เมียกะซวกผัวคาที่แค้นถูกขู่ฆ่า พลิกอดีตผัวเคยฆ่าฝังแม่ยายจนกรรมสนอง (คลิป)

11 ก.ค. 64

กรณีตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งเหตุหลัง ฆ่ากันตายภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบชาวบ้าจำนวนมากมุงดูรอบบ้านเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกกั้นที่เกิดเหตุไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณใต้ถุนบ้าน

127671

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบศพนายเสาร์ ฝั้นขิติ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตจมกองเลือด อยู่บริเวณชานบ้าน จาการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีดพร้า ยาวประมาณ 40 ซม. ตกอยู่ที่เกิดเหตุ จากการชันสูตรสภาพศพเบื้องต้น พบว่าที่บริเวณลำคอ และใบหน้าของนายเสาร์ มีบาดแผลฉกรรจ์ ถูกของมีคมฟันหลายแห่ง และมีเลือดไหลนองเต็มพื้น

799465255916

ส่วนคนที่ก่อเหตุคือนางเพ็ชร ฝั้นขิติ อายุ 67 ปี ผู้เป็นภรรยา หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน รอมอบตัวนั่งอยู่ที่เปลนอนใต้ถุนบ้าน แต่อยู่ในอาการตกใจ ส่วนเสื้อผ้ามีรอยเลือดกระเด็นใส่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน ก่อนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ล่าสุดวันที่ 11 ก.ค.64 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุบริเวณ หมู่ 2 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของนายเสาร์ โดยครอบครัวไม่อนุญาตให้ทีมข่าวบันทึกภาพ หรือให้สัมภาษณ์ใด ๆ

886073

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายไชยา ศิริวงค์ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ (10 ก.ค.64) หลังจากตนได้รับแจ้งจาก อสม.ในพื้นที่ ซึ่งไปตรวจลูกน้ำยุงลายใกล้บ้านหลังเกิดเหตุ ตนจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว บอกให้นางเพ็ชร มานั่งคุยกันก่อน และนางเพ็ชร ได้อ้างว่า "ถ้าไม่ฆ่ามัน มันก็จะฆ่าเรา" แต่เมื่อถามไปถามมา นางเพ็ชร จึงบอกอีกว่า สามีดื่มเหล้าตั้งแต่ช่วงกลางคืน กระทั่งเช้าก็ยังดื่มอีกรอบ ซึ่งเป็นวันที่จะต้องออกไปขุดลอกคูนาให้น้ำไหลผ่าน แต่นายเสาร์ ไม่ยอมไปเสียที นางเพ็ชร จึงได้บ่นให้สามีก่อนจะออกไปที่ทุ่งนาเพียงลำพัง

แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ยังเห็นว่านายเสาร์ ยังไม่ยอมลุกไปทำงาน จึงได้ถามว่า "ทำไมไม่ไปนาเหรอ" นายเสาร์ คงจะเมาเหล้า และด้วยความโมโห จึงชักมีดที่เหน็บไว้ที่เอวจะแทงภรรยา แต่นางเพ็ชร ได้แย่งมีดจากนายเสาร์ได้ ก่อนที่นายเสาร์ พยายามจะวิ่งไปหยิบกรรไกร นางเพ็ชรจึงป้องกันตัวใช้มีดฟันที่คอก่อนสามีจะล้ม และฟันอีกหลายครั้งที่ใบหน้า

892819

อย่างไรก็ตาม นายไชยา ระบุด้วยว่า หลังก่อเหตุนางเพ็ชร ก็ยอมรับผิดว่าฆ่าผัว เพราะก่อนหน้านี้นางเพ็ชร บอกว่าผัวเคยออกปากว่า จะฆ่าลูกหลานให้หมด ก็คงกลัวว่านายเสาร์จะทำจริง จึงลงมือฆ่านายเสาร์ โดยช่วงที่เกิดเหตุก็มีน้องสาวของนางเพ็ชร ลูกสาวนางเพ็ชร (ลูกสามีเก่า) และหลานชายอยู่ด้วย แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้ามปราม ตนจึงได้สอบถามลูกชายของผู้ตาย ทราบว่าเวลาที่นายเสาร์ดื่มเหล้า ก็มักจะมีปากเสียงกับภรรยา แต่หากเป็นช่วงเย็นลูกเลิกงาน ก็จะช่วยห้ามปรามได้ แต่ตอนที่เกิดเหตุลูกชายไม่อยู่

cg-1

ทั้งนี้สามีภรรยาคู่ดังกล่าว เป็นคนอัธยาศัยดี ตั้งใจทำมาหากิน และช่วยเหลืองานในหมู่บ้านเสมอ ก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน นายเสาร์ ได้นำปูนมาเทลานบ้าน และมีเพื่อนบ้านมาช่วย และคงจะดื่มเหล้ากัน และเหล้าคงจะเหลือ นายเสาร์จึงดื่มต่ออีกตอนเช้า ส่วนตัวเห็นใจนางเพ็ชร เพราะต้องรับผิดชอบอีกหลายอย่าง นอกจากนี้นายเสาร์ ยังเคยก่อเหตุฆ่านางโพ แม่ของนางเพ็ชร เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 2 ปี

996561

นางทองสาย จำปา อายุ 65 ปี ประธานอสม.ประจำชุมชน กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (10 ก.ค.64) ตนกำลังลงพื้นที่ตรวจลูกน้ำยุงลาย และมีชาวบ้านใกล้เคียงวิ่งมาบอกว่า นางเพ็ชร ฆ่านายเสาร์ จึงรีบวิ่งไปที่เกิดเหตุทันที และไปเจอนายเสาร์นอนจมกองเลือด ส่วนนางเพ็ชรถือมีดกำลังจะฟันซ้ำอีก ตนจึงเรียกสติให้นางเพ็ชร ออกมาด้านนอก และวางมีดไว้ข้างศพ นั่งสงบสติอารมณ์ ตอนนั้นตนยอมรับว่าใจสั่น เพราะกลัวเลือด สภาพศพของนายเสาร์นั้น หน้าเละ หูบิ่น เลือดไหลนองเต็มพื้น

cg-2

ส่วนก่อนหน้านี้ นายเสาร์เคยฆ่าแม่ของนางเพ็ชร เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยการใช้ไม้ตีที่คอ และนำไปทิ้งไว้ที่บ่อน้ำหลังบ้าน และติดคุกประมาณ 5-6 ปี ก่อนจะพ้นโทษออกมา 2 ปี นางเพ็ชรก็ให้มาอยู่ที่บ้าน จนมีชาวบ้านบางคนโจมตีว่าทำไมถึงให้มาอยู่อาศัยด้วย แต่นายเสาร์ ก็เป็นนักโทษดีเด่น เป็นคนขยัน ช่วยเมียทำมาหากิน เก็บผักมาขายที่ตลาด ช่วยเมียทุกวัน 

406953

ขณะที่นางเพ็ชร มีนิสัยดี แต่ในครอบครัวอาจจะเป็นคนขี้บ่น และชวนทะเลาะกับนายเสาร์ค่อนข้างบ่อย ส่วนสาเหตุตนคาดว่ามาจากการที่นายเสาร์เมาเหล้า จึงพยายามจะทำร้ายนางเพ็ชร หากนางเพ็ชรไม่ลงมือฆ่า คาดว่านางเพ็ชรและคนในบ้านอีก 3 คน จะเป็นฝ่ายที่ต้องตายแทน เพราะก่อนนายนี้นายเสาร์ เคยพูดเอาไว้ว่าจะฆ่าให้หมด

114549

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านเข้าใจและสงสารนางเพ็ชร ที่ลงมือก่อเหตุคงจะเก็บกดและอัดอั้นตันใจมานานแล้ว ตนก็ยังได้บอกนายเสาร์ว่าขอให้ไปดี และทราบมาว่าลูกชายเตรียมขอทำเรื่องประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์ 300,000 บาท เมื่อคืนตนยังฝันว่านายเสาร์ มาหา และนำต้นกล้าที่ตายแล้วมามอบให้ แต่ไม่ได้พูดอะไรกับตน และยังมองไปที่ขนมที่ตนวางไว้ คาดว่านายเสาร์ น่าจะมาบอกว่านำขนมไปทำบุญให้ด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม