"องดำ" เคลียร์ปมพาเด็กเข้าธรรมกาย เจอแฉอีกแจกขนมแลกถ่ายคลิปถอดจิตเก๊ (คลิป)

2 ก.ค. 64

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นองดำ และระบุว่าสามารถฝึกสมาธิจนกระทั่งถอดจิตเพื่อไปสถานที่ต่าง ๆ อีกทั่งยังสามารถไปพบกับคนที่อยากเจอได้ ชวนเด็ก ๆ ให้นั่งสมาธิถอดจิตได้ด้วยนั้น

390088

วันที่ 2 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ที่พักของนายดำ พบว่าวันนี้มีรถยนต์จอดอยู่ที่ลานจอด บริเวณกระจกท้ายรถมีการติดสติกเกอร์ของวัดพระธรรมกายอยู่ด้วย

331187925943

ซึ่งวันนี้ไม่ยอมเปิดห้องออกมาเจอ แต่ให้ข้อมูลผ่านประตูว่า "ตนเองรู้สึกเหมือนถูกหักหลัง" ส่วนเรื่องวัดพระธรรมกาย ตนเองขอชี้แจงว่าไม่เกี่ยวข้องกับคำสอน หลักการถอดจิตของตน เป็นสิ่งที่ตนเองคิดขึ้นมาเอง ตนเองทำมาก่อนที่จีโน่จะบวชที่วัดธรรมกาย

617533

ส่วนเรื่องการขายกล้วยแขก ตนเองยังไม่เลิกทำ แต่คนเข้าใจผิด ตนเองไม่ได้ขายกล้วย แต่ขายแป้งกล้วยแขก เมื่อมีคนสั่งถึงจะทำ ส่วนตอนนี้ก็ไม่ทำอีกเลย

532174

นายดำ มีการออกมาไลฟ์เฟซบุ๊ก เมื่อคืนที่ผ่านมา ความยาวราว 30 นาที ใจความในคลิปมีการพูดถึงกรณีหมอปลาว่า ตนเองไม่น่าสาบานเลย เพราจะทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นโดยไม่ธรรมชาติ พร้อมมีการพูดถึงฝึกของตนเองที่ไปฝึกให้เด็กเมื่อวานนี้ ส่วนตัวไม่รู้สึกหวั่นไหวใด ๆ มองเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเตี๊ยมกันมา ไม่รู้ว่าจะมีความยุติธรรมหรือไม่ แต่เพียงจะให้ตนเองยอมรับผิด ส่วนตัวที่ออกมายอมรับผิด ตนยอมรับในส่วนที่ทำให้ยายน้องจีโน่โดนสังคมต่อว่าเท่านั้น

ที่ตนเองยอมอยู่ฝ่ายหลอกลวงนั้น เป็นเพราะตนเองขี้เกียจจะเถียง อีกอย่างฝ่ายหมอปลามีทางเลือกให้ตนเอง 2 ทาง คือ ทางที่ไม่หลอกกับทางที่หลอก ตนเองจึงพูดไป พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ใช้แรงงานเด็ก จีโน่นั่งวันหนึ่งเพียง 25 นาที "ส่วนตัวเหมือนอยู่ในสนามรบ จริง ๆ ตนเองชอบรบ เพราะการอยู่สงบมันไร้ค่า เดิมทีตนเองรับปากแม่จีโน่จะจบ แต่สุดท้ายก็ยังไม่จบ"

302633

นางพร (นามสมมติ) ยายของน้องจีโน่ เผยว่า หลังจากที่ตนทราบว่านายดำพาหลานชายตนไปนั่งทำสมาธิถอดจิตแล้วไลฟ์นั้น ตนได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว ยอมรับว่าขณะนั้นตนโมโหมาก เพราะทำให้คนทั้งประเทศด่าทอครอบครัวของตน นอกจากนี้แล้วภายหลังจากที่เกิดเรื่องน้องจีโน่ก็ไม่ได้นั่งทำสมาธิ ภายหลังจากเกิดเหตุล่าสุดวันนี้นายดำให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่มายุ่งเกี่ยวกับน้องจีโน่อีก แต่ตนไม่เชื่อใจ เพราะขณะการสนทนานั้นตนสอบถามอีกประเด็นหนึ่ง แต่นายดำตอบอีกประเด็นหนึ่ง

นอกจากนี้ นายดำยังไม่ติดต่อมาหาและไม่ได้มาขอโทษ เหมือนคนไร้สามัญสำนึก ขณะนี้ทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจแล้ว แต่ขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากดูพฤติกรรมของนายดำแล้วไม่สำนึก ยังมีการมาด่าทอว่าตนโง่ ไม่ทันสมัย และขอให้ลบคลิปน้องจีโน่ออกโซเชียลให้หมด ไม่อย่างนั้นก็จะดำเนินคดีเช่นกัน

ส่วนตัวแล้วไม่ได้ห้ามให้น้องจีโน่หยุดนั่งธรรมสมาธิ หากทางโรงเรียนพาไปปฏิบัติธรรมก็สามารถไปได้ นอกจากนี้ ยอมรับว่าเคยพาน้องจีโน่ไปวัดวัดพระธรรมกาย แต่ตนไม่ทราบว่านายดำนำคำสอนของวัดดังกล่าวมาใช้กับน้องจีโน่หรือไม่ และตนไม่ได้พูดคุยเรื่องธรรมะกับนายดำ

657945

ทีมข่าวเดินทางมาที่แมนชั่น ย่านปทุมธานี ซึ่งมีลานสเก็ตขนาดใหญ่ เปิดให้เด็ก ๆ เข้ามาเล่น น้องนุช อายุ 11 ขวบ เล่าว่า รู้จักองดำเพราะองดำเดินทางมาที่ลานสเก็ตฯ และบอกให้ตนและเพื่อน ๆ อีก 2 คนนั่งสมาธิถอดจิต จะไปไหนก็ได้ ซึ่งองดำบอกว่าถ้าถอดจิตได้และได้ลงคลิปก็จะเลี้ยงขนมไม่อั้น

555868

ตอนแรกตนเองไม่เชื่อและไม่คิดจะทำตาม แต่เพื่อน ๆ ชวนให้ลองเป็นเพื่อนกัน จึงลองนั่ง ตนเองไม่มีความรู้สึกอะไรนอกจากความกลัว และอยู่ไม่นิ่ง แต่ก็ไม่กล้าลุกหนี เพราะเพื่อนอีก 2 คนจับมือไว้ประกอบกับองดำก็จะนับ 1-10 ไปเรื่อย ๆ และมีการเปิดแฟลชเหมือนไฟฉาย และนั่งนานประมาณ 1 ชม. โดยไม่มีการมาสัมผัสร่างกาย

ปรากฏว่าวันนั้นตนเองไม่ได้อะไรจากององดำ เพราะองดำบอกว่าตนเองไม่สามารถถอดจิตได้ จึงไม่ได้ขนม อย่างไรก็ตาม ตนเองก็ไม่ยุ่งกับองดำอีก และยืนยันว่าเพื่อนกลุ่มตนโดนกันหมด ยังกังวลว่าองดำจะมาอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส