ฤๅษีพิการจนมุม “ทวี” แฉสั่งเปิดห้องชวนสาว 17 ทำพิธี อึ้ง ขา-เอวพริ้ว (คลิป)

6 ก.ย. 61
จากเหตุการณ์นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ หรือ ร่างทรงปู่ฤาษีตาไฟ ที่ถูกอ้างว่าข่มขืนสาววัย 17 ปี ในวันที่ 26-27 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา มีนายทวีเป็นคนอาสาขับรถมารับทั้งนายสุรสิทธิ์และสาววัย 17 ปี โดยเปิดห้องให้ตัวเองและลูก 1 ห้อง และเปิดห้องให้ร่างทรงฤาษี และสาววัย 17 ปี อีกห้อง โดยนายสุรสิทธิ์ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันไม่ได้ข่มขืน
นางวนิดา พละศักดิ์ แม่ของนายสุรสิทธิ์ และครอบครัวให้ข้อมูลทีมข่าว
วันที่ 5 ก.ย. 61 นางวนิดา พละศักดิ์ แม่ของนายสุรสิทธิ์ กล่าวถึงประเด็นที่พี่สาวของน้อง 17 ปี อ้างว่านายสุรสิทธิ์เล่นไลน์ และเฟซบุ๊กเพื่อแชทลวงเด็ก 17 ปีว่า ตนไม่ได้เล่นไลน์ และเฟซบุ๊ก ซึ่งเฟซบุ๊กที่เห็นเป็นลูกศิษย์สร้างให้ แต่ก็ไม่รู้ว่าใครสร้างให้ เพราะลูกศิษย์ไม่ได้มีคนเดียว เวลามีข่าวหรือพิธีต่าง ๆ ลูกศิษย์ก็จะเป็นคนอัปเดตเฟซบุ๊ก แต่ครอบครัวไม่มีใครเล่นเฟซบุ๊กดังกล่าว  ทั้งนี้ครอบครัวบอกว่าไม่อยากคุยเรื่องนี้อีกแล้ว ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ถ้าทุกอย่างออกมาชัดเจน ถ้าผิดครอบครัวก็จะยอมรับผิด ถ้าถูกก็คือถูก เพราะครอบครัวเคารพในการตัดสินของเจ้าหน้าที่ ด้านนายสุรสิทธิ์ยืนยันว่า ตัวเองไม่สามารถใช้มือพิมพ์เองได้ อีกทั้งคนที่กล่าวหาตนก็พูดโกหก ทั้งนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ได้รับข้อมูลจากคนในพื้นที่ว่า นายสุรสิทธิ์เวลาลุกจากเก้าอี้ ก็จะใช้ขาซ้ายยันพื้นเพื่อพยุงตัวออกจากเอ้าอี้ได้
ภาพจำลองการใช้ขาเคลื่อนร่างกาย ของนายสุรสิทธิ์
ภาพจำลองการใช้ขาเคลื่อนร่างกาย ของนายสุรสิทธิ์
ด้าน นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโรคโปลิโอจะสามารถเคลื่อนย้ายตัวเองจากที่สูงไปที่ต่ำ ก็สามารถทำได้ สามารถเดินได้ แต่จะเดินได้ไม่สมดุล เพราะจะมีขาข้างที่แข็งแรงกว่าอีกข้าง และสามารถที่จะเห็นกล้ามเนื้อของข้างที่ใช้แรงได้อย่างชัดเจนว่าจะใหญ่กว่าอีกข้าง ส่วนการที่คนที่เป็นโปลิโอสามารถทำอย่างอื่นได้ ต้องดูตอนที่บุคคลนั้นผ่อนคลายว่าร่างกายเป็นเช่นไร เนื่องจากบุคคลที่เป็นโรคโปลิโอ ปลายมือและปลายเท้าจะไม่มีการหงิกงอ ยกเว้นเป็นโรคหลอดเลือดสมองหรือโรคเกี่ยวกับกระดูกเพิ่มเติม
นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม
อย่างไรก็ตาม หมอกอล์ฟ ทิ้งท้ายว่า กล้ามเนื้อที่เล็กและลีบนั้น ถ้าหากผู้ป่วยได้ฝึกและใช้เป็นประจำ ก็สามารถมีแรงที่จะทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ หากไม่ได้มีภาวะที่เครียดอยู่ พร้อมเชื่อว่าหากบุคคลนั้นสามารถขยับตัวหรือลุกนั่งได้ ก็สามารถมีกิจกรรมทางเพศได้เช่นกัน นอกจากนี้ ครอบครัวของเด็กสาว อายุ 17 ปี ให้ข้อมูลที่มีพิรุธเกี่ยวกับนายสุรสิทธิ์ ว่าร่างกายพิการของเจ้าตัวไม่ได้เป็นอย่างที่ออกสื่อโทรทัศน์ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากกว่า และพูดจาเป็นประโยคได้เข้าใจ รวมถึงมีการเล่นโซเชียลทั้งเฟซบุ๊ก และไลน์ด้วย
ข้อพิรุธของนายสุรสิทธิ์
ขณะเดียวกัน ครอบครัวของนายสุรสิทธิ์ได้ตั้งประเด็นสงสัยฝ่ายเด็กสาว อายุ 17 ปี ว่าเป็นฝ่ายเปิดห้องและไปหาที่รีสอร์ต โดยมีคนกลางชือนายทวีเป็นคนพาไปส่ง อีกทั้งนายสุรสิทธิ์อ้างว่า เด็กสาวเป็นฝ่ายที่กระทำก่อน และถ้าหากถูกข่มขืนจริง เหตุใดจึงไม่ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ
ข้อพิรุธของเด็กสาว
ทีมข่าวอมรินทร์ลงพื้นที่หมู่บ้านใน ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ ซึ่งเป็นบ้านของนายทวี ผู้ที่พานายสุรสิทธิ์และน้อง 17 ปี ไปที่รีสอร์ต โดยนายทวีเปิดเผยว่า ตนรู้จักกับนายสุรสิทธิ์ ตอนที่ตนเป็นคนขับรถสิบล้อให้กับบริษัท แล้วหัวหน้าบริษัทได้เชิญนายสุรสิทธิ์มาทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากทำพิธีเสร็จ นายสุรสิทธิ์ก็ทักตนเรื่องดวงชะตา ซึ่งตนก็เชื่อและนับถือมาตลอด โดยรู้จักกันมาตั้งแต่กลางปี 2559
นายทวี ผู้ที่พาน้อง 17 ปีและนายสุรสิทธิ์ ไปที่รีสอร์ต
นายทวี เล่าว่า ในวันที่ 23 ส.ค. 61 ตนได้ไปรับนายสุรสิทธิ์มาที่บ้าน จากนั้นมีพี่สาวของน้องอายุ 17 ปี นำขนมมาให้ โดยนายสุรสิทธิ์ได้ทักพี่สาวของน้อง 17 ปีว่าเคยแท้งลูกมาใช่ไหม ซึ่งสอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทำให้พี่สาวของน้อง 17 ปี เชื่อถือนายสุรสิทธิ์ และต่อมาวันที่ 24 ส.ค. พี่สาวของน้อง 17 ปี ก็กลับมาที่บ้านของตนอีกครั้ง ขณะนั้นมีนายสุรสิทธิ์ก็ยังอยู่ด้วย เพราะนอนค้างที่บ้านของตน เมื่อพี่สาวของน้อง 17 ปี มาถึงก็ได้เข้าไปคุยกับนายสุรสิทธิ์ เพื่อจะออกไปหาของมาทำพิธี หลังจากคุยเสร็จ จนถึงเวลา 18.00 น. พี่สาวของน้อง 17 ปี ก็กลับเข้ามาที่บ้านของตน พร้อมกับแม่และน้องสาวอายุ 17 ปี ผู้เสียหาย จากนั้นนายสุรสิทธิ์ก็บอกทั้ง 3 คนว่า ต้องไปทำพิธีรับเป็นลูกศิษย์แบบทางการที่บ้านของเจ้าตัว ซึ่งครอบครัวของน้อง 17 ปี และครอบครัวของตน จึงตกลงนัดกันในวันถัดไป กระทั่งวันที่ 25 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 10.00 น. ไปถึงบ้านของนายสุรสิทธิ์ โดย 2 ครอบครัวได้ทำการรับศีล รับพร จากนั้นก็ทำพิธีครอบครู ใช้เวลาทำพิธี ตั้งแต่ 10.00 น. - 17.00 น. หลังจากนั้นนายสุรสิทธิ์ บอกว่าวันถัดไปจะเรียกกลับมาอีกครั้งเพื่อลงคาถา นายสุรสิทธิ์จึงได้แนะนำรีสอร์ตที่จะไปทำพิธี ซึ่งบอกว่าเป็นสถานที่ที่เคยใช้ประกอบพิธีอยู่เป็นประจำ โดยครอบครัวของน้องอายุ 17 ปี ติดธุระ จึงมีแค่น้องอายุ 17 ปี ไปทำพิธีพร้อมกับตนและลูกสาวตนเท่านั้น
ภาพจำลอง แผนที่ทางเข้ารีสอร์ตที่เกิดเหตุ
ต่อมา วันที่ 26 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 08.00 น. ตนออกจากบ้านพร้อมลูกสาวไปรับน.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี แล้วก็เดินทางไปรับนายสุรสิทธิ์ที่บ้าน จากนั้นพาไปที่รีสอร์ต ใน จ.ศรีสะเกษ ไปถึงรีสอร์ตเวลาประมาณ 14.20 น. โดยนายสุรสิทธิ์เป็นคนสั่งให้เปิด 2 ห้อง ห้องแรกเป็นห้องพักสำหรับคนที่ยังไม่ได้ทำพิธี อีกห้องเป็นห้องที่นายสุรสิทธิ์อยู่กับคนทำพิธีเท่านั้น คนไม่ได้ทำพิธีห้ามเข้า คนแรกที่นายสุรสิทธิ์ให้เข้าไป คือเด็กสาวอายุ 17 ปี โดยทำพิธีตั้งแต่เวลา 14.30 น. - 17.00 น. จากนั้นก็มาเปลี่ยนเป็นลูกสาวของตนให้เข้าไปทำพิธี ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้น เหตุที่ใช้เวลาน้อยกว่า เพราะนายสุรสิทธิ์อ้างว่าเคราะห์ไม่หนักเท่ากัน จากนั้นก็ให้เด็กสาววัย 17 ปี เข้าไปอีกรอบ จนถึงเวลาประมาณ 24.00 น. นายสุรสิทธิ์ก็ได้เปลี่ยนให้ลูกสาวของตนเข้าไปอีกครั้ง ซึ่งรอบนี้ใช้เวลาเพียง 10 นาทีเหมือนเดิม แล้วก็เปลี่ยนให้เด็กสาวเข้าไปอีกรอบและอยู่จนถึงเช้าของวันที่ 27 ส.ค. จนกระทั่งเช้าวันที่ 27 ส.ค. นายสุรสิทธิ์ทำพิธีช่วงเช้า เวลาประมาณ 07.14 น. โดยอ้างว่าเพื่อให้ขลังขึ้น หลังจากทำพิธีเสร็จ ตนไปส่งเด็กสาวที่บ้านถึงเวลาประมาณ 15.00 น. ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. ครอบครัวของเด็กสาวก็เดินทางมาที่บ้านตน แล้วต่อว่านายสุรสิทธิ์ว่าข่มขืนเด็กสาว แต่นายสุรสิทธิ์ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ จนทางครอบครัวต้องเดินทางไปแจ้งความ โดยนายทวียืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็อยากช่วยครอบครัวเด็กสาวทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนวางแผน และพร้อมที่จะให้ปากคำกับตำรวจ
ภาพจำลอง การขยับร่างกายของนายสุรสิทธิ์
นอกจากนี้ นายทวี ทราบข้อมูจากลูกสาวว่า ระหว่างทำพิธีที่รีสอร์ต นายสุรสิทธิ์ได้ใช้นิ้วก้อยฝั่งซ้ายจับปากกาเขียนยันต์ลงบนหลังให้ และตนก็เคยเห็นนายสุรสิทธิ์ใช้มือจับดาบเหล็ก ที่เป็นดาบในการทำพิธี ฟันไปที่กลางหลังของคนที่มาเข้าพิธีอย่างแรง จนมีเสียงดัง นอกจากนี้ นายสุรสิธิ์ยังสามารถจับที่พรมน้ำมนต์เองได้ ยืนยันว่า นายสุรสิทธิ์ยังสามารถจับอะไรได้บ้างไม่ได้เป็นดังที่ปรากฎภาพผ่านสื่อในขณะนี้ นอกจากนี้ ยืนยันว่านายสุรสิทธิ์เล่นไลน์จริง เพราะเคยเห็นด้วยตาตนเอง ยังสามารถกดโทรไลน์ได้ด้วย ซึ่งนายสุรสิทธิ์ก็เคยโทรไลน์มาหาตนหลายครั้ง ส่วนเรื่องการเดินของนายสุรสิทธิ์ ก็สามารถเดินได้ด้วยหัวเข่า และเดินได้เร็วด้วย ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ครอบครัวของเด็กสาวอายุ 17 ปี ที่เคยเปิดเผยกับอมรินทร์ว่า แขน ขาและช่วงสะเอวของนายสุรสิทธิ์ยังคงมีแรง และยังสามารถใช้ข้อศอกพยุงตัวเองเคลื่อนไหวร่างกายได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ