จอย ชวนชื่น ปรับตัวเป็นแม่ค้าตลาดนัด บูชาพญานาค จนค้าขายดี แถมยังได้งานในวงการ

7 ก.ค. 64

เป็นตำนานตลกหญิงคุณภาพอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงสำหรับ สาวอารมณ์ขัน จอย ชวนชื่น ที่ในอดีตถือว่างานในวงการเยอะมาก แต่อะไรก็ไม่แน่ไม่นอน เมื่อชีวิตพลิกกลายมาเป็นแม่ค้าตลาดนัดยืนหนึ่ง เดินสายขายของเป็นเรื่องเป็นราว จนหายไปจากวงการพอตัว ล่าสุด จอย ชวนชื่น มาเปิดใจอัปเดตชีวิตดราม่ากับสองพิธิกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินท์ชลิตา ในรายการ Z story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ว่าชีวิตต้องตกงานแบบกะทันหัน จนทำให้ชีวิตหันเหมาเป็นแม่ค้ามือสมัครเล่น แถมยังแอบบอกเคล็ดลับมูอะไรแล้วปัง ได้กลับมารับงานในวงการอีกครั้ง

s__64462916

ไร้งานไร้เงิน ช่วงโควิดสร้างผลกระทบอะไรให้เราบ้าง?

จอย ชวนชื่น : เยอะมาก จริงๆ งานน้อยตั้งแต่ก่อนโควิดด้วยซ้ำ มีอยู่ช่วงหนึ่งไม่มีงานจริงๆ เราเคยมีรายการประจำ มีซิทคอม แล้วปีนั้นดันเลิกพอดี ขนาด 10 กว่าปีนะ ทุกอย่างมันมีการเลิกลา ก็เข้าใจ แต่เราไม่มีการเตรียมตัวเร็วขนาดนี้ แต่เราก็จะพยายามดำเนินเนินชีวิตให้มันได้ เราก็คิดว่าจะต้องทำยังไง แฟนพี่ก็ไม่ได้ทำงาน พอตั้งแต่พี่มีลูกปุ๊บ พี่ก็ต้องให้แฟนพี่อยู่ดูแลลูก แล้วเราออกไปทำงาน เป็นหัวหน้าครอบครัว เราก็เลยคิดว่าหาเสื้อผ้ามาขายดีกว่า ขายไปขายมา มันก็ขายได้ พี่ไปขายกับพี่เทพ โพธิ์งาม พี่เทพขายขนมเปี๊ยะ พอดีช่วงนั้นพี่เทพงานยุ่ง ถ้ามันไม่มีดารา คนก็จะไม่ค่อยไปซื้อ ก็ย้ายที่ขาย ขายไปขายมา บางที่เขาก็แยกเสื้อผ้ากับขนมคนละโซนกัน พี่เทพก็ไม่ยอม เขาเป็นห่วง ก็เลยกลับบ้าน ไม่ยอมขายเลย เราก็คิดต่อ หาขนมมาขา ยจะได้อยู่คู่กัน ก็เลยได้ขายขนมควันทะลัก พอเข้าปากปุ๊บควันมันก็จะออกปากออกจมูก ขนมก็อร่อย เราก็ไปซื้ออุปกรณ์มาขาย พอขายปรากฏว่าขายดี จนแม่ค้าในตลาดเมาท์ ตายละ ดารามาขายของ แล้วพวกเราจะต้องทำอย่างไร เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ พี่ก็ขายของของพี่ หนูแค่มาพาร์ทไทม์ในช่วงว่างๆ แค่นั้นเอง

ล่าสุดได้ข่าวว่าไปมูเตลูมาแล้วเฮง ขายดิบขายดี กำลังจะกลับมามีงานละคร?

จอย ชวนชื่น : ตัวเราก็ไหว้ของเราไปเรื่อย แต่แฟนเราเป็นคนชอบดู YouTube เวลาเขาอยากได้อะไร เขาก็จะมาพูดกับเรา เธอลองไหม อันนี้เค้าว่าดีนะ ถ้าบูชาแล้วจะขายได้ มันก็มีที่ขายไม่ได้ ตั้งแต่จันทร์ถึงพฤหัส จะมาลุ้นก็ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ขายได้วันละ 1000 กว่าบาท 2000 กว่าบาท แต่เราคิดว่าเราเป็นดารา บางทีมันน่าจะขายได้มากกว่านี้ แต่มันก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรก็ได้ ได้กี่ตังค์ก็ต้องเอา แฟนพี่ก็มาพูดว่าเราอยากได้นะ แต่ต้องเช่าในราคา 5000 กว่าบาท เราก็เลยบอกเขาว่าเอางี้ ถ้าวันนี้เราขายดี พรุ่งนี้เราไปบูชากัน ถ้าเขาอยากอยู่กับเรา เราก็ต้องได้ ปรากฏว่าวันนั้นขายดีมาก ได้เกือบ 20,000 เช้าอีกวันก็ไปเลย ทางคนขายก็บอกว่าเชิญท่านเข้าบ้านได้เลย พอไปถึงบ้าน เราก็ทำนำพุให้ท่าน ตั้งเรียบร้อย แล้วแฟนเป็นคนจุดธูปขอ ขอให้เรามีงาน พอปักธูปปุ๊บ ประมาณ 5 นาทีมีเสียงโทรศัพท์โทรเข้ามาให้เราไปเล่นซิทคอม จะรับไหม เราก็ดีใจมาก ไม่คิดว่าจะได้ผลเลย

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส