หายใจไม่เต็มปอด แพนเค้ก เขมนิจ อัปเดตอาการป่วยโควิด พบเชื้อลงปอด ตอนนี้ยังอยู่ในระยะฟื้นตัว

9 ก.ค. 64

สำหรับนางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ หลังจากเข้ารับการรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด19 ล่าสุดวันนี้เจ้าตัวก็ได้อัปเดตอาการป่วยของตนพร้อมด้วย แม่หน่อย และน้องสาว มิกิ อิงกมล โดยทั้ง3 คน โดยได้เล่าอัปเดตอาการของแต่ละคน รวมถึงการรักษา ซึ่งทุกคนอยู่ในระยะฟื้นตัวในการรักษา แม้จะมีอาการเชื้อลงปอด แต่ก็รักษาได้ พร้อมเผยว่าโควิดมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในทุกๆวัน

โดยแม่หน่อยได้เล่าว่า ตอนนี้อยู่ระยะฟื้นตัว ในขั้นตอนการรักษา ส่วนตัวคุณแม่ เป็นคนที่น่าเป็นห่วงที่สุด แต่ก็พยายามทำทุกอย่างให้ตัวเองฟื้นเร็วที่สุด ด้านอาการ แม่ไม่มีอาการไอ เสมหะ แต่กลับเจอภาวะปอดอักเสบ บอกโควิดมาแบบนุ่มๆ แต่มีการเปลี่ยนแปลงในทุกๆวัน

ในส่วนของสาวแพนเค้ก ก็ได้เผยว่า ก่อนหน้านี้มีอาการมีเสมหะ ไอ มากน้อยแต่ละวันไม่เหมือนกัน และไม่ได้กลิ่นในช่วงแรกๆ จนตอนนี้เริ่มได้กลิ่นนิด ๆ ตอนนี้คุณหมอให้ทานยา นอนพัก ส่วนตัวรู้สึกว่าหายใจได้ไม่เต็มปอด พูดมากแล้วรู้สึกเหนื่อย กำลังพยายามฝึกหายใจลึกๆ พูดให้ช้าลง คุณหมอมาเอกซเรย์ปอดเรื่อยๆ และยังบอกฝากให้ทุกคนรักษาสุขภาพ พร้อมฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ครอบครัวเธออีกด้วย

ด้านมิกิก็ได้เผยว่าก็ได้ช่วยดูคนอื่น เพราะเราต้องวัดไข้ วัดความดันกันเอง และสื่อสารกันผ่านทางโทรศัพท์ อาการของมิกิที่ผ่านมามีเสมหะ ไอ มีหายใจยากบ้างเพราะว่าพวกเราปอดอักเสบกันทุกคนเลย ลงปอดกันทุกคนแต่ว่าก็อยู่ในขั้นที่รักษาได้ แต่ว่าคุณหมอก็จะเฝ้าระวังให้ไม่มีอาการอะไรอย่างอื่นที่แทรกซ้อน

s__88711204_1

s__88711206s__88711204

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส