ทีมกู้ชีพบึงยี่โถ เปิดรถพยาบาลพิสูจน์ รับช็อกเพื่อนคบ 10 ปี ไม่รู้ขนยาล็อตมโหฬาร (คลิป)

13 ก.ย. 61
กรณีตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ จ.พะเยา จับกุมขบวนการขนยาเสพติด โดยลำเลียงขึ้นบนรถตู้ที่ดัดแปลงเป็นรถพยาบาล เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจ เข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง จำนวน 2 คัน ซึ่งระหว่างติดตามผู้ต้องหารู้ตัว ก่อนพยายามหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงยางรถยนต์คันแรก ทำให้รถไม่สามารถขับต่อไปได้ โดยสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน จากการค้นรถพบยาบ้าและยาไอซ์เป็นจำนวนมาก
ภาพจำลองเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่สกัดรถขนยา
ขณะที่รถอีก 1 คัน สามารถสกัดจับได้ที่บริเวณด่านตรวจแม่ต๋ำ อ.เมืองพะเยา และของกลางยาไอซ์อีกเช่นกัน  นอกจากนี้ยังพบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ไล่ล่า ขบวนการขนยาเสพติดได้นำยาเสพติดบางส่วนทิ้งตามข้างทาง เบื้องต้นตำรวจได้อายัดรถเพื่อตรวจสอบพร้อมส่งดำเนินคดี ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อขยายผล และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถตู้ ที่ดัดแปลงเป็นรถพยาบาลทั้งสองคัน อยู่ภายใต้สังกัดเทศบาลเมืองบึงยี่โถ จ.ปทุมธานี
ขั้นตอนการขออนุญาตขับรถฉุกเฉิน
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 61 นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลบึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เทศบาลบึงยี่โถไม่ได้เป็นผู้คัดเลือกทีมกู้ภัยเข้ามาขับรถดังกล่าว มีหน้าที่เพียงเป็นผู้ว่าจ้างและจ่ายเงินค่าบริการให้กับทีมกู้ภัยเท่านั้น ส่วนหน้าที่คัดกรองคนและทดสอบศักยภาพของทีมกู้ภัย จะขึ้นตรงกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สั่งยุบทีมกู้ภัยและยกเลิกสัญญาจ้างไปแล้ว
นายกังวาลย์ ศรีอารี คนขับรถแอมบูแลนซ์ ทีมกู้ภัยเทศบาลบึงยี่โถ
วันที่ 12 ก.ย. 61 นายกังวาลย์ ศรีอารี หนึ่งในคนขับรถแอมบูแลนซ์ทีมกู้ภัยเทศบาลบึงยี่โถ จ.ปทุมธานี ซึ่งได้พาทีมข่าวตรวจสอบรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมอธิบายรายละเอียดจุดต่าง ๆ ภายในรถ โดยเปิดเผยว่า ช่องเก็บอุปกรณ์ปฐมพยาบาลในรถแอมบูแลนซ์ มีจุดหลักทั้งหมด 9 จุด จุดแรกคือเบาะที่นั่งสำหรับญาติ จุดต่อมาคือใต้เตียงผู้ป่วย นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บยาอีก 3 จุด และจุดเก็บถังออกซิเจนที่อยู่บริเวณด้านหน้าตรงประตูรถอีกหนึ่งจุด และมีจุดอื่น ๆ ที่สามารถเก็บของได้ โดยแต่ละจุดมีไว้เพื่อสำหรับเก็บอุปกรณ์ปฐมพยาบาล เช่น เฝือกดามแขนหรือขา ยารักษาโรค และผ้าก๊อต
ช่องเก็บของภายในรถ
ช่องเก็บของภายในรถ
นายกังวาลย์  บอกต่อว่า ทุกจุดที่อยู่ในรถแอมบูแลนซ์นั้น จะมีไว้เพื่อเก็บอุปกรณ์เท่านั้น ส่วนรถก็จะมี 2 ขนาด มีเล็กและใหญ่ แต่ช่องเก็บอุปกรณ์ก็จะเท่า ๆ กัน เพียงแค่อาจจะใหญ่และกว้างกว่าเท่านั้น ส่วนการตกแต่งด้านในตัวรถก็จะคล้ายกันทั้งหมด ไม่แตกต่างกันมากนัก
ช่องเก็บของภายในรถ
ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นรถคันใหญ่ ช่องเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ อาจจะใหญ่กว่า แต่มีจำนวนเท่ากัน ซึ่งตนก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะปกติแล้วคนที่ถูกจับเป็นสมาชิกกู้ภัยในทีมตน ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีพฤติกรรมติดยา หรือส่อแววเข้าไปยุ่งเรื่องยาเสพติด ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนและสมาชิกในทีมที่ถูกจับรู้จักกันมากว่า 10 ปี และนอกจากนี้ นายกังวาลย์บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผลกระทบอย่างมากต่อวงการอาชีพที่ตนทำอยู่ และตนยังถูกเลิกจ้างอีกด้วย ตอนนี้รถแอมบูแลนซ์ทั้งหมด 7 คันก็ไม่ไม่ได้วิ่งรับคนป่วยเลย อีกทั้งจะสิ้นสุดการว่าจ้างจากเทศบาลบึงยี่โถ จ.ปทุมธานี ในวันที่ 30 ก.ย. นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ