ญาติฤๅษีพิการแฉกลางรายการเล่น Facebook – Video Call ได้ ทนายชี้คดีพลิก ฤๅษีรอดยาก (คลิป)

6 ก.ย. 61
วันที่ 6 ก.ย. 61 รายการต่างคนต่างคิด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.20 น. ได้เชิญ นายนิติธร แก้วโต หรือ เจมส์ ทนายความ, นางสาคร ญาตินายสุรสิทธิ์, ถือศีล ดิฐวัฒน์โยธิน ผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะบำบัด และน.ส.เอ (นามสมมติ) พี่สาวของเด็ก 17 ปี ผู้เสียหาย ร่วมพูดคุยในรายการ
แขกรับเชิญร่วมรายการ ต่างคนต่างคิด
นายนิติธร แก้วโต หรือ เจมส์ ทนายความ เปิดเผยว่า นายทวีไม่มีสิทธิ์พาเด็ก ไปจากความปกครองของผู้ปกครอง ส่วนอีกประเด็น และหากทราบว่ามีการอนาจาร ก็จะถือว่ามีความผิดอีกฐานหนึ่งด้วย ส่วนประเด็นที่ถ้าหากผู้กระทำความผิด มีการวางแผนหรืออ้างว่าเด็กสมยอมนั้น หากเด็กอายุเกิน 15 ปี ก็ถือว่ามีความผิด แต่ไม่ผิดฐานข่มขืน แต่มีความผิดฐานพรากผู้เยาว์ ทั้งนี้ ต้องพิจารณาด้วยว่าเด็ก ผู้เสียหาย โดนหว่านล้อมให้ร่วมกระทำการอนาจารแล้วรีบใช้สิทธิ์ดำเนินการทางคดีในเวลาใด หากรีบแจ้งความก็จะเป็นผลดีต่อคดี
นายนิติธร แก้วโต หรือ เจมส์ ทนายความ
ทั้งนี้ เรื่องคดีความ หากนายสุรสิทธิ์จะอ้างว่าเป็นฝ่ายถูกกระทำ ก็เป็นไปได้ยาก เพราะจะมีข้อสงสัยว่าขณะเกิดเหตุทำไมนายสุรสิทธิ์จึงไม่เรียกให้คนช่วย หรือโทรศัพท์เรียกนายทวีมาช่วยเหลือ ซึ่งผู้เสียหายเด็กอายุ 17 ปี คำพูดของผู้เสียหายจะมีน้ำหนักมากกว่า โดยเฉพาะถ้าอ้างว่าฝ่ายผู้เสียหายมีฐานะ และหน้าตาดี ไม่มีเหตุที่จะกระทำการดังกล่าวกับนายสุรสิทธิ์ ก็เป็นเห็นผลที่ฟังขึ้น จึงทำให้นายสุรสิทธิ์อาจจะต่อสู้คดีได้ยาก นอกจากนี้ นายนิติธร กล่าวว่า นายทวีจะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาด้วยว่า นายทวีโดนนายสุรสิทธิ์หลอกใช้โดยอ้างเรื่องความเชื่อ ให้ดำเนินการพานายสุรสิทธิ์และเด็ก 17 ปี ไปที่รีสอร์ตหรือไม่ หากตั้งใจดำเนินการก็อาจจะมีความด้วยเช่นกัน
นางสาคร ญาตินายสุรสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์
นางสาคร ญาตินายสุรสิทธิ์ เปิดเผยว่า นายสุรสิทธิ์เป็นโปลิโอตั้งแต่เด็ก ไม่มีแรง เข้าห้องน้ำเองไม่ได้ ทานข้าวเองไม่ได้ และเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่นายสุรสิทธิ์จะมีแรงข่มขืนเด็ก 17 ปี และยืนยันว่านายสุรสิทธิ์พูดเป็นประโยคสั้น ๆ ได้ แต่ตะโกนเสียงดังเพื่อขอความช่วยเหลือไม่ได้ หากถูกกระทำขณะที่อยู่ในรีสอร์ต ทั้งนี้ ตนเชื่อเรื่องไสยศาสตร์อยู่แล้ว และนับถือนายสุรสิทธิ์ หากต้องสะเดาะเคราะห์ตนก็พร้อม แต่ถ้าเป็นการไปทำพิธีที่รีสอร์ต เหมือนกับที่เป็นข่าว ตนก็คงไม่ไปด้วย นอกจากนี้ นางสาคร ยืนยันว่านายสุรสิทธิ์ เคยวิดีโอคอลหาตน และมีการพูดคุยกัน รวมถึงพิมพ์ข้อความหาตนได้ด้วย และประเด็นที่มีการอ้างว่านายสุรสิทธิ์เล่นเฟซบุ๊กนั้น ตนไม่ทราบว่า ใครเป็นคนเล่นเฟซบุ๊กดังกล่าว
คุณถือศีล ดิฐวัฒน์โยธิน ผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะบำบัด
คุณถือศีล ดิฐวัฒน์โยธิน ผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะบำบัด เปิดเผยว่า คนพิการโปลิโอสามารถฝึกและพัฒนาให้กล้ามเนื้อร่างกายแข็งแรงได้ โดยการฝึกร่างกายเป็นประจำเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และใช้งานทดแทนส่วนที่มีความพิการ นำไปสู่การช่วยเหลือตัวเอง เดินได้ และถ้าหากร่างกายมีแรงก็สามารถต่อสู้กับคนปกติได้บ้าง แต่อาจจะน้อย นอกจากนี้ หากจะเล่นโทรศัพท์มือถือก็สามารถพิมพ์ได้ ถ้ามีการฝึกฝน
น.ส.เอ (นามสมมติ) พี่สาวผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์
น.ส.เอ (นามสมมติ) พี่สาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่านายทวี จะเกี่ยวข้องกับการกระดังกล่าวหรือไม่ แต่ทางครอบครัวไม่ได้แจ้งความนายทวี ส่วนวันเกิดเหตุ ตนไว้ใจนายทวี เพราะเป็นพ่อของเพื่อนตน อีกทั้งคิดว่านายทวีจะดูแลน้องสาวตนได้ พร้อมยีนยันว่ามีหลักฐานว่านายสุรสิทธิ์เล่นเฟซบุ๊ก และเล่นไลน์จริง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ