สั่งพักงานชั่วคราว "ผู้ใหญ่บ้านวิพันธ์" หลังร่วม ด.ต. ไล่ยิงสาวห้าง เสนอตั้งสอบวินัยร้ายแรง

13 ก.ย. 61
จากกรณี น.ส.ศิรินทร บุญจันทร์ พนักงานห้างสรรพสินค้าร้องทุกข์ว่าถูกนายวิพันธ์ คงสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา และ ด.ต.อาคม ชูกำเนิด ตำรวจทางหลวงขับรถไล่ ก่อนใช้อาวุธปืนยิง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 20 ส.ค. 61 ซึ่งน.ส.ศิรินทร ได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรสะเดา ด้านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา จึงได้แจ้งให้ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และอำเภอสะเดา ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แล้ว (อ่าน : แฉเจตนาพิรุธ ดาบตร.ให้ญาติขับรถหลวง ไล่ยิงสาวห้าง ชี้ปล่อยคลิป คือหลักฐานมัดตัวเอง)
นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา
ล่าสุด วันที่ 13 ก.ย. 61 นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ระบุว่า ได้รับการรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากอำเภอสะเดาว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้มีความเห็นว่าการกระทำข้างต้นของนายวิพันธ์ คงสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ เป็นการกระทำที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ และขั้นตอนของกฎหมาย จึงเชื่อได้ว่าเป็นการกระทำผิดวินัย และเห็นควรให้พักหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่ พ.ศ. 2457 และเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา แต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง
นายวิพันธ์ คงสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ
ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ สถานีตำรวจภูธรสะเดา จึงได้ส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ ดำเนินการตามมาตรา 61 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2561

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ