มะปราง อลิสา รีวิวอาการหลังฉีด ไฟเซอร์ 2 เข็ม เผยวิธีดูแลตัวเองที่เป็นภูมิแพ้

6 ก.ค. 64

มะปราง อลิสา โพสต์ไอจีรีวิวอาการหลังฉีด ไฟเซอร์ ครบ 2 เข็ม โดยบันทึกอาการตลอด 3 วัน ผยวิธีดูแลตัวเองที่เป็นภูมิแพ้ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สอบถามเพิ่มเติม

โดย มะปราง อลิสา โพสต์ว่า "บันทึกอาการที่เกิดหลังฉีด #pfizer เข็มที่2 โดย 4 ชั่วโมงแรกขึ้นไป อาการปวดแขนเริ่มมา จากตรงที่ฉีดลามไปถึงหัวไหล่ ปวดเมื่อยสุดๆ แต่ยังยกแขนขึ้นได้อยู่ ชั่วโมงที่ 20 -24 ยังปวดอยู่ มีอาการหนาวๆ ร้อนๆ เพลียๆ คล้ายจะเป็นไข้ เลยคิดว่าไข้มาแน่ๆ วัดไข้ ปรากฏว่าไม่มี เลยรีบกลับไปนอน ตื่นมาอีกทีคือไม่มีอาการข้างต้นแล้ว เหลือแค่ปวดแขนนิดหน่อยถือว่ารอดจากไข้สูงค่า"

"ตลอด 3 วันนี้อาการคงที่แล้ว ส่วนตัวคิดว่าถ้าผ่าน 1-2 วันแรกไปได้ อาการอื่นไม่น่ามีอะไรเป็นห่วง แต่หลายวันนี้ดื่มน้ำเยอะมาก+พักผ่อน ช่วยได้มากค่ะ มีใครอยากสอบถามอะไรเกี่ยวกับอาการถามได้นะคะ ถ้าตอบได้จะช่วยตอบค่าา ** อาการขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน"

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาเล่าประสบการณ์การฉีดวัคซีนของตนเอง แล้วยังมีสอบถามเพิ่มเติมกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ก่อนฉีดดูแลตัวเองยังไงบ้าง , เว้นระยะจากเข็มแรก กับเข็มสองกี่วัน ซึ่งสาวปรางก็ไล่ตอบข้อความ

หนึ่งในคอมเมนต์มากมาย ก็มีชาวเน็ตคนหนึ่งสอบถามว่า "น้องปรางตั้งใจบินไปเอง เพื่อฉีดวัคซีนโดยเฉพาะเลยใช่ไหมคะ" ซึ่งสาวปรางมาตอบว่า

"ใช่ค่ะ แต่มีไปเที่ยวและดูที่เรียนเผื่อไว้ในอนาคตด้วยค่ะ และที่ต้องบินไปเองเพราะว่าอยุ่ที่ไทยเราทำงานเดินทางไปหลายที่ แล้วลงทะเบียนไปก็ไม่ได้สักทีค่ะ ที่บ้านมีผู้สูงอายุที่ป่วยอยู่และรอวัคซีน เลยต้องรีบตัดสินใจไปค่ะ อย่างน้อยกลับมาจะได้สบายใจว่าเราจะไม่เอาเชื้อไปติดคนที่บ้านด้วยค่ะ"

untitled6711

untitled6710

210817753_208522221146882_516

1625563863958

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส