“รอไม่ไหว หายใจไม่ออก” ลุงป่วยโควิด-19 ไร้เตียงรักษา ทิ้งคำพูดสุดท้ายก่อนดิ่งสะพานจบชีวิต (คลิป)

8 ก.ค. 64

กรณีพบศพนายลักษณะ (สงวนนามสกุล) 49 ปี ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย หลังจากเครียดที่ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียงวันเดียว จึงตัดสินใจกระโดดสะพานกรุงธนบุรี และพบศพลอยอืด ใกล้ศาลเจ้าแม่ทับทิม ใต้สะพานพระราม 5 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

386270

เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE นำศพขึ้นจากน้ำให้แพทย์ชันสูตร สภาพศพสวมเสื้อยืดสีแดง ด้านใน สวมทับด้วยเสื้อคลุมผ้าร่มสีเทาคาดดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ภายในตัวพบบัตรประชาชนชื่อ นายลักษณะ อายุ 49 ปี และปืนปากกา ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และกระสุน 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

120854

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ค.64 ทีมข่าวอัมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ บริเวณชุมชนติดแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะต้องเดินเท้าเข้ามาภายในซอยแคบ เป็นระยะทางประมาณ 800 เมตร โดยจะพบกับชุมชนบ้านริมน้ำ ติดกับศาลเจ้าแม่ทับทิมโดยบริเวณตลิ่งติดกับศาลเจ้าแม่ เป็นพื้นที่พบศพลอยอืดบริเวณดังกล่าว

439841

นายภักดี ศุขไพรศาล อายุ 50 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนเป็นชาวบ้านอยู่ในชุมชนติดริมน้ำเจ้าพระยามานานกว่า 20 ปี ยังไม่เคยพบเจอศพติดใต้ถุนบ้านมาก่อน เมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 เวลาประมาณ 19.00 น. ตนกำลังเดินเล่นอยู่บริเวณบ้าน กระทั่งพบเห็นศพสภาพอืดนอนคว่ำหน้าลอยติดตลิ่ง อีกทั้งกระแสน้ำค่อนข้างแรง ทำให้ศพพัดลอยไปใต้ถุนบ้านเลขที่ 154/1 ประมาณกว่า 10 นาที และลอยกลับมาติดยังตรงซอกตลิ่ง ใกล้ศาลเจ้าแม่ทับทิม ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE เดินทางเข้ามาลากศพออกจากซอกตลิ่งนำส่งนิติวิทยาศาสตร์เพื่อรอญาติมารับนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

หลังจากทราบว่าเป็นศพที่ติดเชื้อโควิด-19 ตนรู้สึกกังวล เนื่องจากตนก็ได้เข้ามายืนดูเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ศพดังกล่าว อีกทั้งช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ในไทยค่อนข้างแย่ มีคนคิดสั้นมากขึ้น อีกทั้งเตียงรองรับผู้ป่วยมีไม่เพียงพอ จึงอยากให้ดูแลตัวเองให้ดี หลังจากนี้หากเจ้าหน้าที่จะเข้ามาสุ่มตรวจ และพ่นยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในชุมชนและความสบายใจให้กับชาวบ้านในชุมชน

196867

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางเข้ามาพูดคุยกับ นายวิรยุทธ เพชรแกมทอง อายุ 44 ปี อาสาสมัครร่วมกตัญญูเตาปูน 26 กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีชายกระโดดจากสะพานกรุงธนบุรี จึงรุดไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโพ พบรถจักยานยนต์และโทรศัพท์มือถือถูกทิ้งไว้ตะกร้าหน้ารถ โดยขณะนั้นหน่วยกู้ภัยไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ เพราะน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว กระทั่งโทรศัพท์ผู้เสียชีวิตดังขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับสาย จากผลายสายระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 ได้ตรวจหาเชื้อที่ รพ.วชิระ และทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงขี่รถออกมายังสะพานกรุงธนบุรี วันที่ 6 ก.ค.64 เวลาประมาณ 14.00 น. จากนั้นตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

หลังจากรับแจ้งมีชายกระโดดน้ำ เบื้องต้นได้ค้นหาในวันที่ 6 ก.ค.64 ก็ยังไม่พบร่างผู้เสียชีวิต จนกระทั่งวันที่ 7 ก.ค.64 เวลาประมาณ 17.00 น. ประชาชนแจ้งว่าพบศพลอยน้ำติดตลิ่งใกล้กับศาลเจ้าแม่ทับทิม ใต้สะพานพระราม 5 จึงรุดเข้าไปตรวจสอบยังพื้นที่

457483

โดยก่อนที่จะเข้าไปดำเนินการนำร่างออกมา ตนได้ประสานญาติที่เคยแจ้งความชายกระโดดน้ำเสียชีวิต จึงสอบถามถึงรูปพรรณสัณฐาน และชุดที่สวมใส่ ยืนยันว่าเป็นนายลักษณะ อีกทั้งประสานทีมปฏิบัติการพิเศษที่ดูแลการเคลื่อนย้ายศพผู้ป่วยโควิด-19 โดยจะต้องใช้ไม้ยาว 2 เมตรผูกเชือกลากร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ และพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ก่อนนำศพส่งไปยังนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป

738311

นายวิรยุทธ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่วันที่ 1-8 ก.ค.64 มีคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายแล้ว 6 เคสด้วยกัน และรอดตายเพียงแค่ 2 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตนจึงอยากฝากเตื่อนพี่น้องประชาชนให้ป้องกันระวังตัวเองให้ดี หากทราบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จริง ลองประสานหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจจะใช้เวลารอ แต่มีหน่วยงานเข้าไปรับอย่างแน่นอน อีกทั้งผู้ติดเชื้อและญาติไม่ควรปกปิดไทม์ไลน์ เนื่องจากจะทำให้คนรอบข้างและเจ้าหน้าที่ดำเนินการได้อย่างยากลำบาก

167001

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดบัวขวัญพระอารามหลวง ซึ่งเป็นวัดที่ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ นายลักษณะ บุณณะ 59 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 โดยบรรยากาศภายในวัดค่อนข้างเงียบสงัด เนื่องจากทางวัดแห่งนี้รับเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 จึงไม่มีผู้คนพลุกพล่าน

431378

จากการสอบถามสัปเหร่อวัดบัวขวัญ ระบุว่า ในวันนี้ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพของนายลักษณะ เวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา โดยห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมพิธี เนื่องจากเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากการโทรศัพท์สอบถามครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะนี้ยังคงทำใจไม่ได้ และยังอยู่ในอาการเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลและไม่ขอพูดถึงเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส