เลขาฯ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พบมีคนนำ ซิโฟาร์ม ไปขายต่อ เปิดรับจอง จวก! หากินบนความทุกข์ ปชช.

30 มิ.ย. 64

เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พบมีคนนำวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม ไปขายต่อ เรียกเก็บเงินรับจอง เตือนหยุดพฤติกรรมเพราะมีความผิดทางอาญาและแพ่ง

หมอนิธิ แย้มข่าวดีจอง ฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม กลุ่มประชาชนทั่วไป

วันที่ 29 มิ.ย.64 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ถึงวันนี้ได้มีหลายบริษัทหลายองค์กรเข้าไปรับวัคซีนตัวเลือก Sinopharm กับสถานพยาบาลหลายๆแห่งแล้ว มีทั้งคน องค์กร/บริษัทที่ได้ไปรับอย่างราบรื่น หลายคนหลายองค์กร/บริษัท และสถานพยาบาลมีปัญหาติดขัด (ขัดใจ) กันมากบ้างน้อยบ้าง แต่ทุกๆ คนก็ได้รับวัคซีนกันไปหลายหมื่นคน หลายพันองค์กร จากร้อยกว่าสถานพยาบาลแล้ว

ผมอยากขอร้อง ขอความช่วยเหลือทุกๆคน บริษัท/องค์กรและสถานพยาบาลที่ได้เจอปัญหาและแก้ไขเข้าใจจุดติดขัดต่างๆ จนราบรื่นเรียบร้อย แล้วช่วยเป็นพี่เลี้ยงเข้ามาในสื่อต่างๆ ที่ผม หรือราชวิทยาลัย หรือศูนย์วัคซีนSinopharm ได้โพสต์ไว้เป็นสาธารณะหรือในกลุ่ม Line เพื่อช่วยตอบ แนะนำและแก้ปัญหาให้คนอื่นๆด้วยกันครับ ยามนี้คนไทยจะรอดได้เมื่อทุกคนที่สามารถออกมาช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยครับ

มีอีกสองเรื่องที่อยากจะสื่อถึงคราวเดียวกันด้วยเลย คือ เรื่องแรกพบว่ามีคนนำวัคซีนตัวเลือก Sinopharm ไปหากิน (ต้องเรียนว่าหากินบนความทุกข์คนอื่นอย่างแท้) นำไปขายต่อ เรียกเก็บเงิน เปิดรับเงินจอง ซึ่งในระยะที่ 1 นี้ทางราชวิทยาลัยไม่ได้อนุญาตให้ใครทำเช่นนั้นเลย ถ้าบริษัทใด กลุ่มใดทำเช่นนั้นท่านอาจผิดทั้งคดีอาญาและแพ่งตามข้อตกลงที่ทำไว้กับราชวิทยาลัยได้

ประเด็นที่สองคือสถานพยาบาลต่างๆ ผมขอความกรุณาให้พยายามช่วยเหลือพี่น้องคนไทยกันให้เต็มที่ด้วยครับ ผมเข้าใจดีว่าการให้บริการฉีดวัคซีนนี้มีงานเพิ่มค่อนข้างมาก โดยเฉพาะสำหรับสถานพยาบาลเอกชน ขอให้ช่วยกันปรับเพื่อให้ให้บริการฉีดให้ประชาชนได้มากและเร็วที่สุดด้วยครับ ได้ข่าวว่าหลายๆ แห่งเลือกรับแต่องค์กร /บริษัทใหญ่ๆ เพื่อความง่ายในการบริหารจัดการ แต่ยามนี้เราไม่ช่วยกันแล้วจะให้ใครมาช่วยล่ะครับ ขอร้อง

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม โคม่า-เสียชีวิต จ่าย 1 ล้านบาท

กระจายทั่วประเทศ! วัคซีน ซิโนฟาร์ม โรงพยาบาลไหนให้บริการบ้าง เช็กเลย

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เคาะราคา ซิโนฟาร์ม เข็มละ 888 บาท ไม่รวมค่าฉีด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ