บีบหัวใจ! ผ่าคลอดสาวท้องติดโควิด ลูกรอดแม่ตาย ย่าเวทนาหลานกำพร้าแต่เกิด (คลิป)

10 ก.ค. 64

จากกรณีหญิงท้องแก่วัย 30 ปี ติดโควิด-19 แพทย์ รพ.อ่างทอง ผ่าคลอดลูกสาวรอด แต่โชคร้ายแม่ของเด็กตายไปก่อน มีญาติช่วยเลี้ยงดูกับย่าวัย 65 ปี ที่ฐานะยากจน ซ้ำต้องพยายามหาเงินเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้หลานสาววัย 22 วัน ให้สามารถหลับนอนได้อย่างปลอดภัย

692765

912683

วันที่ 10 ก.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านหมู่ 4 ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ลักษณะบ้านอยู่ในระหว่างการก่อสร้างปรับปรุงบ้าน

640069

นางประมวน แจ้งประเสริฐ อายุ 65 ปี แม่สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ครอบครัวของตนตอนนี้เหลือเพียงตนเอง นายธวัชชัย แจ้งประเสริฐ อายุ 30 ปี ลูกชาย และด.ญ.เอิน อายุ 22 วัน หลานสาว เนื่องจากนางชลธิชา แจ้งประเสริฐ อายุ 30 ปี ลูกสะใภ้ ไปทำงานก่อสร้างกับสามีพักอยู่ที่ชุมชนคลองเตย กรุงเทพฯ และทางแพทย์ได้นัดตรวจที่โรงพยาบาลอ่างทอง มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และพบว่าเบาหวานขึ้นสูง ทางแพทย์จึงให้นอนโรงพยาบาลเนื่องจากใกล้คลอด

460889

พบว่ามีอาการป่วยในวันที่ 18 มิ.ย.64 โรงพยาบาลจึงได้ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และในวันที่ 19 มิ.ย. 64 ทางแพทย์โรงพยาบาลอ่างทองจึงตัดสินใจในการผ่าคลอด ช่วยลูกสาวออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนแม่เสียชีวิตต่อมาในวันที่ 1 ก.ค. 64 เวลา 16.00 น.

โดยคนที่เหลือดูแลหลานตอนนี้มีเพียงตนกับลูกชาย และญาติ ตนและลูกชายจะเลี้ยงดูแลหลานในช่วงกลางคืน ที่จะนำไปฝากญาติเลี้ยงในช่วงกลางวัน เพราะกลางวันตนและลูกชายจะออกไปทำงานเพื่อหาเงินมาประทังชีวิตเตรียมปรับปรุงบ้านเพื่อให้หลานได้พักอาศัยในพื้นที่ ๆ ดีกว่านี้

548617

ตนยอมรับว่าในตอนนี้ไม่มีรายได้อะไรนอกจากเงินเบี้ยผู้สูงอายุ มีผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยหน่วยงานราชการได้เข้ามามอบเงินช่วยเหลือ มอบสิ่งของเป็นการช่วยเบื้องต้นแล้ว ส่วนหากมีหน่วยงานไหนที่พร้อมจะเข้าช่วยเหลือ ตนเองและครอบครัวยินดีอย่างยิ่ง อีกทั้งลูกชายหลังจากการตรวจผลหาเชื้อโควิด-19 ยังไม่พบเชื้อ แต่ยังคงต้องกักตัวดูอาการอยู่ในขณะนี้ จนครบ 14 วัน และตรวจหาเชื้ออีกครั้งเพื่อความปลอดภัยของครอบครัวและหลาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส