ครูและนักเรียนจากคลัสเตอร์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รวม 30 ชีวิต ถึง รพ.ขอนแก่น แล้ว

1 ก.ค. 64

ครูและนักเรียนจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข รวม 30 ชีวิต ที่ติดเชื้อโควิดเดินทางมาถึงโรงพยาบาลขอนแก่นแล้ว

จากกรณีที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น เด็กนักเรียนของศูนย์และครูที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 42 คน ต่างมารอขึ้นรถพยาบาลของโรงพยาบาลขอนแก่นที่มารอรับตัวเพื่อเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่นและโรงพยาบาลศรีนครินทร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผู้ปกครองที่เดินทางมาส่งต่างอยู่ในความเป็นห่วงบุตรหลานและบางรายต้องร้องไห้ออกมาด้วยความเป็นห่วง นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจคัดกรองผู้ที่เสี่ยงสูงหรือที่สัมผัสใกล้ชิดกับนักเรียนเพิ่มเติมอีก 300 คนอีกด้วย

1625111229823

จนกระทั่งรถโรงพยาบาลได้ขับกันออกมาเรียงขบวนเพื่อมุ่งหน้ามายังโรงพยาบาลขอนแก่นและโรงพยาบาลศรีนครินทร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยมาถึงในเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรีบนำครูและเด็กเข้าไปยังห้องที่เตรียมรักษาตัว เบื้องต้นโรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้รับเด็กจำนวน 11 คน ครู 2 คน รักษาตัว ส่วนที่เหลือรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น

1625125361623

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ขอนแก่น พบคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็ก ครูและนักเรียนติดเชื้อโควิด 42 คน

ขณะที่ พญ.นาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น รับมอบนมปรุงแต่งยูเอชทีจำนวน 100 ลัง และเงินบริจาคจำนวน 30,000 บาท จาก ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มอบให้กับโรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อเตรียมให้เด็กเล็กติดเชื้อโควิด-19 ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น

1625125252752

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นกล่าวว่า โรงพยาบาลขอนแก่นเตรียมความพร้อมรับเด็กเล็ก อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ที่โดยใช้ห้องความดันลบตึก 10 โรงพยาบาลขอนแก่น สำหรับห้องความดันลบนั้นได้มีการจัดเตรียมโยกย้ายเตียงออกมาแล้วปูที่นอนสำหรับให้เด็กได้นอนรักษาตัวห้องละ 10 คน พร้อมเตรียมแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญคอยรับตัวดูแล เบื้องต้นทางโรงพยาบาลรับเด็กและครูรวม 37 คน ระยะแรกจะให้ครูและเด็กอยู่ด้วยกันเพื่อให้เด็กเกิดความคุ้นเคยพร้อมกับสังเกตอาการเพื่อประเมินอาการของเด็ก เมื่อมั่นใจว่าพ้นภาวะอันตรายก็จะโยกย้ายเด็กไปรักษาตัวยังตึกที่จัดเตรียมไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ