ติดโควิดจากแม่บ้าน แม่ “เป็ด เชิญยิ้ม” เสียชีวิต พ่อนอน รพ. เจ้าตัวรับไม่กล้าบอกว่าติดเชื้อ กลัวทรุด (คลิป)

30 มิ.ย. 64

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "เป็ด เชิญยิ้ม" ตลกชื่อดังของเมืองไทย ว่าสูญเสียคุณแม่ "วิจิตร โพธิ์วิจิตร "ด้วยโรคโควิด-19 ขณะอายุ 89 ปี

753463

"เป็ด เชิญยิ้ม" นายธัญญา โพธิ์วิจิตร กล่าวว่า ตนจะทำพิธีศพคุณแม่วิจิตร โพธิ์วิจิตร ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน เวลา 10.00 น. วันพฤหัสที่ 1 ก.ค. 64 นี้ ช่วงเย็นวันเดียวกันหลังเก็บอัฐิ จะทำพิธีสวดอภิธรรม 3 คืน ศาลา 12 เวลา 18.00 น.

596295

อาเป็ด เล่าว่า ความจริงหมอจะต้องให้ทำการเผาภายใน 24 ชม. คือต้องเผาพรุ่งนี้วันพุธที่ 30 มิ.ย. 64 ตอนนี้กำลังประสานกับทางโรงพยาบาลอยู่ว่าจะสามารถฝากศพคุณแม่ไว้ เพราะว่าตอนนี้กำลังวุ่นวายในเรื่องการเตรียมเอกสาร

349568

ขณะเดียวกันยังห่วงคุณพ่อ อายุ 94 ปี ที่ป่วยโควิด ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปิยะเวท และท่านไม่ได้พักในไอซียู อยู่ห้องธรรมดา กลัวท่านทราบข่าวจะตกใจและเสียใจยังไม่กล้าบอก โดยบุพการีทั้ง 2 ท่านติดโควิดมาจากแม่บ้าน คุณพ่อคุณแม่ขึ้นมาจากต่างจังหวัด เพื่อมาอยู่บ้านหลานคนนี้ เพิ่งขึ้นมาอยู่ได้ 6 เดือน เพราะหลานรักเขาคลอดลูกใหม่เลยมาอยู่ดูแลกัน และก็มีแม่บ้านคอยดูแลพ่อแม่ด้วย เพราะท่านสูงอายุแล้ว

788407

แต่แม่บ้านน่าจะรับเชื้อมาจากคนข้างบ้าน เลยนำมาติดคุณพ่อคุณแม่ด้วย รวมแล้วมีติด 3 คน ทั้งนี้ คุณพ่อคุณแม่เข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา เราเองไม่บอกใครเลย ไม่อยากให้เป็นประเด็นดราม่าอะไรทั้งนั้น ส่วนอาการของคุณพ่อก็ไม่ค่อยสู้ดี เริ่มทรุดลง เพราะท่านอายุเยอะแล้ว แม้จะพูดคุยได้รู้เรื่อง แต่ด้วยความอายุเยอะก็จะทำให้ท่านเหนื่อย

221257

ล่าสุด อาเป็ดโพสต์เฟซบุ๊กผ่าน "Ped Phovijit" ระบุว่า "วันที่8 มิถุนายนของทุกๆปีสายๆจะได้ยินเสียงโทรศัพท์และได้ยินคำว่า เป็ดเหรอ นี่แม่นะวันนี้เป็นวันเกิดลูกนะลูกแม่ขอให้ลูกมีความสุข ความเจริญพบแต่ความสำเร็จนะลูกนะ ขอให้ลูกเจริญเจริญนะลูก พรวันเกิดของแม่ที่อวยพรครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่8 มิถุนายนนี้เป็ดลูกอายุครบ 67 ปีแล้วนะลูกปีนี้แม่ขอให้ลูกมีความสุขความเจริญนะลูกนะไม่เจ็บไม่ป่วยนะลูก

ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายต่อไปคงจะไม่ได้ยินเสียงแม่อีกแล้ว ผมรักแม่นะครับ ขอให้แม่ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ อยากกราบเท้าครับแม่ อยากเช็คเท้าให้แม่ อยากหอมแก้มแม่เหมือนที่เคยหอมก็ทำไปได้และทำไม่ได้ม้กระทุ่งจะมองหน้าแม่ มันเป็นโรคที่โหดร้ายเหลือเกินผมรักแม่ รักแม่นะครับ"

912653

น.ส.ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ หรือ ชมพู่ นักแสดงตลก แสดงความสงสารสามี บอย วัชรพงศ์ หลังจากที่ โควิด-19 ได้พรากบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รักของสามีจากไป ซึ่งก็คือคุณแม่วิจิตร โพธิ์วิจิตร คุณแม่ของตลกดัง "เป็ด เชิญยิ้ม" ซึ่งเป็นคุณยายของหนุ่มบอย

633136

ชมพู่ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้าลงในอินสตาแกรมของตัวเองว่า "ในที่สุดโควิดก็พรากชีวิตญาติผู้ใหญ่ฝั่งสามีอีก1คน..สงสารจับใจ ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะคะ.." ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวอาเป็ด เชิญยิ้ม ด้วยนะคะ ปล.ไม่ว่ายามทุกข์หรือยามสุขเราจะอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กันตลอดไปนะคะคุณยายท่านไปสบายแล้วค่ะ @innocentzatan"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส