ฉาวผ้าเหลือง! เณรสะบัดจีวรโชว์เต้าหรา พระไพรวัลย์ติงเล่นเลยเถิดเสี่ยงอาบัติ (คลิป)

8 ก.ค. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "แม่ทัพลิง อินร่างทรง" มีการระบุข้อความพร้อมกับภาพคลิปวิดีโอว่า "พระกินตับกันเอง หน้าอกตั้งเต้าเลย บวชมาได้อย่างไร" โดยเป็นคลิปวิดีโอ ชายหุ่มเหลืองแต่ลักษณะคล้ายมีหน้าอกคล้ายผู้หญิงนั้น

267742752310

วันที่ 8 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดสร้อยทอง พระอารามหลวง แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะสมที่จะไปกระทำเช่นนั้น คล้ายกับเป็นการใช้สื่อโซเชียลฯ เพื่อประโยชน์ในการเสพสังวาส ที่มีการนำมาโพสต์และมีการนิยมชมชอบในเรื่องดังกล่าวนี้ ซึ่งเรื่องนี้ควรต้องดำเนินการ โดยอาตมาต้องไปตามดูก่อนว่ารูปที่ปรากฏเป็นพระหรือเณร

717354

แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นเณร เพราะว่ามีคนส่งเฟซบุ๊กมาให้ดู ถึงจะเป็นเณรกระทำอย่างนี้ก็ไม่ได้อยู่ดี ต้องสืบว่าอยู่วัดไหน อย่างไร และให้นำภาพที่ปรากฏนี้ไปแจ้งให้กับเจ้าคณะผู้ปกครอง เพื่อสอบสวน ถ้าหากกระทำจริงก็ให้ลาสิกขาทันที

244885

ซึ่งปัญหาคือก่อนที่จะบวช คนอื่น ๆ อาจจะไม่ทราบ แต่พอบวชแล้วกระทำเรื่องดังกล่าวนี้ ถ้าหากมีหลักฐานในการกระทำชัดเจนควรให้ลาสิกขาไป ถ้าหากเป็นเณรก็ไม่ได้มีอาบัติ แต่ถ้าหากนำภาพไปลงเพื่อเป็นการเสพสังวาสก็เป็นการขาดศีล เพราะว่าเณรก็ถือพรหมจรรย์ เสพเมถุนไม่ได้ ไม่เช่นนั้นศีลจะขาดจากความเป็นเณรไป

432207968513

ทั้งนี้ อาตมาอยากฝากเตือนถึงคนดังกล่าวที่มีความเห็นแก่ตัว ยิ่งประเด็นดังกล่าวนี้มีบ่อยมาก เพราะไม่ค่อยสนใจความเสียหายต่อคณะสงฆ์ บางทีเป็นเณรก็ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เจ้าอาวาสก็ไม่อบรมสั่งสอน และไม่ทันในเรื่องของโซเชียลฯ อีกด้วย ควรตระหนักให้มากกว่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส