1 ปีที่รอคอย! รวบแล้วเฒ่าหื่นลวงยายวัย 80 เข้าป่า เหยื่อนอนผวาซึ้งตำรวจไม่ทิ้ง (คลิป)

8 ก.ค. 64

วันที่ 8 ก.ค. 64 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง เร่งทำการสอบสวนนายผวน ท่าจีน อายุ 57 ปี อาศัยในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง หลังถูก สภ.เมืองพัทลุง วางแผนเข้าจับกุมตัวตามหมายศาลพัทลุง ลงวันที่ 4 ส.ค. 63 ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยการขู่เข็ญ โดยใช้กำลังประทุษร้าย และข้อหาลักทรัพย์

823321903031

สืบเนื่องจากเหตุเกิดช่วงเที่ยงของวันที่ 21 ก.ค. 63 ภายในบ้านที่กำลังก่อสร้าง กลางป่าสวนปาล์ม บ้านทุ่งจำปา หมู่ที่ 10 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง คนร้ายลวงพายายขายข้าวต้มมัดไปกระทำการอนาจาร จนล้มป่วย และขโมยเงิน 2,000 บาทไปด้วยนั้น

291493

ทีมข่าวได้เดินทางมาที่หมู่ 1 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง บ้านพักของยาย อายุ 80 ปี ผู้เสียหาย ขณะนี้คุณยายสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นมาก และเดินเหินได้ปกติ จากแต่ก่อนที่ต้องนอนให้น้ำเกลือ

341163

นางน้อย (นามสมมติ) อายุ 80 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พอรู้ว่าตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว ตนก็รู้สึกดีใจมาก และอยากจะฝากขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยช่วงที่รอมานานกว่า 1 ปี ตนรู้สึกกังวลใจมาก เพราะไม่รู้ว่าจะจับได้ตอนไหน และมีชาวบ้านเห็นว่ายังมาวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ ตนเลยรู้สึกกลัว แต่หลังจากที่เกิดเรื่อง ตนก็ไม่เคยเห็นเลย แต่ตนยังจำหน้าผู้ก่อเหตุได้ ทั้งนี้ ตนอยากจะให้เจ้าหน้าที่จับขังไว้นาน ๆ และไม่ต้องการให้มาขอโทษ เพราะไม่อยากจะเจอแล้ว

cg

พ.ต.ต.สุทิน แดงช่วง สว.สภ.เมืองพัทลุง ให้ข้อมูลว่า เนื่องมาจากเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 63 ญาติคุณยายวัย 80 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ สภาพคุณยายนอนให้นำเกลือด้วยร่างกายที่อ่อนแรง และมีรอยฟกซ้ำตามร่างกาย ทั้งมีสภาพจิตใจย้ำแย่ หวาดหลัว และมีความวิตกกังวล โดยยายเร่ขายข้าวต้มมัดและข้าวเหนียวต้มบริเวณร้านขายข้าวแกง เจอกับชายสูงวัยพยายามชวนคุย อ้างว่าจะเหมาขนม จะจ่ายเงินให้จำนวน 2,000 บาท ให้ยายซ้อนท้ายรุจักรยานยนต์เพื่อนำขนมไปส่งบ้านญาติ พาไปในสวนปาล์มแล้วจอดรถ แล้วกระทำอนาจาร จนกระทั่งล่าสุดถูกจับกุมตัวได้

603009

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายผวน ผู้ต้องหา เมื่อตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับกุมในข้อหาขืนข่มหญิงสูงอายุในพื้นที่จังหวัดตรัง เมื่อหลายปีมาแล้วด้วย

393714

ด้านนางสาวแก้ว (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ลูกสาวของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนติดตามคดีอยู่ตลอด และไปที่ศูนย์ดำรงธรรม ประมาณ 2-3 ครั้ง เพราะผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่มีญาติอยู่ในพื้นที่ โดยก่อนจะมาเกิดเรื่องไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และรู้สึกกังวลตลอด จึงอยากจะให้จับได้โดยเร็ว เพราะชาวบ้านเห็นคนหน้าคล้าย ๆ กันวนเวียนอยู่แถวหมู่บ้านใกล้เคียง แต่ไม่เคยมายุ่งกับทางครอบครัว

517320

ทั้งนี้ ช่วงแรกที่เกิดเหตุ แม่ของตนอาการหนักมากถึงขั้นกล่าวอำลาลูกหลาน เพราะอยู่ไม่ไหวแล้ว และช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ซึ่งใช้เวลารักษานานกว่า 3 เดือน จนตอนนี้สุขภาพร่างกายดีขึ้นแล้ว แต่สุขภาพจิตยังไม่ค่อยดีนัก หากได้ยินเสียงดังก็จะตกใจง่าย และอยู่คนเดียวแล้วจะกลัว ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่

หลังจากที่จับคนร้ายได้ ตนรู้สึกดีใจมาก และตนไม่ต้องการคำขอโทษ หรือการช่วยเหลือ เพราะอยากจะให้ได้รับโทษตามกฎหมาย เพราะส่วนตัวคิดว่าทำกับคนแก่ไม่มีทางสู้ขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่คนโรคจิต ก็ไม่ใช่คนแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส