แฉเจตนาพิรุธ ดาบตร.ให้ญาติขับรถหลวง ไล่ยิงสาวห้าง ชี้ปล่อยคลิป คือหลักฐานมัดตัวเอง (คลิป)

5 ก.ย. 61
จากกรณี น.ส.ศิรินทร บุญจันทร์ พนักงานห้างสรรพสินค้าร้องทุกข์ว่าถูกนายวิพันธ์ คงสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา และ ด.ต.อาคม ชูกำเนิด ตำรวจทางหลวงขับรถไล่ ก่อนใช้อาวุธปืนยิง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 20 ส.ค. 61
น.ส.ศิรินทร บุญจันทร์ ผู้เสียหาย พร้อมผู้ช่วยเหลือและทนายความ ร้องกองปราบฯ
น.ส.ศิรินทร บุญจันทร์ ผู้เสียหาย พร้อมผู้ช่วยเหลือและทนายความ ร้องกองปราบฯ
วันที่ 4 ก.ย. 61 น.ส.ศิรินทร บุญจันทร์ ผู้เสียหาย และร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ผู้ช่วยเหลือทางคดี พร้อมทนายความ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม กรุงเทพฯ เพื่อนำหลักฐานเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม และขอให้ตำรวจกองปราบฯ เข้ามารับผิดชอบในคดี
ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ผู้ช่วยเหลือทางคดีของน.ส.ศิรินทร
ร.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนและน.ส.ศิรินทร ต้องมาร้องเรียนที่กองปราบฯ เพราะว่าในพื้นที่ของ อ.สะเดา จ.สงขลา ยังคงมีเรื่องของผู้มีอิทธิพล จึงทำให้ตนไม่มีความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจในพื้นที่ และกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาทำเรื่องเพื่อโอนสำนวนคดีมาให้กองปราบฯ เป็นผู้รับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าของคดี ตนทราบมาว่าตอนนี้ตำรวจทางหลวงได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงของ ด.ต.อาคม ในฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ไม่จับกุมนายวิพันธ์ในขณะเกิดเหตุ เนื่องจากนายวิพันธ์ได้ก่อเหตุยิงปืนลงพื้น อีกทั้งด.ต.อาคมได้นำรถหลวงไปใช้โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งไม่มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ ขณะผู้ใหญ่บ้านยิงที่รถของน.ส.ศิรินทร
ส่วนกรณีที่มีคลิปวิดีโอหน้ารถของ ด.ต.อาคม นั้น ตนมองว่าวิดีโอดังกล่าวเป็นหลักฐานชั้นดี เพราะมีการบันทึกทุกคำพูดและการกระทำ ทำให้รู้ว่าภายในรถราชการ มีประชาชนพลเรือนเป็นผู้ขับขี่ ไม่ใช่ ด.ต.อาคมเป็นผู้ขับ และที่ ด.ต.อาคม อ้างว่าคนที่นั่งไปด้วยเป็นญาติจะไปกรีดยางนั้น ตนยืนยันว่าไม่ใช่ความจริง เพราะตนเชื่อว่าทั้งหมดเข้าข่ายพฤติกรรมของการตบทรัพย์ผู้เสียหาย อีกทั้งคลิปวิดีโอดังกล่าว จะใช้มัดตัวของผู้ใหญ่บ้านวิพันธ์ เนื่องจากสามารถบันทึกพฤติกรรมขณะก่อเหตุได้ทั้งหมด ซึ่งตนก็ได้ข้อมูลมาแล้วว่า ผู้ใหญ่บ้านเคยจับเด็กวัยรุ่นไปควบคุมตัวไว้ โดยไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี นอกจากนี้ ยังมีอีก 1 ตัวละครคือ จ่ารายหนึ่งซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เพียงได้รับข้อมูลว่าจ่ามักจะก่อเหตุในลักษณะนี้ คือการจับแรงงานต่างด้าว จับสินค้าหนีภาษี เพื่อตบทรัพย์จากผู้เสียหาย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ