2 ครอบครัวป่วยโควิด-19 ติดยกบ้าน เจอคำตอบเดียวกัน “เตียงเต็ม” นอนรอความหวัง มีรถมารับก่อนเชื้อลงปอด (คลิป)

8 ก.ค. 64

กรณีนางวรรณิสา โพสต์วิงวอนรัฐบาลว่า “ช่วยหาเตียงให้แม่ เพราะตอนนี้อาการเริ่มออกหายใจไม่สะดวกเหนื่อยง่าย ตอนนี้ก็ประสานหลายที่แต่ยังไม่ได้เตียง คนในบ้านก็เริ่มติดแล้วเพิ่งมีรถมารับตัวไปแล้ว 1 คน ตอนนี้อาการแม่ไม่ค่อยดีแล้ว ไหนจะคนในบ้านอีก อยากให้ช่วยเร่งหน่อย”

361029

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังซอยฉิมพลี 2 แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้านของน.ส.วรรณิสา ที่มีคนในครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 4 คน

294517

นางวรรณิสา กล่าวว่า ครบครัวตนเริ่มต้นติดเชื้อโควิด-19 มาจากน้าชายของตน ที่เดินทางไปในจุดเสี่ยงมา จึงทำให้ติดเชื้อกันทั้งบ้าน โดยภายในบ้านของตนอาศัยอยู่กันทั้งหมด 4 คน มีแม่ พ่อเลี้ยง น้าชาย และตน ซึ่งเมื่อวานนี้ช่วงเวลาใกล้ค่ำ พ่อเลี้ยงกับน้าชาย ได้เตียงไปเข้ารับการรักษาแล้ว เหลือแค่ตนกับแม่ที่ยังคงรอเตียง ก่อนหน้านี้เริ่มมีอาการตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา มีอาการไข้ หายใจไม่ออก ทานข้าวไม่ค่อยได้ เหนื่อยง่าย

963113

โดยระหว่างนั้นตนกับแม่ ต้องใช้ฟ้าทะลาย น้ำขิง น้ำกระชาย ดื่มประทังอาการซึ่งก็สามารถช่วยได้บ้าง ตอนนี้แม่ของตนก็ยังคงนอนพักอยู่ในบ้าน แต่ยังมีการอาเจียนอยู่บ่อยครั้ง ต่างจากเมื่อวันก่อน อาการหนักถึงขั้นหายใจไม่ออก อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานให้บ้าง โดยทางเขตไม่ติดต่อให้ตนเลย อยากให้ช่วยในเรื่องการจัดหาเตียงบ้าง เพราะใกล้กับบ้านของตนก็มีเด็กอยู่ด้วย กลัวว่าถ้าปล่อยนานเกินไป เชื้อจะลามไปถึงเด็ก 

994260

อีกกรณีมีผู้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ผมขออนุญาตแท็กเพื่อน ๆ พี่ ๆ และน้อง ๆ หน่อยนะครับ นี่คือภาพแม่ผม น้องสาวผม และหลานชายผม กับหลานสาวอีก 1 คน และแฟนของน้องสาวผม บ้านหลังนี้อยู่กัน 6 คน ตอนนี้ติดเชื้อโควิด 4 คน ซึ่งแม่ผมมีโรคประจำตัว ตอนนี้ covid ได้ลงปอด ส่วนหลานชายผมอีก 1 คนป่วยเป็นโรคหอบหายใจไม่ค่อยออก หลานชายผมมี 1 คนอายุ 3 ขวบ ส่วนน้องสาวของผมร่างกายก็ไม่แข็งแรง โปรดช่วยเหลือครอบครัวของผมด้วยครับ”

458999

ทีมข่าวได้วิดีโอคอลพูดคุยกับนายอนุรักษ์ กองแก้ว อายุ 33 ปี เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตอนนี้คนในบ้านติดเชื้อกันแล้ว 4 คน ซึ่งขณะนี้เริ่มมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งอาเจียน ไข้ขึ้นสูง ตอนนี้คนในบ้านต้องแยกพื้นที่กันอยู่คนละมุม นอนพักเช็ดเนื้อตัวกันไปเรื่อย ๆ และต้องใช้ยาสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร น้ำขิง ดื่มเพื่อประทังอาการ

624518

ส่วนอีก 2 คน เป็นหลานสาววัย 10 ขวบ และแฟนน้องสาวของตน ซึ่งอยู่ในระหว่างรอผลตรวจ ไปตรวจแล้วยังไม่ทราบผล แต่ตอนนี้ตนเริ่มมีอาการไข้ ปวดหัว หายใจไม่ค่อยออกเช่นกัน อาศัยในบ้านเดียวกัน แต่ต้องใช้ระยะห่าง คนละมุม ซึ่งตนก็เป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่บ้านติดกัน เพราะต้องคอยส่งข้าวส่งน้ำให้กับคนในบ้านที่ติดเชื้อ ตอนนี้เริ่มมีอาการไข้ ปวดหัวด้วยเช่นกัน

880323

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนติดต่อไปหลายหน่วยงานแล้ว แต่ไม่มีเตียงให้พักรักษาตัวเลย ทั้งนี้ตนก็อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประสานหาเตียงให้กับครอบครัวตน เพื่อให้ไปรักษาตัวโดยเร็ว เพราะถ้าปล่อยนานเกินไป กลัวว่าเชื้อจะลงปอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส