“Slot Machine - Polycat” ไร้งาน ไร้เงิน ไร้วัคซีน วอนรัฐเหลียวแล ไปยื่นหนังสือยังอยู่ได้แค่หน้าประตู (คลิป)

2 ก.ค. 64

สืบเนื่องจากทางสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย ตัวแทนชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ และตัวแทนชมรมคนดนตรีแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยศิลปินนักร้องหลากหลายวง อาทิ Slot Machine, Tattoo colour, Cocktail, Apartment Khunpa รวม ๆ แล้วกว่า 15 วง ได้เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อทวงถาม และพิจารณาร่วมกันหาทางออก กรณีการขอมาตรการผ่อนปรน และมาตรการเยียวยา ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

394424

โดยมี 8 ข้อเรียกร้องเกี่ยวกับมาตรการผ่อนปรนและเยียวยาให้กับผู้ประกอบอาชีพธุรกิจบันเทิงและธุรกิจกลางคืน 1.ยกเลิกคำสั่งปิดสถานบันเทิงแบบเหมารวม 2.ขอให้มีคำสั่งปลดล็อก เพื่อให้ธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงได้กลับมาเปิดให้บริการ และสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ในวันที่ 1 ก.ค.64 3.ผ่อนปรนให้สามารถจำหน่ายแอลกอฮอล์ เพื่อบริโภคแบบนั่งในร้านค้าได้ 4.ผ่อนปรนให้จัดงานมหรสพได้ทุกประเภท 5.พิจารณาจัดสรรวัคซีนโดยเร็วที่สุด 6.พิจารณาให้มีนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการเยียวยาการพักชำระหนี้ และ/หรือการกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำ เพื่อรักษาสภาพคล่องทางธุรกิจและรักษาการจ้างงานพนักงานจากการปิดธุรกิจชั่วคราว 7.เปิดโอกาสให้เอกชน และ/หรือประชาชนในกลุ่มภาคธุรกิจที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าร่วมรับฟัง, เสนอแนะ และพูดคุยในกระบวนการการออกมาตรการและนโยบายต่าง ๆ และ 8.เปิดช่องทางการสื่อสาร เพื่อรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนที่เดือดร้อน

735742

นอกจากนี้ ประเด็นดังกล่าวทำให้ในไอจีของ ตูน บอดี้สแลม มีแฟนเพลงเข้าไปคอมเมนต์อย่างหนักโดยได้พูดถึงเรื่องอยากให้เจ้าตัวออกมาร่วม call out กับเพื่อน ๆ ศิลปินนักร้องคนอื่นบ้าง 

907194

ทั้งนี้ ศิลปินวงดนตรีอย่าง "Tatoo Colours" ยังได้นำเหตุการณ์ดังกล่าวไปเปรียบกับกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ได้นำทนายตั้ม ที่พาลุงพล และป้าแต๋น เข้ามาร้องเรียนได้ถึงบริเวณด้านในอาคารรัฐสภา ชั้น 1 โดยนายสิระ และคณะลงมารับหนังสือด้วยตัวเอง 

286422

ล่าสุดวันที่ 2 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้มีโอกาสพูดคุยกับทาง "หนุ่มเฟิด" นักร้องนำวงสล็อตแมชชีน กล่าวว่า เริ่มต้นมาจากการรวมตัวกันของคนดนตรีหลาย ๆ กลุ่มที่มองเห็นว่าตอนนี้คนดนตรีต่างได้รับผลกระทบมานานกว่า 2 ปี เป็นธุรกิจที่ปิดก่อนเปิดทีหลังก็ว่าได้ ขณะที่ความชัดเจนก็ไม่มี มีเพียงแค่คำพูดว่าจะเปิดทีหลัง แต่ไม่มีวันเวลาที่ชัดเจน การออกมารวมตัวครั้งนี้เป็นเหมือนเสียงสะท้อนอีกหนึ่งเสียงที่ต้องการความชัดเจน

678856

โดยตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา รายได้กลายเป็นศูนย์ ขณะที่รายจ่ายและภาระหนี้สินเพิ่มขึ้น จากเดิมที่เคยมีงานเดือนหนึ่ง 30 กว่างาน แต่ตอนนี้หายเงียบเหลือเป็นศูนย์ ยอมรับว่าแม้จะปรับตัวแล้วแต่ก็ยังไปไม่ไหว ไหนจะค่ารถ ค่าบ้าน เดือนหนึ่งที่ต้องจ่ายกว่า 100,000 บาท ทั้งนี้ในส่วนมาตรการที่ผ่านมาของภาครัฐที่เข้ามาเยียวยา ต้องบอกว่าในส่วนของนักดนตรีไม่มีคุณสมบัติเข้าเงื่อยไขในมาตรการแต่อย่างใด

896020

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลกับ “นะ” นักร้องนำวง Polycat กล่าวว่า สาเหตุที่พวกตนยื่นเรื่องใน 8 ข้อเรียกร้อง หลัก ๆ ก็จะยื่นเรียกร้องเพื่อให้เปิดธุรกิจกลางคืน นักดนตรีจะได้ออกไปหารายได้ เพราะเงินเยียวยาที่ไม่เคยได้ และเรื่องวัคซีนต้องรับฟังความคิดเห็นของภาคเอกชนบ้าง ถ้ามองภายนอกอาจจะมองว่าเป็นกลุ่มเดียวคือธุรกิจกลางคืน แต่ถ้าธุรกิจเปิดได้ก็จะมีผลต่อการจ้างงานเด็กเสิร์ฟ นักดนตรี ส่วนในประเด็นวัคซีนกลุ่มธุรกิจกลางคืนก็ไม่ได้ฉีด เพราะเข้าใจว่าไม่ได้เป็นกลุ่มเสี่ยงที่รัฐจัดให้ตั้งแต่แรก ๆ ส่วนงานตอนนี้ก็เรียกว่าไม่มี ไม่ได้ทำงาน และก็ทำให้หมดไฟไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส