เผยนาทีตำรวจอ้างบ้า ยิงชาวบ้านเจ็บ 2 ถูกตั้งข้อหาหนัก พยายามฆ่า (คลิป)

10 ก.ย. 61
กรณีที่เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 12.45 น.ที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี นายรุสลัน หะยียะพา อายุ 25 ปี และนายอับดุลเราะห์มัน หะมะ อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บ จากการถูก ส.ต.ท.ธีรภัทร ถนิมพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ จ.นราธิวาส ขับรถยนต์ตามประกบและยิงบริเวณถนนสาย 42 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
สภาพรถที่ตกข้างทาง
วันเกิดเหตุ นายรุสลัน เป็นผู้ขับรถจักรยานยนต์ โดยมีนายอับดุลเราะห์มันซ้อนท้าย กำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบริษัท หลังจากรับประทานอาหารเที่ยง ระหว่างทางมีรถยนต์สีขาวไล่ประกบจากด้านหลัง แล้วขับออกขวาประชิดรถจักรยานยนต์ ซึ่งรถดังกล่าวได้เอาปืนยิงทันที ซึ่งไม่ต่ำกว่า 2 นัด ทำให้กระสุนถูกน่องคนซ้อนท้ายทะลุ และเฉี่ยวแขน นอกจากนี้ กระสุนทะลุไปถูกคนขับ นายรุสลัน ถูกบริเวณก้นทั้งยังไม่ผ่าตัดเอากระสุนออก ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถของชาวบ้านที่ถูกยิงได้รับความเสียหายตกข้างทาง
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
วันที่ 9 ก.ย. 61 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีตำรวจยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดในท้องที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานีว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 13.20 น. พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า เกิดเหตุรถเฉี่ยวชนกันและตกลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมสาย 42 ขาเข้าเมืองปัตตานี หมู่ที่ 4 ต.ตุยง อ. หนองจิก จ. ปัตตานี ต่อมาทางพนักงานสอบสวน จึงเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว โดยมี ส.ต.ท.ธีรภัทร ถนิมพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ จ.นราธิวาส ผู้ขับขี่ติดอยู่ในรถยนต์คันเกิดเหตุ และพบรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทราบว่ามี นายรุสลัน หะยียะพา อายุ 25 ปี เป็นผู้ขับขี่ และมีนายอับดุลเราะห์มัน หะมะ อายุ 23 ปี นั่งซ้อนท้าย โดยทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองจิก
ภาพจำลองเหตุการณ์ ตำรวจขับรถไล่ตามประชาชน
ภาพจำลองเหตุการณ์ ตำรวจขับรถไล่ตามประชาชน และยิงประชาชนจนได้รับบาดเจ็บ
ภาพจำลองเหตุการณ์ รถตำรวจและประชาชน ตกถนนข้างทาง
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถทั้งสองคันขับมาจากสี่แยกดอนยางมุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองปัตตานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ส.ต.ท.ธีรภัทร ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขึ้นมาประกบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จากนั้น ส.ต.ท.ธีรภัทร ได้ใช้อาวุธปืนยิงไปทางรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้กระสุนถูกนายรุสลันบริเวณสะโพก และถูกนายอับดุลเราะห์มันบริเวณขาขวาทำให้รถ ทั้งสองคันเสียหลักตกลงข้างทางชนกับเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย และพลเมืองดีได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหนองจิก หลังเกิดเหตุ ส.ต.ท.ธีรภัทร เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ส.ต.ท.ธีรภัทร ให้การรับว่าใช้อาวุธปืนประจำกายยิงออกไปจริง โดยเข้าใจว่านายรุสลันและนายอับดุลเราะห์ ผู้บาดเจ็บ เป็นคนร้าย พนักงานสอบสวนจึงนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล จากการสอบถามไปยังผู้บังคับบัญชา ที่ต้นสังกัดของผู้ต้องหาทราบเบื้องต้นว่ามีประวัติรักษาตัวเกี่ยวกับอาการโรคทางจิตเวชที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลา
สภาพผู้บาดเจ็บ
ผู้บาดเจ็บที่ถูกทำร้ายร่างกาย
ในส่วนรถยนต์ที่ผู้ต้องหาขับขี่ขณะเกิดเหตุ ตรวจพบปลอกกระสุนปืน และร่องรอยกระสุนปืนได้แจ้งไปยังพิสูจน์หลักฐานจังหวัดยะลา เพื่อตรวจหาพยานหลักฐาน วิถีกระสุนและจะได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป ต่อมาในวันที่ 6 ก.ย. เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ฐมฌ์พงศ์ เพ็ชร์พิรุณ ผกก.สภ.หนองจิก ได้เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พร้อมมอบกระเช้าและเงินบำรุงขวัญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บและญาติ ขณะที่ พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งพักราชการ ส.ต.ท.ธีรภัทร และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ