัดอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาว่าจะให้พระรูปนี้สึกขาดจากผ้าเหลืองหรือไม่

ด้านแม่ค้าที่ค้าขายอยู่ภายในบริเวณวัดกล่าวว่าตนก็ก็เห็นพระท่านอยู่บ่อยครั้ง ก็เห็นท่านเวลาเดินก็สำรวมปกติทั่วไป แต่เวลาส่วนตัวของท่านก็ไม่เคยเห็นเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ